Ngày 18/6, CEO Meta Mark Zuckerberg thông báo về việc sắp ra mắt cửa hàng thời trang kỹ thuật số Avatars Store, để người dùng có thể mua sắm các bộ trang phục được thiết kế riêng cho avatar của mình trên mạng xã hội.
Các trang phục dạng kỹ thuật số được bán trên cửa hàng thời trang của Facebook được thiết kế bởi các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Balenciaga, Prada và Thom Browne.
Theo phát ngôn viên của Meta, những trang phục ảo này có giá dao động từ 3 USD đến 9 USD (70.000-200.000 đồng).
Zuckerberg cho biết ông hy vọng Avatars Store có thể phát triển thành một thị trường mở, trở thành nơi các nhà phát triển có thể sáng tạo và bán nhiều loại quần áo ảo khác nhau.
Lãnh đạo Meta và các thương hiệu thời trang diện trang phục số. Ảnh: Meta.
Meta sử dụng ảnh đại diện để liên kết danh tính người dùng trên Facebook, Instagram và các dịch vụ khác của họ. Hiện tập đoàn này đang ngày càng gắn kết các nền tảng đó với nhau và hướng tới việc xây dựng một "" metaverse " (vũ trụ ảo) kết hợp giữa thế giới thực và kỹ thuật số nhằm giúp người dùng có thể nhập vai vào thế giới kỹ thuật số để chia sẻ, kết nối. Trong đó, người dùng có thể tạo phiên bản hoạt hình 3D của chính mình và sử dụng nó để làm ảnh đại diện, làm sticker, biểu tượng cảm xúc trong phần bình luận hoặc chat, để chơi trò chơi điện tử, tham gia các lớp tập thể dục và các cuộc gọi trực tuyến khi đeo thiết bị thực tế ảo VR .
Hiện các bộ trang phục kỹ thuật số này sẽ chỉ có trên Facebook, Instagram và Messenger. Cửa hàng Avatars Store sẽ chính thức khai trương vào tuần sau, ban đầu nó sẽ có mặt tại bốn thị trường Mỹ, Canada, Mexico và Thái Lan trước khi mở rộng sang các khu vực khác.
(Tham khảo QTM).