Tiếp tục là những câu trả lời thú vị đến từ Na`Vi.Dendi.
Tiếp tục là những câu trả lời thú vị đến từ Na`Vi.Dendi, bạn không nên bỏ lỡ.
Tại TI 2 vừa rồi, game thủ solo mid nào bạn cảm thấy khó nhằn nhất?
Mushi, tôi không nghĩ rằng tôi lại có thể bị “hành” đến mức như vậy. Một trong những lí do đó là bởi tôi thiếu kinh nghiệm khi solo mid bằng Invoker theo đường QW (Dendi thường theo đường QE). Mushi (Queen of Pain)đã tận dụng được điều đó và last hit/deny đến 95% creep trong 3 đợt đầu tiên (QoP có damage và animation tốt hơn). Tuy nhiên tôi cũng đã cố gắng và không chết mạng nào, Na`Vi để thua game đó có một phần lỗi rất lớn của tôi.
Bạn cảm thấy thế nào về việc ArtStyle liên tục thất bại sau khi rời Na`Vi?
Tôi nghĩ ArtStyle cần những đồng đội nghe theo hoàn toàn những ý tưởng của anh ấy, điều đó khá khó khăn bởi những game thủ pro đều có cái tôi rất lớn.
Bạn có kế hoạch gì cho tương lai chưa?
Tôi vẫn đang suy nghĩ, tôi chưa có ý định nghỉ thi đấu, tôi đã hoàn tất việc học, chưa có việc làm bởi vậy thời gian rảnh rất nhiều. Tôi đã rất mệt mỏi với DOTA trước và sau TI 2, tuy nhiên cảm giác đó đang dần dần mất đi, thay vào đó tôi đã bắt đầu nhớ những trận đấu tuyệt vời với DK, iG, LGD. Đó là những trận đấu đầy thử thách.
Thay đổi nào IceFrog đã đem lại cho DOTA mà bạn cho rằng nó thật sự tuyệt vời?
Có rất nhiều thứ tuyệt vời mà IceFrog đã thêm vào DOTA, tôi không thể nhớ rõ. Đôi khi tôi đọc changelog và cảm thấy không thích một điều gì đó, tuy nhiên sau đó tôi nhận ra là tôi đã sai, IceFrog quả là một thiên tài.
Bạn nghĩ gì khi Puppey không ban Naga khi đối mặt với các team Trung Quốc?
Tôi hoàn toàn tin tưởng vào Puppey, không có lòng tin bạn sẽ không thể chiến thắng.
Động lực nào giúp bạn tiếp tục chơi DOTA cho dù bạn đã đạt được rất nhiều thành công?
Tôi tìm thấy động lực để tiếp tục cố gắng từ những lời khen ngợi, động viên của các fan hâm mộ.
Bạn thích DotA hay DOTA 2 hơn, thay đổi nào mà bạn thích nhất ở DOTA 2?
Tôi thích cả 2 game, tuy nhiên tôi có nhiều niềm vui với DOTA 2 hơn. DOTA 2 Butcher có thể cancel hook, đó là điều tôi thích nhất.
Game thủ yêu thích của bạn thời mà bạn vẫn còn “gà”?
Có thể nói đó là YaphetS, một nguồn cảm hứng tuyệt vời.
Bạn cảm thấy lợi thế của phe Dire ở Roshan lớn như thế nào?
Số liệu thực tế cho rằng lợi thế chia đều cho cả hai bên.
Bạn cảm thấy thế nào về sự cân bằng ở trong DOTA?
IceFrog đã làm việc rất tốt, so sánh với các game khác có thể nói sự cân bằng của DOTA rất tuyệt vời.
Bạn đã hét lên những gì khi Na`Vi đảo ngược tình thế ở combat trong trận đấu với iG?
Đầu tiên là “tao lấy được ravage”, sau đó là “ăn đi nè” trong tiếng Nga. Khi bạn la hét, thường thì đó là những câu khá “điên khùng” nhằm đem lại tinh thần cho đồng đội, hoặc là những câu “chửi nhau”. Trong game chúng tôi là kẻ địch của nhau, những câu “chửi” sẽ đem lại sự cố gắng, tinh thần chiến đấu, ở ngoài game chúng tôi tôn trọng lẫn nhau.
Nếu bạn có thể nói một lý do mà Na`Vi đã thua iG, đó có thể là lý do nào?
Chúng tôi đã quá mệt mỏi, đồng thời cạn kiệt ý tưởng. Ví dụ như chúng tôi đã pick những hero chưa bao giờ chúng tôi luyện tập trước đó, và cũng rất vô lý khi Puppey pick DK thay vì TA, TA có thể đảm nhiệm vị trí của DK rất tốt, thậm chí là hơn hẳn khi TA có thể đi lane một cách dễ dàng, có thể kiểm soát map. Thậm chí chúng tôi có thể chơi combo Wisp + Pudge, Tiny + Wisp, hay Pudge + cái gì đó cũng được. Tuy nhiên bây giờ nghĩ đến những chuyện đó thì đã quá muộn. Tôi ước rằng lúc đó tôi nói với Puppey “Pick tao Pudge”, thay vì không chắc chắn và ngồi im như thóc.
Team bạn có những chuẩn bị đặc biệt nào trước khi bước vào trận đấu hay không?
Chúng tôi không ăn trưa, chúng tôi chỉ ăn sáng và uống RedBull, ăn vài trái chuột và một ít đồ ăn nhanh. Nếu bạn ăn trước trận đấu, não sẽ phải chia sẻ máu cho dạ dày, khiến cho bạn suy nghĩ chậm hơn trong khi bạn cần toàn tâm toàn lực cho trận đấu.