Khác với StarCraft: Brood War, để chơi được StarCraft II, người chơi bắt buộc phải đăng nhập vào laucher đã được cung cấp sẵn bởi Blizzard và đương nhiên, laucher này đã nhận được sự gia cố sẵn bởi NPH để chống các phần mềm ngoài luồng can thiệp vào.
Tuy nhiên, sau 10 tháng chính thức hoạt động suôn sẻ thì đến thời điểm này, báo chí Trung Quốc đột ngột đưa tin rằng đã phát hiện được phiên bản hack đầu tiên của StarCraft II. Theo đó, một số game đã biết cách cài thêm thành công các tập tin ngoài luồng (add on) vào trong phần mềm laucher của Blizzard.
Với bản laucher đã được thủ công lại này, người chơi StarCraft II khi tham gia trận đấu có thể hoàn toàn được... bật sáng bản đồ (hack map) và đặc biệt hơn, sau trận đấu, dù cho chúng ta có thua đi chăng nữa thì kết quả vẫn được tính tối thiểu là... hòa.
Qua các bức ảnh trên, chúng ta có thể thấy rằng đã xuất hiện một game thủ giành chiến thắng với tỉ lệ tuyệt đối 100%, đây là điều gần như không thể bởi cho dù có là các gamer chuyên nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc hiện nay đi chăng nữa thì họ cũng vẫn sẽ để thua trong những lần luyện tập. Hiện tại, chúng ta có thể khẳng định việc này hoàn toàn là thật và hi vọng trong tương lai, Blizzard sẽ nhanh chóng nghĩ ra biện pháp khắc phục bản laucher của mình để khắc chế lại những hacker Trung Quốc.
Có lẽ, thật khó để có thể biện minh cho thất bại của CCM - Team DotA số 1 Trung Quốc hiện nay tại DMT vừa qua khi mặc dù đã giành quyền được đi đến tận vòng chung kết sau khi vượt qua EHOME, họ vẫn bị ban tổ chức giải loại khỏi cuộc chơi do vi phạm điều luật "Nghiêm cấm các hình thức chuyển tiền trong game".
Tuy nhiên, hành động của CCM trên thực tế lại không có gì to tát.
CCM vẫn bị loại khỏi DMT mặc dù đã lọt vào tận trận chung kết.
Cụ thể, trong trận đấu của đội với TYJ.LGD ở ngày thi đấu thứ nhất, ở khoảng phút thứ 19, TYJ.LGD tổ chức push sớm trong khi đó, Carry chính của CCM là Morphling lại chưa thể lên được BKB do thiếu khoảng 30 Gold để mua nốt item này (1300). Một điều hiển nhiên chúng ta thường được thấy trong các trận đấu public là thay vì chạy đi farm thêm một chú Creep, Zhou đã nhờ đồng đội chuyển cho ít tiền bằng cách mua lấy 1 item Tango.
Nếu ta suy xét cẩn thận thì dễ thấy, hành động chuyển 45 Gold này của CCM thực chất chẳng hề làm thay đổi kết quả trận đấu và ngay lúc ấy, cả trọng tài lẫn các khán giả đều không phát hiện ra việc này. Tuy nhiên, sau khi replay của trận đấu được công bố, nhiều fan hâm mộ khi theo dõi đã phản ánh lại việc này cho ban tổ chức và quyết định đã nhanh chóng được đưa ra.
Các bạn có thể download replay trận đấu này
tại đây để có cái nhìn rõ ràng hơn về việc này.
hằm chuẩn bị cho các cuộc giao hữu với các game thủ AoE nước ngoài sắp diễn ra tới đây, Tutj và Dinosaur đã quyết định tổ chức một trận thi đấu giao hữu trên tinh thần cọ sát, giao lưu, học hỏi là chủ yếu. Mặc dù vẫn biết Tutj đánh R Assyrian rất tốt, thế nhưng với những chiến tích trong thời gian qua của mình, nhiều người vẫn nghĩ tới một chiến thắng cho “Khủng Long”.
Không ít người đặt niềm tin vào Dinosaur sau những gì anh đã thể hiện trước đó.
Thế nhưng, trận đấu đã diễn ra theo một kịch bản mà không ai có thể lường trước được, Dinosaur đã tỏ ra lép vế hoàn toàn so với người đồng đội Tutj của mình. Hầu hết các trận mà game thủ này kích đời sau thì anh luôn nắm chắc phần bại bởi chỉ it lâu sau khi lên đời thì Tutj đã đẩy cả một binh đoàn cung R vào ốp thẳng nhà A.
Khi tỷ số đã là 5-1 nghiên về phía Tutj, Dinosaur đã bất ngờ giành chiến thắng trong một trận đấu mà anh kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tục đi dò tìm dân không cho Tutj có cơ hội phát triển lại. Tuy nhiên đó là tất cả những gì Dinosaur có thể làm được bởi ở cả 2 trận đấu sau đó, anh đều dễ dàng để đối thủ chiến thế thượng phong ngay từ đầu và nhanh chóng thất thủ.
Tutj đã khiến cho tất cả phải bỡ ngỡ với khả năng đánh Assyrian quá khủng của mình.
Kết quả cuối cùng Tutj đã quật ngã Dinosaur với tỷ số 7-2 một cách thuyết phục. Trong tất cả trận đấu của mình thì Tutj đã thể hiện một lối đánh ép R cực “dị”, cảm tưởng như R của anh luôn đông gấp rưỡi đối thủ ở mọi thời điểm, hơn thế kể cả trong các cuộc đấu cung lực lượng ngang nhau thì Tutj hầu như cũng luôn là người giành chiến thắng bởi khả năng điều chuẩn đến khó tin.