Phụ Nữ Số | 11/08/2023 10:04 AM
Mới đây, trang chủ FIFA Online 4 đã chính thức thông báo tựa game này sẽ đổi tên thành FC Online. Việc đổi tên này cho thấy tầm nhìn dài hạn của EA khi giúp hãng game có thể triển khai được nhiều hoạt động, nội dung thân thiện hơn với cộng đồng người chơi. Việc ngưng hợp tác với FIFA sẽ không ảnh hưởng nhiều tới FIFA Online 4 và sau này được gọi là FC Online vì hãng game này vẫn đang nắm một lợi thế lớn khi sở hữu bản quyền của hơn 19,000 cầu thủ, 700 câu lạc bộ, 100 sân bóng và 30 giải đấu bằng các thỏa thuận cá nhân giữa EA với các đối tác đối tác cấp phép.
Ở buổi Showcase hé lộ thông tin về FC Online mới đây nhất, có sự góp mặt của những đại diện cấp cao của EA và cả Garena nhằm giải đáp các thắc mắc cho cộng đồng người chơi về việc đổi tên thương hiệu. Nhà phát hành FC Online tại Việt Nam là Garena đã công bố 4 thông tin cực kỳ quan trọng, với nhiều hứa hẹn nâng cao trải nghiệm người chơi trong tương lai:
Link video
Nhận diện thương hiệu mới của EA Sports FC Online được lấy cảm hứng chủ đạo là hình tam giác, mà như Giám đốc thương mại cấp cao Châu Á của EA là Scott Yoo chia sẻ thì hình tam giác đã là nền tảng của bóng đá EA Sports trong suốt 30 năm phát triển. Từ các con trỏ trên đầu cầu thủ, các chiến thuật, cho đến "chemistry" trong game đều có sự hiện diện của hình tam giác. Bên cạnh đó thì ngôi sao bóng đá của Tottenham Hotspur là Heung Min Son đã được chọn làm đại sứ toàn cầu cho FC Online và sẽ tham gia vào nhiều hoạt động quảng bá cho tựa game trong tương lai.
Tại bản Siêu cập nhật chiến thuật vào đầu tháng 8 vừa qua, game thủ đã có thể dễ dàng nhận thấy hàng loạt những thay đổi lớn trong FC Online.
Nổi bật nhất và đang được số lượng lớn game thủ quan tâm chính là tính năng Chiến thuật nhóm được chỉnh sửa hoàn toàn so với trước đây với 5 phong cách Tấn Công và và 4 phong cách Phòng ngự khác nhau, giúp hiện thực hóa các lối chơi hiện đại đang được sử dụng ngoài đời thực.
Bên cạnh đó, để các cầu thủ có thể đảm nhiệm nhiều vị trí trên sân hơn cũng như thi đấu hiệu quả hơn trong từng chiến thuật đội, một số vai trò mới đã được bổ sung vào Chiến thuật đơn của cầu thủ ví dụ như Chồng cánh và Di chuyển từ cánh vào trung tâm được bổ sung cho vị trí hậu vệ cánh hoặc Phòng thủ ở biên và Tập trung ở trung lộ được bổ sung cho vị trí tiền vệ phòng ngự.
Ngoài ra còn có nhiều thay đổi và cải tiến khác đến từ Thị Trường Chuyển Nhượng, Club House,...
Dù thay đổi đang khiến một số người chơi chưa thể bắt nhịp với lối chơi mới thì bước đi này vẫn là tín hiệu tích cực đầu tiên cũng như là lời trấn an tinh thần mà đội ngũ phát hành FC Online dành cho cộng đồng người chơi của mình thông qua nỗ lực đem đến những trải nghiệm bóng đá chân thật, hiện đại nhất từ đời thực vào game.
Ở phần chia sẻ định hướng phát triển của nhà phát hành, Trưởng nhóm vận hành sản phẩm FC Online Garena Việt Nam là Trần Minh Khôi đã công bố 4 hoạt động chính sẽ được chú trọng đầu tư trong những năm tới bao gồm duy trì những nội dung nội địa hóa, cải thiện trải nghiệm in-game, hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung và phát triển hệ thống giải đấu.
Các nội dung nội địa hóa được nói đến trong buổi Showcase xoay quanh về việc sẽ tiếp tục cho ra mắt cầu thủ Việt Nam mới, đáp ứng nhu cầu của người chơi khi muốn được sử dụng các cầu thủ Việt ra sân thi đấu cùng với những danh thủ nổi tiếng khác trên toàn thế giới. Bên cạnh đó còn có bật mí về sự xuất hiện của bình luận viên Tiếng Việt mới. Cộng đồng game thủ cũng đang xôn xao và đưa ra khá nhiều dự đoán như Tạ Biên Cương, Trương Anh Ngọc, Quang Tùng, Anh Quân,... sẽ được lồng tiếng cho FC Online sắp tới.
Về hệ thống giải đấu, nhà phát hành đang hứa hẹn khá nhiều cho cộng đồng người chơi về việc đầu tư thêm nhiều giải đấu mới, dành cho nhiều nhóm đối tượng hơn như học sinh, sinh viên, người đi làm,... Và đúng như những gì nhà phát hành đã hứa hẹn, FC Online lần đầu tiên triển khai giải đấu Đại Chiến Văn Phòng dành cho những anh em đi làm nhưng vẫn có thể dành chút thời gian để tham gia đấu giải.
Bên cạnh những nội dung đáng chờ đợi sau khi cái tên FC Online xuất hiện tại Việt Nam sắp tới đây. NPH còn mang đến một chương trình mang tên "FC Online Founders Club". một hoạt động ý nghĩa cho thấy sự trân trọng của NPH dành đến những Nhà sáng lập đầu tiên.
Khi tham gia chương trình, ngoài việc nhận được những thông tin sớm nhất từ EA Sports FC, thành viên không chỉ nhận được những chiếc áo đấu, huy hiệu và các phần quà in-game giá trị, mà còn được tăng cường những trải nghiệm bóng đá hấp dẫn như tận hưởng các trận đấu đời thực và tham gia các sự kiện đặc biệt với các CLB đối tác do EA Sports và Garena Việt Nam tổ chức.
Đã có thể đăng ký từ bây giờ
Đó là tất cả những gì mà đội ngũ EA Sports FC Online chia sẻ trong những ngày vừa qua. Hứa hẹn rằng sau khi thương hiệu mới chính thức được ra mắt, sẽ còn rất nhiều trải nghiệm và sự kiện hấp dẫn dành cho người chơi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất từ NPH trong thời gian tới.