6.000 "nông dân" bị trảm vì buôn vàng ảo

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 02/10/2013 11:00 AM

Các nông dân trong Final Fantasy XIV: A Realm Reborn đã buộc phải... gác cày.

Nhiều ngày gần đây, không ít game thủ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn đã phát hoảng vì tình trạng bán gold bằng tiền thật tràn lan tại các thành phố lớn trong game. Và như một lẽ dĩ nhiên, Square Enix cũng không thể làm ngơ trước tình trạng này.

6.000 "nông dân" bị trảm vì buôn vàng ảo 1

Trong những động thái mới nhất, hơn 6.000 tài khoản Final Fantasy XIV: A Realm Reborn đã bị Square Enix khóa vĩnh viễn trên cả phiên bản PC lẫn PS3 với lý do "Trao đổi tiền tệ trong game bằng tiền thật (RMT) trái phép". Quả thật, đây là một động thái cực kỳ mạnh tay của nhà phát hành game đến từ Nhật Bản.

6.000 "nông dân" bị trảm vì buôn vàng ảo 2

Nếu như bạn chưa biết thì Final Fantasy XIV: A Realm Reborn là bản làm lại từ tựa game gốc Final Fantasy XIV - phiên bản tệ nhất của series game nổi tiếng Final Fantasy. Trước phản ứng dữ dội từ phía fan hâm mộ, hãng Square Enix đã quyết định phát triển lại từ đầu để xoa dịu những game thủ yêu thích dòng game này.
 
6.000 "nông dân" bị trảm vì buôn vàng ảo 3

Ngoài ra, mặc dù là phần 14 của series Final Fantasy nhưng tựa MMORPG này không hề đi theo lối chơi turn-base (đánh theo lượt) như trước mà chuyển hẳn thành một game online nhập vai thực thụ với lối đánh non-target. Đây cũng là toan tính của Square Enix khi muốn Final Fantasy XIV: A Realm Reborn tiếp cận tới mọi tầng lớp game thủ.