Gạch đá Blizzard đã đủ chưa? Chỉ vì một sản phẩm mobile mà chúng ta nỡ vứt bỏ công lao 30 năm của họ?

Real Madrid  - Theo Helino | 04/10/2019 12:10 AM

Có lẽ, game thủ nên có cái nhìn thoáng hơn và cởi mở hơn cho các dự án di động của Blizzard.

Trở về thời điểm cách đây 1 năm, tại BlizzCon 2018, Blizzard đã làm cả cộng đồng game thủ thế giới sững sờ vì cái tên Diablo Immortal. Lần đầu tiên trong lịch sử của series game huyền thoại này lại xuất hiện một phiên bản rời xa PC để đến với nền tảng di động. Vời nhiều fan của Blizzard, đây thực sự như 1 gáo nước lạnh khiến tất cả phẫn nộ.

Gần 50.000 chữ ký được thu thập để gây áp lực với Blizzard loại bỏ Diablo Immortal, cùng với đó là gần 1 triệu lượt dislike cho trailer quảng bá tựa game này, tất cả đã biến Diablo Immortal trở thành dự án bị công kích nhiều nhất trong lịch sử của Blizzard.

Gạch đá Blizzard đã đủ chưa? Chỉ vì một sản phẩm mobile mà chúng ta nỡ vứt bỏ công lao 30 năm của họ? - Ảnh 1.

Quay lại hiện tại, khi mà BlizzCon 2019 sắp diễn ra, những cuộc bàn tán, tranh luận về Diablo Immortal lại nổi lên không ngớt. Trước viễn cảnh không mấy tốt đẹp cho sự kiện năm nay, chủ tịch của Blizzard, ông J. Allen Brack đã lên tiếng về những sai lầm của Diablo Immortal:

"Tôi nghĩ rằng điều mà chúng tôi đã làm khi công bố Diablo Immortal là rất tệ. Chúng tôi đã có một số ý tưởng về tương lai, về game trên di động, về một cuộc cải cách trong trải nghiệm chơi game của cộng đồng. Tuy nhiên tất cả những thứ đó đều không diễn ra như mong muốn".

"Nhiều game thủ nghĩ rằng Blizzard đã quên đi giá trị cốt lõi. Họ cho rằng muốn chạy theo lợi nhuận và theo đuổi những thị trường nhiều tiền hơi. Nhưng thực tế không phải như vậy. Chúng tôi vẫn là nhà phát triển game PC như những gì mà các bạn thấy trong suốt 30 năm qua. Không có gì thay đổi cả, chúng tôi vẫn là nhà phát triển game PC", người đứng đầu Blizzard nhấn mạnh.

Ông J. Allen Brack tiếp tục chia sẻ: "Trong quá khứ, chúng tôi đã có những thử nghiệm cho các nền tảng khác, như console chẳng hạn. Kết quả rất khả quan. Và vì thế chúng tôi muốn tiếp tục thử sức mình trên các nền tảng khác của tương lai. Với tư cách là một người hâm mộ các tựa game của Blizzard, tôi hoàn toàn đồng cảm với game thủ. Và các bạn hãy yên tâm, hãy cứ tận hưởng những gì mà các tựa game PC của Blizzard mang lại. PC vẫn là cốt lõi của chúng tôi".

Gạch đá Blizzard đã đủ chưa? Chỉ vì một sản phẩm mobile mà chúng ta nỡ vứt bỏ công lao 30 năm của họ? - Ảnh 2.

 Với Diablo Immortal, Blizzard nhấn mạnh đây thực sự là một sản phẩm chất lượng chứ không phải "mỳ ăn liền" như nhiều người hình dung. Blizzard hiểu rõ được đam mê và mong muốn của fan với những gì mình đã làm, với thương hiệu của mình. Với tựa game mới thì có thể sẽ có nhiều bỡ ngỡ, nhưng điều Blizzard muốn là làm hài lòng tất cả mọi người.

Bạn có thể nắm cả thế giới Diablo trong một chiếc máy nhỏ gọn, đi đến bất kì đâu cũng có thể chu du trên hành trình của mình đồng thời kết nối một mạng lưới người chơi rộng lớn. Và cuối cùng, Blizzard mong muốn mang đến một trải nghiệm RPG mới trên chiếc điện thoại và họ đang cố gắng làm hết sức có thể của mình, dù đó sẽ là thử thách mà hãng phải đối mặt mỗi ngày.

Theo dự kiến, Blizzcon 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 tháng 11 tới đây. Hiện Blizzard đang phân phối các vé xem trực tuyến với giá 50$.