- Theo Helino | 02/07/2019 12:31 AM
Phát triển Final Fantasy 7 Remake có thể khó khăn hơn bất kỳ trò chơi mới nào mà Square Enix đã thực hiện, theo lời chủ tịch của công ty cho biết. Bài thuyết trình ấn tượng tại E3 2019 của Square Enix đã làm nổi bật lên một cái nhìn bao quát về cách một trong những trò chơi mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại được hồi sinh trên các nền tảng hiện đại.
Sau đoạn giới thiệu đầu tiên được hiển thị trong E3 2018, Square Enix đã chiếm trọn thời lượng chương trình tại E3 2019 với một cái nhìn mở rộng về lối chơi của Final Fantasy 7 Remake. Nhà phát hành này đã phô diễn thiết kế của Tifa Lockheart cũng như phong cách chiến đấu RPG hành động của trò chơi, đồng thời tuyên bố rằng Final Fantasy 7 Remake sẽ được phát hành vào ngày 3 tháng 3 năm 2020. Kể từ giờ đến thời khắc đó, con đường đi sẽ đầy thách thức mới cho Square Enix.
Trong một cuộc phỏng vấn tại E3 2019, chủ tịch kiêm CEO của Square Enix Yosuke Matsuda nói rằng việc làm lại một tựa game có thể khó thực hiện hơn so với các trò chơi hoàn toàn mới. Theo Matsuda, thử thách lớn nhất đến từ việc tạo ra thứ gì đó vượt ra ngoài nỗi nhớ và lôi cuốn nhiều thế hệ người hâm mộ Final Fantasy. Đó sẽ là thử thách cực ký lớn khi đưa Final Fantasy VII lên những nền tảng mới và toàn bộ câu chuyện của Final Fantasy 7 Remake sẽ cần nhiều bản phát hành để hoàn thành
Cùng với bản demo và ngày phát hành trò chơi, Square Enix cũng thông báo rằng phiên bản Final Fantasy 7 Remake đầu tiên này sẽ bao gồm hai đĩa nội dung và sẽ tập trung vào khu vực mở của trò chơi, thành phố khét tiếng Midgar. Không có thông tin gì về bản phát hành tiếp theo của Final Fantasy 7 Remake sẽ chứa bao nhiêu nội dung hoặc sẽ cần bao nhiêu tập để thể hiện toàn bộ câu chuyện. Tuy nhiên, Square Enix giải thích rằng Midgar saga của Final Fantasy 7 Remake sẽ hoạt động như một trải nghiệm độc lập.
Trong khi những người hoài nghi có thể chế nhạo về thời gian phát triển và định dạng ngoại truyện của nó, thì Square Enix đang rất coi trọng về việc phát triển tựa game này. Mặc dù sẽ thật tuyệt vời khi được biết Square Enix dự định chia tách câu chuyện cho các tập trong tương lai như thế nào, thì nó đáng để chờ đợi cho một trong những bản phát hành nổi tiếng nhất của studio. Hơn nữa, những bài học mà Square Enix đã học được từ việc phát triển bản làm lại này có thể mở ra cơ hội cho các bản làm lại khác . Nếu thử nghiệm làm lại này thành công với Final Fantasy 7 Remake, một phiên bản làm lại trong tương lai của Final Fantasy VI có thể tạo ra một dự án tiếp theo tuyệt vời.