Ngay khi những thay đổi này được cập nhật vào
DOTA 2, người chơi nhanh chóng thích ứng với nó và từ đó có thể dễ dàng thấy những tác động của phiên bản mới lên
từng hero. Sau đây là thay đổi trong tỉ lệ chiến thắng của một số hero. Tuy nhiên, xin nhắc rằng những thống kê sau đây chỉ là những con số và chúng xuất phát từ những trận đấu public Match Making với mode All pick là chủ yếu. DotA không thể chỉ dựa trên lí thuyết, và mỗi hero đều có điểm mạnh và yếu riêng mà trong từng trận đấu nếu các bạn biết sử dụng thì không có hero nào là yếu cả.
Huskar
- Strength cơ bản tăng thêm 3
- Burning Spears DPS tăng từ 4/8/12/16 lên 5/10/15/20
- Life Break HP bị mất khi sử dụng tăng từ 35/30/25% lên 40/35/30%
- Berserker’s Blood được làm lại: cho 4/5/6/7% kháng phép và 8/12/16/20 tốc độ đánh cho mỗi 7% HP bị mất.
Phải nói là khi chơi Public, Huskar sẽ là cơn ác mộng của những hero dựa vào damage phép như Zeus, Skywrath Mage, Lich,...Bởi sẽ khó mà dứt điểm nổi hero này bằng skill gây sát thương phép thuật thông thường khi mà skill Berserker’s Blood được làm lại sẽ khiến khả năng kháng phép của Huskar tăng lên một cách khủng khiếp. Và đây là bằng chứng:
Có vẻ như Huskar sẽ không thực sự cần phải lên item hút máu như trước, khi mà DPS của Burning Spears đã được buff đáng kể. Thay vào đó là hướng lên đồ tăng khả năng chống sát thương vật lí và tận dụng tốc độ đánh với Armlet, Halberd, Assault Cuirass, Monkey King Bar hay cũng có thể là Mijonir, Blade Mail. Dù sao, Huskar đang được nhiều người yêu thích hơn với passive mới và tỉ lệ chiến thắng của hero này cũng đã tăng lên đáng kể.
Medusa
- Làm lại ultimate Stone Gaze:
Unit quay mặt về phía Medusa sẽ bị giảm 50% tốc độ đánh, di chuyển và turn rate cho đến khi skill kết thúc. Nếu tổng thời gian nhìn về phía Medusa lên tới 2s thì unit sẽ bị hóa đá trong 3s. Unit đã hóa đá bị disabled, có 100% kháng phép nhưng nhận thêm 30/40/50% sát thương vật lí. Ulti có tác dụng trong 6s.
Có hai thay đổi lớn trong skill mới này của Medusa: thứ nhất là việc biến đối thủ thành đá, nhưng quan trọng hơn là giảm 50% turn rate của đối phương. Nhờ đó, đối thủ sẽ khó quay mặt về hướng khác hơn, việc bạn bật ulti và dí theo đối phương để khiến chúng bị hóa đá không phải là điều khó khăn. Một rework rất thú vị của IceFrog bởi nó không thay đổi quá nhiều lối chơi nhưng lại cải thiện sức mạnh của Medusa khá nhiều trong thời gian đầu của trận đấu. Sẽ mất một thời gian để chúng ta học cách sử dụng skill mới này nhưng tỉ lệ chiến thắng của “nữ thần sắc đẹp” cũng đã tăng đáng kể:
Troll Warlord
Battle Trance cooldown tăng từ 20 lên 30s, thời gian tác dụng giảm từ 10 xuống 7s. Kết cục, winrate của Troll Warlord giảm từ 55% xuống còn 45%:
Có thể thấy, Troll (cùng với các đồng đội trong cùng team) đã bị nerf về nhiều mặt: cả về khả năng farm, gây damage, phá trụ. Có vẻ như việc nerf cả cooldown lẫn thời gian tác dụng của một skill rất quan trọng với hero này là khá nặng. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định Troll Warlord đã được cân bằng hay chưa, nhất là khi hero này còn chưa được đưa vào Captain’s Mode.
Mirana
- Elune’s Arrow gây thêm 100 damage dựa trên quẵng đường mà mũi tên bay qua.
- Moonlight Shadow cooldown giảm từ 160/140/120 xuống 140/120/100s
- Sao rơi lần thứ hai (chọn ngẫu nhiên một unit xung quanh Mirana) của Starfall sẽ chọn một mục tiêu mới nếu mục tiêu ban đầu đã chết.
- Hiệu ứng Elune’s Arrow được làm lại để mũi tên nhỏ và khó nhìn hơn một chút, đồng thời đối phương sẽ không nghe được âm thanh của mũi tên bay đến.
So sánh giữa Elune’s Arrow mới và cũ.
Một trong những hero có lối chơi thú vị và đẹp nhất của DotA đã nhận được thêm một vài buff sau một thời gian khá dài bị coi là yếu hơn so với nhiều hero khác. Winrate cũng như lượng người chơi Mirana không thay đổi nhiều sau những điều chỉnh này mặc dù nó đã được cải thiện một chút.
Gyrocopter, Lifestealer, Lone Druid, Phantom Lancer
Những carry đang làm mưa làm gió ở đấu trường chuyên nghiệp đều đã bị điều chỉnh để làm giảm bớt sức mạnh. Và tất cả đều nhắm vào những điểm mạnh nhất của từng hero: khả năng gây damage từ bóng của Cancer Lancer bị giảm đi khá nhiều, Spirit Bear của Lone Druid không còn có thể bá đạo với Armlet, Naix bị giảm tầm cast của skill Open Wound (đi kèm với đó là việc Bloodseeker có thể ulti xuyên chống phép), còn Gyrocopter cũng không còn farm nhanh như trước khi Flak Cannon có cooldown tăng thêm 10s.
Tuy nhiên, trong khi ba hero đầu vẫn có thể xoay sở để giữ winrate chỉ giảm khoảng 1% thì máy bay có vẻ khá chật vật với tỉ lệ chiến thắng đi từ 50% xuống 46%. Điều này cho thấy, đối với một carry thì khả năng farm tiền và trở thành siêu nhân chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chiến thắng.