Cuối tuần qua, Valve đã đưa bộ phim
DOTA 2 Free to Play: The Movie lên Steam và Youtube. Và đã có hơn 5.5 triệu người đã xem bộ phim tài liệu về một trong những tựa game PC xuất sắc hiện nay. Thông tin từ Valve cũng cho biết, con số này đồng nghĩa với việc Free to Play trở thành bộ phim tài liệu được xem nhiều nhất trong tuần đầu công chiếu tính cho tới thời điểm hiện tại.
Tất nhiên, Free to Play nhận được nhiều lượt xem là bởi vì nó hầu như free, một lợi thế rất lớn so với những bộ phim khác như Fahrenheit 9/11 - bộ phim tài liệu có doanh thu lớn nhất từ trước đến nay về nước Mỹ sau sự kiện 11 tháng Chín của đạo diễn Michael Moore. Ngoại trừ việc trình chiếu tại rạp phim ở San Francisco và Thượng Hải, Valve để cho người xem có thể dễ dàng xem toàn bộ bộ phim cùng với một số đoạn phim hậu trường thông qua Youtube hay Steam. Bù lại, người chơi có thể lựa chọn ủng hộ các nhân vật chính và Valve thông qua gói bundle Free to Play bao gồm nhiều cosmetic items khác nhau của DOTA 2.
Free to Play cũng không phải là bộ phim đầu tiên nói về game. Năm 2007, studio Picturehouse đã sản xuất The King of Kong: A Fistful of Quarters với nội dung về cuộc cạnh tranh của hai game thủ giỏi nhất thế giới của trò Donkey Kong vào thời điểm đó. Bộ phim này đã thu về hơn 51 nghìn đô trong tuần đầu công chiếu.
Ban đầu phải chịu khá nhiều định kiến về việc là một chiêu marketing của DOTA 2, tuy nhiên nội dung của Free to Play đã thực sự khiến người xem phải kinh ngạc và gây ra một hiện tượng đáng chú ý trên mạng internet. Hiện tại, Free to Play đạt được 9.3/10 điểm rating trên IMDB. Không ít fan hâm mộ cũng chia sẻ rằng bộ phim đã giúp những người xung quanh có cái nhìn khác hơn với DOTA 2 cũng như Thể thao điện tử nói chung (Các bạn có thể theo dõi lại phim tài liệu này
tại đây).