5 Webgame mới hút khách tại Việt Nam quý 1/2012

PV  | 04/04/2012 0:00 AM

Dù mới chỉ được ra mắt được 1, 2 tháng ở Việt Nam nhưng số lượng người tham gia chơi các Webgame này đã lên tới con hàng chục nghìn.

Crystal Saga
 
Là một Webgame 2.5D với nền đồ họa khá bắt mắt, chúng ta dễ dàng có ngay thiện cảm với Webgame này ngay từ cái nhìn đầu tiên khi mới đăng nhập vào game bởi các thiết kế về nhân vật, quang cảnh map được xây dựng khá tỉ mỉ và hấp dẫn. Hơn thế nữa, những bản nhạc nền trong Crystal Saga cũng khá êm tai giúp tạo thêm hứng thú trong quá trình chơi.
 
 
Xét về gameplay, Crystal Saga dù không có quá nhiều điểm đặc biệt nhưng nền đồ họa đẹp, dễ thương cùng hướng phát triển hợp lý của NPH đã phần nào gây dựng được cho Webgame này một cộng đồng người chơi lớn mạnh. Không mở quá nhiều server mới nhưng trên thực tế, số lượng người chơi ở các server cũ của Crystal Saga khá ổn định chứ không phải chịu tình cảnh "đìu hiu" như nhiều Webgame khác.
 
Hùng Bá Thiên Hạ
 
Rõ ràng là danh hiệu "NPH lớn nhất Việt Nam" luôn giúp cho những sản phẩm của VNG gây ấn tượng và thu hút được một lượng lớn game thủ tham gia dù rằng đôi khi chúng... chẳng có gì mới.
 

Hùng Bá Thiên Hạ chính là một ví dụ điển hình. Dù mới được ra mắt và trên thực tế, Webgame này gần như giống hệt "người anh" Võ Lâm Chi Mộng về cả gameplay lẫn đồ họa nhưng nó vẫn thu hút được rất đông game thủ tham gia. Các server mới được mở cửa với tốc độ chóng mặt và chỉ sau 1 tháng kể từ khi Open Beta, Hùng Bá Thiên Hạ đã khai mở tới... 30 máy chủ - Một con số khá "khủng" khiến nhiều Webgame khác phải ngước nhìn.
 
Tuy rằng, không phải các server này đều đầy ắp người nhưng qua số lượng server mới mở dày đặc như trên thì chúng ta cũng có thể thấy được phần nào sức hút to lớn của Webgame này. Chẳng vậy mà mới đây, VNG còn mời hẳn Hồ Vĩnh Khoa và Băng Di về làm đại sứ cho game - Một điều chưa từng xảy ra với các Webgame trước của hãng.
 
Lục Mạch Thần Kiếm
 
Ra mắt game thủ Việt vào ngay đầu tháng 2, sớm hơn Hùng Bá Thiên Hạ tới... 2 tuần và ngay lập tức, Lục Mạch Thần Kiếm đã trở thành một cái tên mới khá hot trong làng game nước nhà.
 
 
Trên thực tế, Lục Mạch Thần Kiếm vẫn được sản xuất bởi 4399 nhưng sau khi trải nghiệm, nhiều người chơi đã nhận định rằng Webgame này có nhiều điểm khá "độc" so với những sản phẩm cùng loại. Có lẽ, chính điều này đã giúp cho Lục Mạch Thần Kiếm hút được một số lượng người chơi ổn định nếu không muốn nói là khá đông.
 
Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể không nhắc tới những hoạt động PR khá rầm rộ của NPH cho Webgame này với những bộ ảnh cosplay khá độc cùng cốt truyện đậm chất Kim Dung đã tạo thiện cảm hơn với game thủ.
 
Thần Giới
 
Cũng là một Webgame nhập vai 2.5D và trên thực tế, Thần Giới còn là game online đầu tiên mở cửa trong năm 2011. Tuy nhiên, việc NPH kéo dài thời gian tung ra phiên bản thương mại hóa (Open Beta) quá lâu đã khiến Webgame này đôi phần giảm đi sức hút, đặc biệt là trước sự cạnh tranh của hàng loạt đối thủ cùng loại khác.
 
 
Dẫu vậy, nhờ sở hữu nền đồ họa đẹp cùng lối chơi riêng biệt, Thần Giới vẫn thu hút được một lượng đông game thủ tham gia. Thậm chí, một số game thủ kỳ cựu của Kiếm Thế như đại gia Beokaka còn chuyển qua "nghịch thử" Webgame này.
 
Ngũ Hổ Tướng
 
Là Webgame chiến thuật khá đặc biệt được FPT tung ra vào đầu tháng 3 vừa qua, Ngũ Hổ Tướng đã nhanh chóng thu phục được một lượng rất đông game thủ tham gia và thậm chí, nó còn có phần... nhỉnh hơn các Webgame nhập vai ở trên.
 
 
Dù rằng lối chơi trong Ngũ Hổ Tướng vẫn tương tự như Tam Quốc Truyền Kỳ nhưng nền đồ họa của Webgame này khá đẹp mắt, dễ tạo ấn tượng cho người chơi ngay từ ban đầu. Không chỉ có vậy, việc FPT đặc biệt quan tâm đến Webgame này khi cho thêm cả các "danh tướng Việt" vào game cũng đã tạo được nhiều hứng thú với game thủ.
 
Với số lượng game thủ đông đảo hiện nay thì nhiều khả năng chỉ sau một thời gian nữa, Ngũ Hổ Tướng sẽ có thể sánh ngang cùng 2 Webgame cùng loại đang thịnh hành ở Việt Nam là Tam Quốc Truyền Kỳ (SGame) và Ngọa Long (VNG).