- Theo Trí Thức Trẻ | 29/01/2016 12:09 PM
Tiếp bước phiên bản Big Update Liên Minh Huyền Thoại ngày hôm qua, nhà phát hành Riot lại điều chỉnh không ít thông số trên máy chủ thử nghiệm. Đa phần đều thiên về điều chỉnh thông số tướng còn dang dở của ngày hôm qua. Thêm vào đó, Riot còn thêm một vài bot AI cho các NewBie còn đang tập tững trên đấu trường công lý. Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé.
I. Những tinh chỉnh
Hôm nay, Riot đã thêm 6 bot Gangplank, Jhin, Olaf, Teemo, Volibear và Yasuo cho các game thủ muốn thử cảm giác chiến đấu với máy trên máy chủ thử nghiệm.
6 bot Liên Minh Huyền Thoại được thêm vào.
II. Những thay đổi cân bằng
Lưu ý: Những chỉnh sửa cân bằng này chỉ mang tính chất thử nghiệm và có thể không xuất hiện trên phiên bản chính thức. Đừng đặt quá nhiều kì vọng!
Tướng
1. Xinzhao
- Tiếng Hét Xung Trận (W): Sát thương ở đòn đánh thứ 3 gây sát thương cộng thêm giảm xuống 40/50/60/70/80% (60/70/80/90/100%).
Hiệu ứng hồi máu tương tác theo sát thương vật lí cộng thêm vừa mới thêm hôm qua vẫn được giữ nguyên.
2. Corki
- Bom Phốt - pho (Q): Sát thương giảm xuống còn 70/120/170/220/270 (80/130/180/230/280).
3. Gragas
- Say Quá Hóa Cuồng (W): Sát thương đòn đánh kế tiếp lan sang các mục tiêu xung quanh.
4. Graves
- Đạn Xuyên Mục Tiêu (Q):
Sát thương gốc của lần bay trở về giảm xuống 85/135/185/235/285 (85/145/205/265/325).
Sát thương của lần bay trở về gây X% sát thương lên lính và quái rừng (Chưa rõ giá trị X).
5. Kog'Maw
- Phun Axit (Q): Nội tại tăng tốc độ đánh chuyển sang chiêu Cao Xạ Ma Pháp (W).
- Cao Xạ Ma Pháp (W):
Giờ tăng thêm 15/20/25/30/35% tốc độ đánh.
Lượng sát thương theo 2% máu tối đa kẻ địch có giá trị nhỏ nhất là 15 sát thương.
>>> Buff Kog'Maw rất nhiều trong thời điểm đầu trận.
6. Soraka
- Vẫn Tinh (Q): Khung hiển thị kĩ năng mới
Một vì sao rơi từ bầu trời xuống điểm đã chọn gây sát thương phép đồng thời làm chậm các nạn nhân trúng chiêu tại tâm vụ va chạm.
Gọi sao rơi xuống tại điểm đã chọn. Những kẻ địch đứng trong bán kính vụ nổ sẽ phải chịu 70/110/150/190/230 (+35% Sức mạnh Phép thuật) sát thương phép đồng thời làm chậm 30% trong 2 giây ở tất cả các cấp.
Nếu Vẫn Tinh gây sát thương lên tướng địch, Soraka nhận hiệu ứng Alignment, hồi 30/45/60/75/90 (+ X AP ) máu và 20/30/40/50/60 (+X AP) năng lượng trong 5 giây.
Chiêu Q giờ hay hơn nhưng khó xài hiệu quả.
Như vậy, điểm khác biệt giữa Soraka bản cũ với bản mới là:
+ Làm chậm 30% ở tất cả các cấp (30/35/40/45/50%).
+ Làm chậm ở tất cả vị trí thay vì vùng trung tâm như trước.
+ Không còn gây thêm sát thương khi ở vùng trung tâm.
+ Và hiệu ứng giá trị Alignment.
- Tinh Tú Hộ Mệnh (W):
Hồi 70/100/130/160/190 (+0.6 máu) cho đồng minh bên cạnh.
Khi sử dụng chiêu thức trong thời gian Alignment, đồng minh được hồi máu sẽ nhận hiệu ứng Alignment của Soraka với thời gian đầy đủ 5 giây.
Không thể sử dụng thi Soraka dưới 5% máu.
Như vậy thay đổi của Soraka cũ so với Soraka mới gồm:
- Hồi máu thay đổi thành 70/100/130/160/190 (120/150/180/210/240).
- Không còn hồi máu cho Soraka khi trúng chiêu Q.
- Hiệu ứng mới: nếu Soraka sở hữu Alignment, nếu cô buff chiêu W cho đồng minh, hiệu ứng Alignment sẽ được chuyển sang đồng minh.
Cô nàng bị nerf đôi chút đến từ Riot.
Trong phiên bản trước, Soraka cực mạnh trên đấu trường công lí, thậm chí còn khiến các game thủ phát ức với bộ kĩ năng vô cùng khó chịu. Cô nàng sở hữu tỉ lệ thắng khủng 53% nên Riot quyết định thay đổi hẳn bộ chiêu thức để hướng tới 2 lí do chính:
- Yêu cầu game thủ chơi nghệ thuật hơn: Điều này dễ dàng nhận ra bởi người chơi Soraka phải căn ke thời điểm sử dụng kĩ năng hợp lí, tạo chuỗi Combo nhất định. Tuy nhiên, chúng tương đương với việc Soraka phải lên cao tung kĩ năng, mạo hiểm hơn đôi chút.
- Nerf sức mạnh của Soraka: Để ý rằng tất cả chiêu thức của Soraka đều cần Combo và hiệu ứng phụ mới hiệu quả còn phiên bản trước chỉ cần đơn giản buff đồng đội. Khi Heal đồng đội, Soraka sẽ bị mất Alignment, khả năng trụ đường kém hơn trước còn khi nếu Alignment cho bản thân, đồng đội không còn được Heal nhiều như trước. Một bài toán cần được xem xét.
7. Zed
- Dấu Ấn Tử Thần (R): "Sát thương nổ cộng thêm" giảm xuống 25/35/45% (30/40/50%) sát thương trong thời gian hiệu ứng tác dụng.