1001 lý do game thủ cày game bao gạo Tower Defense VN thay cơm

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 16/09/2013 06:30 PM

Tower Defense VN
Tower Defense VN

Webgame thủ thành - xây tháp

17/09/2013 NCB: Tencent NPH:

Qua tìm hiểu, có thể nhận thấy Tower Defense VN sở hữu nhiều ưu điểm, hứa hẹn trở thành một game “gây nghiện” tại Việt Nam.

Ngày 11/9/2013, game dựng tháp Tower Defense VN (còn được biết đến với tên gọi bình dân là game bao gạo hay game cướp gạo) lấy bối cảnh Tam Quốc hiện đại đã xuất hiện trên Zing Me với bản Alpha Test. Tower Defense VN đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng yêu thích thể loại game dựng tháp. Qua tìm hiểu, có thể nhận thấy Tower Defense VN sở hữu nhiều ưu điểm, hứa hẹn trở thành một game “gây nghiện” tại Việt Nam.

Ưu điểm đầu tiên có thể nói đến là giao diện đồ họa. Với phong cách đồ họa “kute”, giao diện thân thiện và gọn nhẹ, dễ chơi, game bao gạo Tower Defense VN đã lấy lòng người chơi một cách dễ dàng. Hầu hết các game thủ cho biết rất hài lòng vì game rất mượt mà. Đặc biệt các nhân vật từ tiểu thư áo đỏ hướng dẫn tân thủ, các võ tướng đến thường dân đều được xây dựng hết sức sinh động, ngộ nghĩnh.

1001 lý do game thủ cày game bao gạo Tower Defense VN thay cơm 1
Đồ họa đầy sinh động của Tower Defense VN

Bá tánh trong thành đôi khi thốt lên những câu thoại khiến game thủ bật cười, như: “Nghẽn mạch gặp thần y” hoặc bá tánh lâu lâu nổi hứng làm thơ: “Ánh trăng chiếu đầu giường…”.

Thuộc dòng game dựng tháp, nhưng Tower Defense VN đã đầu tư vào một điểm nhấn mới mẻ: Điều tướng thủ tháp. Theo đó, sau khi xây dựng các tháp cơ bản, để có thể sử dụng và nâng cấp tháp, người chơi phải tuyển mộ và điều động Võ Tướng trấn giữ tại mỗi tháp. 

1001 lý do game thủ cày game bao gạo Tower Defense VN thay cơm 2
Mỗi tòa tháp có một tướng trấn giữ

Chức năng này đã thổi một luồng gió mới vào làng game dựng tháp, khơi gợi sự hào hứng trong game thủ. Bởi vì, trong game dựng tháp này, điều quan trọng là tuyển được Võ Tướng tốt, chứ không phải là dựng tháp.

Chú trọng vào việc dùng người, nên game cướp gạo Tower Defense VN cung cấp cho người chơi một dàn Võ Tướng hết sức hùng hậu, và đa dạng về thực lực. Thử thách của trò chơi chính là ở chỗ tìm kiếm nhân tài, đây cũng là một hành trình chông gai. 

1001 lý do game thủ cày game bao gạo Tower Defense VN thay cơm 3
Nhân tài lẩn khuất khắp nhân gian, đôi khi xuất hiện tại Chiêu Mộ Quán

Để có được một vị tướng giỏi, người chơi cũng phải đỏ mắt đi tìm tại Chiêu Mộ Quán. Nhưng một khi tìm được thì công sức của game thủ sẽ được đền đáp xứng đáng. Một tướng giỏi có thể một mình quật ngã cả dàn tướng địch mà không hề suy xuyển.

Chính tại hệ thống PvP có tên gọi Quần Anh Chiến trong game bao gạo Tower Defense VN mà người chơi có thể tận mắt chứng kiến tài nghệ của các Võ Tướng của mình (và của cả địch thủ). Hệ thống mới lạ này cho phép các Chúa Công tìm kiếm những cao thủ ngang tài ngang sức để thi đấu đối kháng. 

1001 lý do game thủ cày game bao gạo Tower Defense VN thay cơm 4
Giao diện bản đồ PvP Quần Anh Chiến

Đây là nét độc đáo mà chưa game dựng tháp nào khai thác được, một điểm sáng đáng chú ý của Tower Defense VN.

Quay trở lại phần giao diện đồ họa, có thể xếp game bao gạo Tower Defense VN vào thể loại có đồ họa “lừa tình” nhất. Vốn dĩ lối đồ họa hoạt hình tạo cho người chơi cảm giác dễ chịu và nghĩ rằng game này cũng “dễ nuốt”. Thực tế hoàn toàn ngược lại, Tower Defense VN là cả một thách thức với cả giới chơi game chuyên nghiệp và không chuyên. Vì nét độc đáo trong gameplay “điều tướng thủ tháp”, nên người chơi phải vò đầu bứt tóc để có thể tìm ra những chiến lược tuyển tướng, huấn luyện, trang bị, đặt tháp khôn ngoan nhất mới có thể tận hưởng chiến thắng.

Trên đây là một vài ưu điểm tiêu biểu của game cướp gạo Tower Defense VN. 1001 sự hấp dẫn khác đang chờ đợi các bạn khám phá tại game bao gạo Tower Defense VN vào ngày 17/9/2013 tới.

Thông tin chi tiết xem tại đây.