Trong bài viết kì trước, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn hệ thống cây kĩ năng - Mastery trong Chiến Thần. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu hai hệ thống mới - được coi là yếu tố làm nên thành công của trò chơi - là Spell và Rune.
Trước hết, các bạn hãy cùng làm quen với Spell (hay còn gọi là Summoner's Spell), được coi là hai kĩ năng phụ của mỗi champion. Khi vào trong game, hai kĩ năng này tương ứng với hai phím "D" và "F". Cũng giống như mastery, bạn có thể thay đổi các phép này trước mỗi trận đấu, để phù hợp với champion hoặc chiến thuật của cả đội. Các spell trong Chiến Thần được chia thành nhiều cấp độ, đồng nghĩa với việc tài khoản (summoner) của bạn khi lên cấp sẽ mở khóa thêm các spell mới.
Tại màn hình chờ chọn champion, bạn nhấp vào khung spell để thay đổi.
Lựa chọn hai spell tương ứng với hai nút D và F.
Chi tiết và chức năng của các spell trong Chiến Thần:
Exhaust (Yêu cầu cấp độ: 1, sử dụng được ở chế độ: Classic, Dominion): Tác dụng: Làm kiệt quệ sức mạnh của champion đối phương, giảm 40% tốc độ di chuyển, giảm 70% sát thương vật lý, và 35% sát thương gây ra từ trang bị hoặc kĩ năng trong 2,5 giây.
Garrison (Yêu cầu cấp độ: 1, sử dụng được ở chế độ: Dominion): Đối với trụ của đồng minh làm tăng tốc độ hồi phục và tốc độ tấn công trong 8 giây; đối với trụ của đối phương làm giảm 80% sát thương gây ra trong 8 giây.
Ghost (Yêu cầu cấp độ: 1, sử dụng được ở chế độ: Classic, Dominion): Champion của bạn có khả năng chạy xuyên qua các đối tượng, đồng thời tăng thêm 27% tốc độ di chuyển trong 10 giây.
Heal (Yêu cầu cấp độ: 1, sử dụng được ở chế độ: Classic, Dominion): Hồi ngay lập tức 165 - 590 máu (phụ thuộc vào cấp độ champion) cho chính mình và 50% cho đồng đội đứng xung quanh.
Revive (Yêu cầu cấp độ: 1, sử dụng được ở chế độ: Classic, Dominion): Lập tức hồi sinh champion của bạn tại điểm khởi đầu, đồng thời tăng giới hạn máu thêm 220 - 560 máu (phụ thuộc vào cấp độ champion) trong 2 phút.
Smite (Yêu cầu cấp độ: 1, sử dụng được ở chế độ: Classic, Dominion): Gây 445 - 870 sát thương (trừ thẳng vào máu, không tính giáp, phụ thuộc vào cấp độ champion) vào lính đối phương, quái vật trong rừng, các đơn vị triệu hồi của đối phương.
Surge (Yêu cầu cấp độ: 1, sử dụng được ở chế độ: Classic, Dominion): Tăng sức mạnh cho champion của bạn, tăng 35% tốc độ tấn công và 10 - 78 sức mạnh phép thuật (phụ thuộc vào cấp độ champion) trong 12 giây.
Teleport (Yêu cầu cấp độ: 1, sử dụng được ở chế độ: Classic): Sau khi niệm trong 4 giây, champion của bạn sẽ được dịch chuyển tức thời tới vị trí của lính, trụ, hoặc mắt của đồng minh.
Cleanse (Yêu cầu cấp độ: 2, sử dụng được ở chế độ: Classic, Dominion): Loại bỏ ngay lập tức các trạng thái vô hiệu hóa và hiệu ứng bất lợi từ phép, đồng thời giảm 65% thời gian tác dụng của các trạng thái vô hiệu hóa bị nhận sau khi sử dụng trong, kéo dài trong 3 giây.
Clarity (Yêu cầu cấp độ: 6, sử dụng được ở chế độ: Classic, Dominion): Hồi phục 190 - 700 Mana (phụ thuộc vào cấp độ champion) cho chính bản thân và 50% cho đồng đội xung quanh.
Ignite (Yêu cầu cấp độ: 7, sử dụng được ở chế độ: Classic, Dominion): Thiêu đốt mục tiêu đã chọn, gây 70 - 410 sát thương (trừ thẳng vào máu, không tính giáp, phụ thuộc vào cấp độ của champion) trong 5 giây và giảm các hiệu ứng hồi phục máu trong thời gian hiệu lực.
Promote (Yêu cầu cấp độ: 8, sử dụng được ở chế độ: Classic, Dominion): Hóa khổng lồ cho một lính cận chiến của phe mình, hồi phục máu và tăng thêm các chỉ số sức mạnh, đồng thời số vàng mà lính đó kiếm được sẽ chia sẻ cho champion sử dụng phép đó.
Clairvoyance (Yêu cầu cấp độ: 10, sử dụng được ở chế độ: Classic, Dominion): Soi sáng một vùng trên bản đồ cho toàn bộ đồng minh bạn nhìn thấy, tồn tại trong 4 giây.
Flash (Yêu cầu cấp độ: 12, sử dụng được ở chế độ: Classic, Dominion): Dịch chuyển tức thời một khoảng ngắn champion của bạn đến vị trí con trỏ chuột.
Một số mẹo nhỏ:
- Các supporter hoặc một champion nào trong đội nên lấy spell Clairvoyance. Đây là spell khá hữu dụng trong mọi trường hợp của trận đấu. Bạn có thể dùng để biết được ý định gank của đối phương hoặc đoán xem đội bạn đang ẩn nấp ở đâu.
- Flash là spell được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi sự bất ngờ khi đi gank, hoặc các pha chạy trốn chỉ với một chấm máu. Tuy nhiên, bạn cũng phải tập sử dụng Flash thành thạo để nắm được khoảng cách dịch chuyển phù hợp. Tuy nhiên trong một số trường hợp, spell Ghost cũng là một lựa chọn không tồi so với Flash.
- Ignite và Exhaust là hai spell rất thích hợp khi đi gank hoặc combat. Bạn cũng nên nhìn xem đồng đội mình pick spell gì để lấy sự lựa chọn còn lại cho phù hợp.
- Bạn có thể xem lại bài hướng dẫn về mastery trong Chiến Thần mà chúng tôi đã đăng trước đấy để nắm được cách tăng điểm hỗ trợ cho các spell trong trận đấu.
Vậy là chúng ta đã làm quen với 14 spell có thể sử dụng trong Chiến Thần. Hãy sử dụng spell một cách hợp lý nhất để trở thành cánh tay đắc lực cho bạn và đồng đội trong trận đấu.
(Theo MaskOnline)