Đời Sống Pháp Luật | 23/05/2025 05:13 PM
Thông tin trên được phát hiện trong một buổi họp nội bộ diễn ra ngày 16/5, trong đó Shift Up tiết lộ kế hoạch phát triển dài hạn của mình. Theo biểu đồ thời gian trong slide, Stellar Blade 2 – phần tiếp theo của tựa game hành động phiêu lưu nổi bật – đang được lên kế hoạch phát hành trước năm 2027.

Việc một tựa game hành động với chất lượng AAA có thể ra mắt phần tiếp theo trong vòng chưa đầy hai năm là điều hiếm thấy, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bên cạnh đó, nội dung chi tiết của Stellar Blade 2 cũng được trình bày nhưng việc tựa game xuất hiện trên kế hoạch phát triển dài hạn là một tín hiệu rõ ràng cho thấy Shift Up không có ý định dừng lại ở một phần duy nhất. Quan trọng hơn, nữ chính Eve - "thần nữ" trong mắt các game thủ với vẻ ngoài xinh đẹp, gợi cảm của mình cùng phong cách chiến đấu quyến rũ nhiều khả năng sẽ tiếp tục đồng hành cùng người chơi trong phần hai.

Dù vậy, giới chuyên môn vẫn tỏ ra dè dặt. Vì đây là tài liệu nội bộ và không phải thông báo công khai, các mốc thời gian hoàn toàn có thể thay đổi tùy vào tiến độ thực tế. Việc phát hành Stellar Blade 2 vào năm 2026 là khả thi, nhưng vẫn còn bỏ ngỏ nếu gặp khó khăn trong quá trình phát triển. Bên cạnh Stellar Blade và Goddess of Victory: Nikke, bản trình bày cũng đề cập đến một dự án hoàn toàn mới mang tên Project Witches. Hiện chưa có thông tin cụ thể về trò chơi này, nhưng nhiều suy đoán cho rằng đây sẽ là một tựa game mới theo định hướng “anime girl” vốn là phong cách đặc trưng của Shift Up – nhà phát triển nổi tiếng với việc xây dựng hình ảnh nhân vật nữ gợi cảm, cá tính và giàu tính thẩm mỹ.

Ra mắt vào năm 2024, Stellar Blade nhận được đánh giá khá tốt từ giới chuyên môn và người chơi. Trên OpenCritic, trò chơi hiện đang giữ điểm trung bình 82 – một con số ấn tượng cho một IP hoàn toàn mới. Mặc dù chưa đạt đến mức siêu phẩm, Stellar Blade vẫn được xem là bước đi táo bạo và thành công đầu tiên của Shift Up trong việc lấn sân sang thể loại hành động phiêu lưu AAA – một sân chơi khắc nghiệt mà không phải studio nào cũng dám thử sức.