Mới đây, dựa trên thống kê của Steamchart thì số lượng người chơi trung bình ngày của DOTA 2 Reborn trong tháng 1/2016 đã vượt qua con số 600.000. Sau hơn 5 năm tồn tại và phát triển, đây mới là lần thứ 3 “con gà đẻ trứng vàng” của Valve tái lập được thành tích này (2 lần trước đó được ghi nhận vào tháng 2 và tháng 8 của năm 2015).
Kể từ sau sự sụt giảm trong tháng ra mắt (9/2015), DOTA 2 Reborn đã có bước bứt phá ngoạn mục khi tăng trưởng 4 tháng liên tiếp về số lượng người chơi. Với tốc độ tăng trưởng trung bình 4,58 %/tháng, DOTA 2 Reborn đã đập tan mọi hoài nghi trước đó về sự thành công của phiên bản thế hệ thứ 2.
So với cùng kỳ trong nhiều năm trở lại đây, DOTA 2 đang cho thấy sự phát triển vô cùng ổn định và chắc chắn. Nếu như trong tháng 1/2013, lượng người chơi trung bình ngày của DOTA 2 mới chỉ dừng lại ở mức 147.000 người thì con số này đã liên tục ngảy vọt lên 393.000 (1/2014), 558.000 (1/2015) và đỉnh điểm là 607.000 (1/2016).
Ở thời điểm hiện tại, kỷ lục về số lượng người chơi trung bình ngày của DOTA 2 được ghi nhận là 628.000 người vào tháng 2/2015. Con số này được thiết lập trong thời gian diễn ra sự kiện New Bloom Festival 2015, một sự kiện được tổ chức thường niên để chào đón Tết cổ truyền của các nước Á Đông.
Với tốc độ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, không ngoại trừ khả năng DOTA 2 sẽ thiết lập được một kỷ lục mới trong sự kiện New Bloom Festival 2016 sắp diễn ra tới đây.