VTVplay trả lời phỏng vấn độc quyền về việc phát sóng giải DOTA 2 tại Việt Nam

Chidotoji  - Theo Trí Thức Trẻ | 04/03/2016 06:22 PM

Nhằm giúp độc giả có cái nhìn cụ thể hơn về bước tiến mới trong sự phát triển của cộng đồng DOTA 2 Việt Nam, chúng tôi đã liên lạc và thực hiện một bài phỏng vấn độc quyền với bà Cao Thu Phương – Giám đốc phát triển dự án VTVplay.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 6/3/2016 tới đây Imba Group sẽ hợp tác cùng VTVplay để tổ chức Pubstomp cho giải DOTA 2 Shanghai Major mang tên “We Are One”. Sự kiện này sẽ được tổ chức song song tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.


Pubstomp We Are One chính là hoạt động đầu tiên về DOTA 2 có sự tham gia của một đơn vị trực thuộc đài truyền hình Việt Nam.

Pubstomp "We Are One" chính là hoạt động đầu tiên về DOTA 2 có sự tham gia của một đơn vị trực thuộc đài truyền hình Việt Nam.

VTVplay!

Nhằm giúp độc giả có cái nhìn cụ thể hơn về bước tiến mới trong sự phát triển của cộng đồng DOTA 2 Việt Nam này, chúng tôi đã liên lạc và thực hiện một bài phỏng vấn độc quyền với bà Cao Thu Phương – Giám đốc phát triển dự án VTVplay.

1. Chào bà, được biết VTVplay đang hợp tác cùng một số studio tại Việt Nam để tổ chức các sự kiện về game DOTA 2, bà có thể cho biết rõ hơn đó là những sự kiện nào không?

Hiện tại, VTVplay đang phối hợp tổ chức sự kiện eSports sẽ diễn ra vào ngày 06/03/2016 tại trung tâm tổ chức sự kiện Cung Xuân – số 1 Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng Hà Nội. Sự kiện này sẽ bao gồm vòng loại giải ASEAN GAMES for eSports - AGES Cup 2016 và pubstorm chung kết trận đấu Shanghai Major – trực tiếp từ Thượng Hải.


Cung Xuân - Địa điểm tổ chức các sự kiện DOTA 2 cực hoành tráng vào ngày 06/03/2016 tới đây.

Cung Xuân - Địa điểm tổ chức các sự kiện DOTA 2 cực hoành tráng vào ngày 06/03/2016 tới đây.

2. Lý do nào khiến VTVplay quyết định hợp tác để tổ chức các sự kiện về game DOTA 2 mà không phải một tựa game nào khác (Liên Minh Huyền Thoại chẳng hạn)?

Lý do đầu tiên chính là ở tiềm năng và sự phù hợp của DOTA 2. Như mọi người cũng biết, DOTA 2 là dòng game thu hút được nhiều đối tượng là các bạn trẻ độ tuổi từ 15 – 25, và đối tượng này cũng chính là một trong những phân khúc khách hàng quan trọng mà VTVplay tập trung hướng đến.

Thêm vào đó, sức hấp dẫn của game DOTA 2 trong công đồng eSports là không thể phủ nhận, DOTA 2 không chỉ chinh phục những người yêu eSports trong nước mà sức nóng của nó còn được lan toả và công nhận trên toàn thế giới.

Lý do thứ hai chính là tiềm lực của VTVplay. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang có những chiến lược và nguồn lực rõ ràng cho việc chung tay phát triển cộng đồng eSports. Chúng tôi đánh giá cao cơ hội và tiềm năng phát triển của DOTA 2 cũng như sự phù hợp đối với nguồn lực và kế hoạch của VTVplay mà chúng tôi cùng đối tác thực hiện.

3. Liệu đây có phải là những sự kiện DOTA 2 hoành tráng nhất từng được tổ chức tại Việt Nam hay không?

Sự kiện eSports diễn ra vào ngày 06/03 này thực sự có thể coi là một trong những sự kiện DOTA 2 được đầu tư nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này. VTVplay và các đơn vị cùng hợp tác tổ chức sự kiện là ESV studio, Imba Group và PewPew Studio đều là những cái tên không còn xa lạ trong công đồng DOTA 2 nói riêng và eSports nói chung.

Chúng tôi đang tập trung mọi nguồn lực cho sự kiện để mang đến những thử nghiệm vượt trội trong việc phát triển và quảng bá đa chiều về eSports tại Việt Nam.

4. VTVplay có kỳ vọng gì vào những sự kiện DOTA 2 mà mình sắp tổ chức tới đây?

Khi đầu tư tổ chức một sự kiện, mong muốn đầu tiên của ban tổ chức luôn là sự kiện đó được diễn ra thành công tốt đẹp. Nhưng tất nhiên, mục đích và kỳ vọng cuối cùng của VTVplay chính là đem lại một trải nghiệm thực sự chuyên nghiệp và hấp dẫn cho các game thủ ở Việt Nam, tạo ra một “sân chơi” mới giúp cộng đồng eSports ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Cuối cùng, VTVplay cũng kỳ vọng sự kiện này sẽ như một bước khởi đầu tốt đẹp trong chuỗi chiến dịch đồng hành cùng cộng đồng eSports của VTVplay.

5. Sau sự kiện này, VTVplay đã có kế hoạch gì để tiếp tục gắn bó, hợp tác phát triển cộng đồng DOTA 2 Việt Nam hay chưa?

Như đã chia sẻ, sự kiện ngày 06/03 này mới là bước khởi đầu trong chuỗi chiến dịch đồng hành cùng eSports của chúng tôi. VTVplay vẫn đang nắm bắt cơ hội và lên kế hoạch phát triển nội dung eSports trên http://vtvplay.vn. Chúng tôi đang tập trung nguồn lực để phát triển lĩnh vực đầy tiềm năng này. Hi vọng các bạn sẽ theo dõi và ủng hộ VTVplay nhiều hơn trong tương lai.

Cám ơn bà đã tham gia buổi phỏng vấn nhanh này!