2112 Revolution: Đâu là cơ hội giữa thị trường “chuộng” game Tàu?

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 30/03/2013 10:55 AM

2112 Revolution
08/01/2013 NCB: Emobi Games NPH:

2112 Revolution đang thay đổi mình ngày một hoàn thiện hơn để chinh phục game thủ Việt.

Một điều đáng ngạc nhiên, khi một game Kiếm hiệp mới được đưa về Việt Nam, câu đầu tiên game thủ nói thường là “Lại game Tàu” hay những câu đại loại mang tính chê bai. Nhưng rồi sau đó, phần đông gamer Việt vẫn chơi, vẫn hì hục cày cuốc và Nhà phát hành lại tận thu, lại mang thêm nhiều game “made in China” mới về nước.

2112 Revolution: Đâu là cơ hội giữa thị trường “chuộng” game Tàu? 1
Game đề tài Kiếm hiệp hay Tam quốc vẫn liên tục được mang về nước

Sau hơn 3 tháng ra mắt, 2112 Revolution đã 2 lần thay đổi lớn về gameplay. Lần thứ nhất, sau đợt Anpha Test, trò chơi cho phép người chơi điều khiển được unit (Micro). Còn lần gần đây nhất, ở bản update 1.9.0, 2112 Revolution rũ bỏ toàn bộ item, level hay những đặc điểm cố hữu của một MMO để chuyển sang thuần eSports. 

Có người cho rằng Emobi đã sai lầm ngay từ đầu khi thiết kế một game RTS online cho thị trường Việt Nam – nơi máu Kiếm hiệp và văn hóa Trung Hoa đã thâm căn cố đế. Cũng có người cho rằng đó là sự táo bạo, dám đặt cược vào điều mới lạ. Nhưng hơn hết, phải ghi nhận rằng Emobi đã và đang cống hiến hết mình cho làng game Việt với 2112 Revolition.

2112 Revolution: Đâu là cơ hội giữa thị trường “chuộng” game Tàu? 2
Sau bản update v1.9, 2112 Revolution chính thức bước sang con đường eSport

Chuyển sang thuần eSports, lượng người chơi của 2112 Revolution đã tăng lên rất lớn. Không còn cày cuốc, người chơi có thể thỏa mái tìm hiểu các chủng quân, nghiên cứu cách chơi và cảm nhận nét riêng của một game eSports “made in Viet Nam”. 

Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh của những đỉnh cao, thậm chí huyền thoại của làng eSports như StarCraft II, Dota AllStar, DotA 2, LoL, HoN… khả năng 2112 Revolution thực sự tỏa sáng vẫn là một dấu hỏi lớn. Lối chơi của 2112 Revolution dù chuyển sang thuần eSports vẫn có phong cách và nét đặc trưng riêng, hoàn toàn không trùng lặp các game eSports khác trên thị trường. Và chính sự khác biệt đó cũng tạo lên một rào cản cho người chơi tiếp cận game, nhất là khi họ đã quá quen với lối chơi của Đế Chế hay DotA.
 
2112 Revolution: Đâu là cơ hội giữa thị trường “chuộng” game Tàu? 3
Dù chuyển sang thuần eSports, gameplay của 2112 Revolution vẫn có những nét rất riêng

Một trong những điều quan trọng của một tựa game eSports chính là các giải đấu lớn. Và có vẻ như 2112 Revolution đang tính đến việc chinh phục game thủ Việt bằng những giải đấu lớn. Gần đây, khi đăng nhập vào game, hệ thống thông báo về một giải đấu với giải thưởng là điện thoại iPhone 5 diễn ra vào 10/04 tới. Tuy trang chủ và diễn đàn game chưa có thông báo chính thức nào về giải đấu này, nhưng theo thông tin nội bộ chúng tôi ghi nhận được, đây sẽ là giải đấu định kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng. Biết đâu, 2112 Revolution sẽ trở thành “mỏ” iphone 5 khổng lồ cho các game thủ đam mê eSports ở Việt Nam.
 
2112 Revolution: Đâu là cơ hội giữa thị trường “chuộng” game Tàu? 4

Theo dõi thông tin về 2112 Revolution tại: 2112.soha.vn