Rylai từ trước tới nay vẫn là một support đáng tin cậy, cho tới tận bây giờ Rylai vẫn thường xuất hiện trong bảng ban pick. Tuy nhiên cách lên skill của Rylai đã thay đổi đáng kể. Trước đây mọi người thường max Arcane Aura, skill cung cấp khả năng regen cho cả team, với mức regen là 0.5/1/1.5/2 mana/s.
Sau khi skill này bị nerf một thời gian dài các game thủ vẫn theo lối mòn truyền thống đó là max skill này ngay khi có thể để cung cấp mana liên tục cho các lane còn lại. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, từ các phiên bản gần đây, các game thủ thường chỉ tăng một điểm cho Arcane Aura, thậm chí bỏ qua skill này, hãy cùng phân tích các nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này.
Một skill thông thường tốn khoảng trên dưới 120 mana. Tức là nếu max Arcane Aura, bạn cũng sẽ phải mất tới 60s mới có thể hồi đủ mana để sử dụng skill này một lần, và cần Rylai đạt level 7 mới có thể hồi được 2 mana/s, ở thời điểm Rylai level 7 thì giai đoạn đi lane đã kết thúc, việc hồi mana không còn quá quan trọng.
Ring of Basilius là một item rẻ và cung cấp 0.65 mana/s, lại còn vô cùng hữu ích khi push bằng việc + armor cho creep, đồng thời với meta game tri lane như hiện nay thì chỉ cần một điểm Arcane Aura và một Ring of Basilius là đã đủ mana cho tri lane sử dụng rồi.
Arcane Boot là nguyên nhân chính gây ra sự thất sủng của Arcane Aura, Arcane Boot hồi 110 mana cho người sử dụng mỗi 45 giây, nghĩa là 2.45mana/s, đối với đồng đội xung quanh thì còn nhiều hơn, tận 3 mana/s, chỉ với 1500 gold mà một item đã có tác dụng hơn hẳn một skill cần tới 4 điểm, bởi vậy việc không ai max Arcane Aura cũng là điều dễ hiểu.
Phí điểm skill cũng là một nguyên nhân khiến Arcane Aura không còn được ưa chuộng, Frost Bite và Frost Nova gây ra damage và disable tốt nếu được max, nếu quyết định max Arcane Aura thì người chơi sẽ phải phí từ 3-4 điểm, Frost Bite và Frost Nova sẽ gây ra ít hơn khoảng 300 damage tại level 8, tăng khả năng sống sót của kẻ địch khi Rylai đi gank lên rất nhiều.