Top những con bài dị mà hiệu quả khi chơi vị trí pháp sư Liên Minh Huyền Thoại (P1)

Lâm Nguyễn  - Theo Trí Thức Trẻ | 25/12/2015 0:00 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Garena NPH:

Trong Liên Minh Huyền Thoại, bản chất một số tướng đảm nhiệm vị trí khác đường giữa nhưng khi phá cách với Pháp Sư, chúng lại tạo hiệu quả nhất định.

Như các bạn đã biết, Liên Minh Huyền Thoại là tựa game thỏa sức cho các game thủ sáng tạo để thành công trên đấu trường công lý. Khi đã chán với vị trí này, người chơi có thể phá cách, chơi “Lầy” bằng lựa chọn dị ở đường giữa. Bởi vậy, một số tướng cực kì thú vị tại vai trò sát thương phép dẫu cho thường ngày chúng đảm nhiệm vị trí khác. Giờ chúng ta cùng đến với những lựa chọn dị nhưng cực kì hiệu quả này nhé.

1. Malphite

Malphite đã từng được đưa ra vị trí đường giữa rất nhiều lần, thậm chí còn xuất hiện trên cả đấu trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi Bùa Đầu Lâu ra đi, Malphite AP theo phong cách sát thủ gần như biến mất trong thời gian gần đây.


Malphite AP đã từng làm đình làm đám 1 thời.

Malphite AP đã từng làm đình làm đám 1 thời.

Malphite AP chỉ có sát thủ, sát thủ và phụ thuộc tới 60-70% vào chiêu cuối Không Thể Cản Phá để tiếp cận và gây sát thương. Khả năng đi đường của Malphite AP tương đối ổn vì nội tại chống được khả năng cấu rỉa máu, sát thương tay to. Tuy nhiên, khi thời gian kéo dài về giữa trận, vị tướng này đẩy đường rất chậm nên đảo đường kém.

Combo trang bị của Malphite xoáy quanh việc tạo dồn sát thương hiệu quả, đặc biệt là Vọng Âm Luden và Mũ Phù Thủy, Trượng Hư Vô. Malphite cực mạnh lúc giữa trận khi xạ thủ pháp sư chưa có đồ thủ và yếu dần khi về cuối trận. Còn điểm nữa, game thủ phải chú ý: “Malphite farm khá tệ nên cần phải ăn mạng nhiều mới xanh”.


Ngày Rekkles ăn hành với Alex Ich.

Ngày Rekkles ăn hành với Alex Ich.

2. Blitzcrank

Blitzcrank AP chơi khá thú vị nhưng lại không thể mạnh như Malphite AP vì chỉ sở hữu 2 kĩ năng tương tác theo sức mạnh phép thuật. Dù sao, cả 2 kĩ năng này đều có AP Ratio (Tương tác theo sức mạnh phép thuật) khá ổn nên lựa chọn dị này thú vị không kém đâu.


Blitzcrank AP có chiêu cuối cực khủng.

Blitzcrank AP có chiêu cuối cực khủng.

Khác với Malphite, Blitzcrank đi đường tệ hơn một chút nhưng khi đạt cấp độ 6, khả năng đẩy đường của vị tướng này tương đối bá đạo. Bởi không thể nhất kích tất sát đối thủ, Blitzcrank lên đồ theo hướng Semi AP - Tanker (Năng lượng) có lẽ hợp lí hơn cả. Tóm lại, công thức lên đồ của Người Máy Hơi Nước khá giống Ryze hiện tại.

Thêm vào đó, phong cách sử dụng Blitzcrank AP cần phối hợp chặt chẽ với đồng đội, một phần vì bổ sung sát thương một phần vì hiệu ứng khống chế thú vị. Bởi vậy, lựa chọn dị này được đánh giá ở mức trung bình nhưng độ phiêu đạt đến tầm bá đạo, nhất là lúc ngồi cùng bạn bè.


Chơi cùng bạn bè thì hãy nghịch nhé!!!

Chơi cùng bạn bè thì hãy nghịch nhé!!!

3. Sona AP

Bản chất của Sona là một vị tướng hỗ trợ xạ thủ cực mạnh trong khâu bám trụ đường nhưng “Cô nàng bán bưởi” này vẫn có thể đảm nhiệm vai trò pháp sư tuyệt hảo.


Sona AP cũng thú vị không kém.

Sona AP cũng thú vị không kém.

Trong tay game thủ tính toán tốt, Sona vừa gây sát thương lớn nhờ chiêu thức và đòn đánh tay vừa hỗ trợ đồng đội, chủ yếu người đi rừng bằng khả năng hồi phục lẫn tốc độ chạy. Khi đạt cấp độ 6, kết hợp cùng Thiêu Đốt, Sona có thể dồn sát thương rơi vào tầm 700-800 sát thương trong tích tắc, không kém gì pháp sư sát thủ khác. Quan trọng nhất, game thủ phải biết căn ke hợp lí nội tại lẫn chiêu thức tùy vào tình huống cụ thể.

Điểm yếu có Sona AP là bộ kĩ năng quá “Dàn trải”, mỗi yếu tố chỉ đóng góp một chút, bộ kĩ năng hồi chiêu lâu và không có kĩ năng trốn chạy. Dù vậy, Sona AP vẫn rất thú vị nhưng hiệu quả an toàn cao hơn hẳn so với Blitzcrank.


Cả Faker cũng từng trình diễn Sona AP nhiều lần.

Cả Faker cũng từng trình diễn Sona AP nhiều lần.

4. Rammus

Rammus vốn thuộc về vị trí đường trên hoặc đi rừng nhưng tỉ lệ đi rừng cao hơn kể từ khi Giày Vệ Quân chính thức biến mất. Tuy nhiên, Rammus sức mạnh phép thuật mạnh mẽ không kém gì vai trò của kẻ đỡ đòn.


Rammus AP có khả năng dồn sát thương không hề nhẹ.

Rammus AP có khả năng dồn sát thương không hề nhẹ.

Rammus AP mạnh mẽ ở 2 chiêu thức: Quả Cầu Tốc Độ (Q) và chiêu cuối Động Đất (R). Chỉ trong vòng vài giây, đối thủ không thể phản kháng và hứng chịu hàng tấn sát thương vì hiệu ứng khiêu khích khó chịu. Trong giao tranh tổng, đứng trong vùng chiêu cuối của Rammus AP, toàn đội sụt máu một cách thảm hại, thậm chí còn ghê gớm hơn cả Bão Quạ của Fiddlesticks.

Rammus AP đi đường khá yếu, cần ôm farm lên trang bị và đồng đội hỗ trợ. Chỉ cần 1-2 trang bị lớn giống như Malphite, người chơi thoải mái tung hoành ngang dọc di chuyển khắp bản đồ để hỗ trợ đồng đội và lấy mạng kẻ địch. Rammus AP thực sự phiêu, thú vị và gánh team cực mạnh nếu biết cách chơi. Hãy thử sức với những phong cách quái dị nhưng đầy hiệu quả này các bạn nhé.


Một tông là đi nửa cọc máu Ahri.

Một tông là đi nửa cọc máu Ahri.