2112 Revolution có tướng Việt mang tên Hoàng Đăng Chấn!

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 29/11/2012 12:00 PM

Khám phá bí ẩn về vị tướng Việt trong 2112 Revolution, vị tướng có thân thế đặc biệt nhất trong game.

Trong 2112 Revolution, hệ thống danh tướng là một phần quan trọng của gameplay. Hệ thống danh tướng của 2112 Revolution khá phong phú, và mỗi danh tướng, thường có một điểm mạnh riêng biệt.

Trong chủng tộc S.E.C, vốn là một liên minh của loài người, người chơi dễ dàng bắt gặp các danh tướng đến từ các quốc gia khác nhau như Mỹ, Nga, Nhật,…. Và tất nhiên, trong một tựa game Việt, sẽ phải có một người Việt. Nhân vật đó trong 2112 Revolution có tên gọi là Hoàng Đăng Chấn

Nhân vật kết nối với 7554

Nếu người chơi đã từng trải nghiệm 7554, sản phẩm đầu tiên của EMOBI GAMES, người chơi sẽ nhanh chóng nhận ra ẩn ý phía sau cái tên Hoàng Đăng Chấn. Còn nhớ, trong bốn nhân vật chính của 7554, ấn tượng về hai anh em Hoàng Đăng Bình - Hoàng Đăng An hết sức đậm đà. Hẳn nhiều game thủ không quên được cắt cảnh đầy cảm xúc, khi Bình ôm chặt xác em trai mình ngay  thời điểm cận kề chiến thắng. Với khoảng cách 158 năm từ 1954 đến 2112, game thủ có thể hình dung, Hoàng Đăng Chấn chính là cháu 5 đời nhà Hoàng Đăng. 
 
2112 Revolution có tướng Việt mang tên Hoàng Đăng Chấn! 1
Cắt cảnh đầy cảm xúc trong 7554, Hoàng Đăng Bình ôm xác em trai Hoàng Đăng An

Chúng tôi muốn có một sự kết nối giữa hai sản phẩm, và nhân vật Hoàng Đăng Chấn chính là sự kết nối đó. Và cũng để mở cho một phần hai của 7554, điều chúng tôi ao ước sẽ có ngày thực hiện, studio muốn Hoàng Đăng Chấn sẽ là cháu của Hoàng Đăng An, không phải Hoàng Đăng Bình. Như vậy, An đã không hi sinh như nhiều người vẫn hình dung” – Ông Nguyễn Tuấn Huy cho hay.

Cảm hứng từ lịch sử.

Theo chia sẻ của Emobi Games, thì bản thân họ Hoàng Đăng được mượn từ tên của một trong những người cùng vào hầm chỉ huy quân đội Pháp, bắt tướng Đờ Cát vào ngày 7/5/1954. Đó là đại tá quân đội nhân dân Hoàng Đăng Vinh. 
 
2112 Revolution có tướng Việt mang tên Hoàng Đăng Chấn! 2
Đại tá Hoàng Đăng Vinh trong lịch sử. (người đang bắt tay Đại tướng Võ Nguyên Giáp) 

Thêm một điều thú vị nữa, khi thiết kế hình ảnh và concept của Hoàng Đăng Chấn, nhân vật này lại được Emobi Games lấy cảm hứng từ một trong những anh hùng quân đội nhân dân Việt Nam khác. Đó là anh hùng Phạm Tuân, phi công Việt Nam đầu tiên bắn hạ pháo đài bay B-52 của quân đội Mỹ. Và một lẽ đương nhiên, trong 2112 Revolution, Hoàng Đăng Chấn là một danh tướng mạnh về không quân.
 
2112 Revolution có tướng Việt mang tên Hoàng Đăng Chấn! 3
Hình ảnh Hoàng Đăng Chấn được lấy nguyên mẫu từ anh hùng Phạm Tuân

Kết

Vì 2112 Revolution là một game Việt, nên dù sao, chúng tôi cũng tự cho phép mình một chút “tự tôn” dân tộc. Hoàng Đăng Chấn là tướng mà người chơi khó unlock nhất. Và đây là danh tướng mạnh nhất của chúng tộc S.E.C.” - Ông Huy cho biết thêm "Hi vọng, với các thông tin thú vị chia sẻ về nhân vật này, các game thủ Việt sẽ có thêm một động lực  để khám phá 2112 Revolution."

Xem thêm:

2112