- Theo Helino | 02/10/2018 11:48 AM
Riki là một dạng hero cực kì khó cân bằng khi mà bộ skill của hero này được thay đổi không biết bao nhiêu lần nhưng hiệu quả đem lại không cao và chỉ tới khi bản 7.12 ra mắt với việc ghép khả năng tàng hình và đánh sau lưng cùng với đó cho ra mắt ultimate mới là Trick of Trade thì Riki mới thật sự lộ xác.
Tỉ lệ chiến thắng của Riki thời điểm sau khi bản 7.12 ra mắt nhảy vọt lên con số 58% và rồi tụt dần khi những phiên bản sau ra mắt, đặc biệt là tại bản 7.14 nerf rất mạnh vơi cooldown của Smoke Screen và tầm sử dụng của Blink Strike khiến cho Riki không còn quá hot nữa.
Riki làm đau đầu IceFrog khi phải quan tâm chỉnh sửa hero này rất nhiều lần.
Tuy nerf ở khả năng giao tranh nhỏ lẻ ở mid game nhưng điều thật sự mang Riki trở lại đó là việc sát thương cơ bản của Riki được tăng 7 điểm giúp cho hero này farm và kiểm soát lane dễ dàng hơn.
Hơn nữa việc sát thương của Blink Strike tăng lên thành 100 damage ở mọi level và sát thương của skill gây ra sẽ tới trước khi Riki đánh thường, Riki giờ có thể cải thiện khả năng farm ở đường khi mà vẫn có thể last hit mà không bị hiện tàng hình, cho dù vẫn là một hero đi đường không quá lí tưởng nhưng đó là sự nâng cấp rất nhiều rồi khi trước kia Riki gần như không thể thở nổi ở đường.
Khả năng đi lane của Riki dù không quá mạnh nhưng đã được cải thiện phần nào.
Sự biến mất của meta đi roam là phần nào nguyên nhân cho việc Riki giờ đây buộc phải bám lane và chơi như một core hero bởi vì nếu Riki đi roam sẽ không còn hiệu quả và lợi ích bù lại từ bounty rune mới giờ sẽ không thể nào bù trừ được.
Hơn nữa có vẻ như Riki không hợp lắm với việc mang ra đánh chuyên nghiệp ở thời điểm này khi mà hero này được lựa chọn rất ít và tỉ lệ thắng cũng không cao, trong khi đó gã sát thủ tí hon này lại có tới gần 59% winrate ở đấu trường pubgame, một con số vô cùng kinh khủng.
Không giống như Spectre – Riki dường như chỉ thích hợp với các trận pub.
Với chức vô địch của OG tại TI8, chúng ta có thể thấy rằng DOTA 2 hiện giờ không hẳn tập trung hoàn toàn với giai đoạn đi đường, DOTA 2 hiện giờ là việc xem ai tận dụng sai lầm của đối thủ tốt hơn và phát huy lợi thế đó như thế nào mà thôi. Và thật trùng hợp thay điểm mạnh nhất của Riki đó là việc tận dụng sai lầm của đối thủ, đặc biệt trong pubgame khi người chơi thường mắc lỗi vị trí hay giao tiếp không tốt với nhau.
OG không phải là team thi đấu hoàn hảo nhất nhưng họ tận dụng sai lầm tốt nhất tại TI8.
Hơn nữa DOTA 2 là một trò chơi mà người chơi rất dễ mắc sai lầm khi khó ai có thể tập trung và di chuyển hoàn hảo trong suốt 50 phút của game đấu, và đó là lúc Riki tỏa sáng với những tình huống bắt lẻ, phá rối đội hình của đối thủ làm cho đối phương lỗi vị trí và team bạn tràn lên dứt điểm đối phương. Và nếu bạn là một người chơi ưa thích sự mạo hiểm thì quả thật Riki là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.