Call of Champions là một trong những tựa game đang được mong đợi ra mắt nhất ở thời điểm này với môt cộng đồng người hâm mộ khá đông đảo. Đó là những người ủng hộ và thích thú ý tưởng với những trận đấu chỉ kéo dài 5’ trong các tựa game MOBA . Một bản alpha dành cho tựa game này đã và đang được đưa vào thử nghiệm, nhà sản xuất kỳ vọng sẽ có thể sớm ra mắt phiên bản chính thức tới cộng đồng trong thời gian tới.
Tuy nhiên, trong giai đoạn thử nghiệm, đội ngũ phát triển cũng đã có một vài bật mí sơ qua về nhiều khía cạnh khác nhau của tựa game này tới cộng đồng người hâm mộ.
Đầu tiên, điều khác biệt cơ bản của tựa game này chủ yếu bắt nguồn từ việc sẽ không có hệ thống quái vật như các tựa game MOBA phổ biến hiện giờ. Mặc dù không có hệ thống quái vật, nhưng về cơ bản, nhiệm vụ của người chơi vẫn là phá hủy các trụ và nhà chính của đối phương, mô típ quen thuộc của các tựa game MOBA thông thường.
Chắc chắn một điều rằng tất cả những trận chiến trong game sẽ là sự tương tác giữa người chơi với người chơi và không có bất kỳ sự can thiệp, tác động nào từ hệ thống (trừ khi combat diễn ra trong phạm vi của trụ). Lối chơi trong game phụ thuộc rất nhiều vào vị trí cũng như thời điểm combat của hai đội, khi mà bên tấn công sẽ cố gắng nhử team địch ra khỏi tầm bắn của trụ.
Ngược lại, những người ở thế phòng ngự sẽ cố gắng câu kéo, tạo ra những pha combat trong tầm trụ của mình để được hỗ trợ thêm lượng sát thương từ trụ. Ngoài ra, việc không có quái vật buộc người chơi sẽ phải đẩy và phá hủy trụ bằng chính sức mạnh của các thành viên trong đội thay vì có sự trợ giúp từ những con quái vật team đồng minh như những tựa game khác. Thú vị phải không, đó là tổng quan những gì mà nhóm phát hành đang mong muốn và hướng tới việc hoàn thiện trong tương lai.
Vì là tựa game không có quái vật nên sức mạnh của các vị tướng trong game cũng được nhóm phát triển quan tâm hết mực. Bên cạnh những tính năng riêng biệt sẵn có của mỗi class, một số nơi trên bản đồ cũng sắp đặt những vòng tròn năng lượng có khả năng gia tăng một số thuộc tính cho các tướng. Đó có thể là vòng tròn gia tăng tốc độ di chuyển, sát thương, giáp hay hồi lại một lượng máu nhất định cho các tướng đặt chân vào bên trong vòng tròn.
Thú vị hơn, khi tiêu diệt được kẻ địch, những buff của chúng sẽ biến thành một đốm năng lượng và bạn hoàn toàn có thể thu thập nó. Sau đó, nếu đi đến được vòng tròn trung tâm trong vòng 5s, bạn có thể nâng cao sức mạnh của bản thân đồng thời phân phối buff vừa thu được cho đồng đội với sức mạnh cao hơn cũng như trong khoảng thời gian lâu hơn.
Mục đích của nhóm sản xuất là hướng đến những giao tranh liên tục cũng như trực tiếp thay đổi sức mạnh các vị tướng sau mỗi giao tranh. Điều này cũng làm ảnh hưởng rất nhiều khi những game đấu sẽ diễn ra rất nhanh với những combat diễn ra không nghỉ, sức mạnh của hai team sẽ xoay chiều vá biến đổi khó lường sau mỗi combat.
Hệ thống nhân vật và bản đồ cũng là những yếu tố rất được trông đợi ở tựa game này. Hệ thống bản đồ sẽ được xây dựng theo cấu trúc giống như một sân bóng rổ, hoặc một sân tennis, tùy thuộc vào cảm nhận của người chơi. Tuy nhiên, điều cần quan tâm hơn từ nhà sản xuất chính là việc xây dựng hình tượng cũng như lối chơi của các class trong game. Hệ thống class rất đa dạng sẽ tạo cơ hội cho người chơi thử lắp ghép và kết hợp để tạo ra nhiều chiến thuật khác nhau.
Đầu tiên là class tanker, với đặc điểm lượng máu khổng lồ hoặc lượng máu ít hơn nhưng sở hữu cho mình lượng giáp đáng kể. Nhiệm vụ của class này trong combat là cố gắng thu hút càng nhiều sát thương nhất có thể từ team bạn. Một loại class khác cũng gần giống với class chịu đòn vừa nêu, đó là class Fighter. Nhưng cũng có đôi chút khác biệt, khi class này có khả năng gây ra nhiều sát thương hơn, cũng tương đương với việc nhận vào nhiều sát thương hơn so với class tanker.
Class phép thuật sẽ là class gây ra sát thương rất lớn cũng như sở hữu cho mình tầm đánh khá xa, sát thương của claas này thiên về lửa và nhiệm vụ của loại nhân vật này sẽ là chọn vị trí và cố gắng giữ chon ngọn lửa của mình cháy lâu nhất có thể trong combat. Class tiếp theo được giới thiệu là class sát thủ, và trách nhiệm của class này là cố gắng đưa một mục tiêu vào tầm ngắm và tiêu diệt một cách nhanh nhất có thể rồi sau đó rút lui êm đẹp. Và cuối cùng là class hỗ trợ, những người không thể thiếu trong việc tạo nên một team sức mạnh cũng như đẩy team địch vào trạng thái bất lợi hơn so với team mình.
Nhà sản xuất cũng đã bật mí về thời gian ra mắt của tựa game này. Theo đó, muộn nhất là trong tháng tới (tháng 6/2015), tựa game sẽ ra mắt phiên bản thử nghiệm với người hâm mộ. Dù không biết Call of Champions có thành công hay mang lại tiếng vang lớn với cộng đồng người chơi hay không, nhưng một điều mà nhà sản xuất có thể đảm bảo là nó sẽ thật sự thú vị và mang lại những phút giây giải trí, thư giãn nhất cho các game thủ.
>> Top 10 Hero cần được đưa vào siêu phẩm Heroes of the Storm