Hệ thống nhiệt khi bước vào Ngưỡng Báo Động biến Rumble trở thành chiếc “máy sấy” đáng sợ và khi rơi vào Ngưỡng Quá Tải, Rumble sẽ trở nên cực kì mạnh trong những tình huống tấn công cơ bản. Chính bởi sự bá đạo của mình, Rumble đã phải có sự điều chỉnh ở phiên bản
Liên Minh Huyền Thoại mới nhất gần đây.
Súng phun lửa
Súng phun lửa khá yếu khi ở mức bình thường.
Kĩ năng gây sát thương chính của Rumble là Súng Phun Lửa đã bị giảm sức mạnh một cách đáng kể. Với những người đã quen với việc đối đầu với Rumble, hẳn ai cũng thừa nhận rằng Súng Phun Lửa là thứ vũ khí lợi hại giúp Rumble đàn áp hoàn toàn đường trên. Với những tướng cận chiến, kĩ năng này thực sự là một cơn ác mộng. Ở phiên bản này, các thông số sức mạnh của Súng Phun Lửa đã bị giảm khá nhiều. Cụ thể như sau:
Có thể thấy rõ sự khác biệt nằm ở việc lượng sát thương mà Súng Phun Lửa gây ra khi ở mức bình thường bị giảm khá nhiều. Việc bị mất đi tới 60 + (35% sức mạnh phép thuật) đã khiến kĩ năng này mất đi một lượng sát thương khá lớn. Dẫu vậy, không hẳn là Súng Phun Lửa đã hoàn toàn bị giảm sức mạnh. Ở Ngưỡng Báo Động, kĩ năng này cho lượng sát thương vượt trội hơn đôi chút so với các phiên bản trước và đây có vẻ như là mục đích chính của Riot Games khi đưa ra điều chỉnh này.
Ở Ngưỡng Báo Động, Súng Phun Lửa gây được nhiều sát thương hơn.
Thông thường, ngay cả khi không rơi vào Ngưỡng Báo Động, Rumble cũng đã gây được một lượng sát thương cực lớn. Thế nhưng, giờ đây, người chơi Rumble sẽ phải chú trọng hơn vào việc điều chỉnh lượng nhiệt. Việc kiểm soát lượng nhiệt là một yếu tố then chốt của người chơi Rumble và giờ đây điều này sẽ càng ảnh hưởng hơn. Có thể thấy rõ một điều là Súng Phun Lửa nếu chỉ ở mức bình thường sẽ có một lượng sát thương không nhiều và bạn sẽ không thể đàn áp đối thủ.
Lao Móc Điện và Mưa Tên Lửa
Lao Móc cũng bị giảm nhẹ sức mạnh.
Lao Móc Điện có vẻ như không được may mắn như Súng Phun Lửa khi kĩ năng này bị giảm sức mạnh hoàn toàn. Mỗi phát bắn của Lao Móc Điện giờ đây bị giảm đi 30 sát thương ở cấp độ 5 cùng với đó là 0.1 tỉ lệ sức mạnh phép thuật. Các giá trị cụ thể như sau:
Mưa Tên Lửa cũng đã có những sự thay đổi nhất định. Việc không còn sát thương khởi điểm đã khiến kĩ năng này bị giảm bớt khả năng gây sát thương nhanh. Bù lại, sát thương theo thời gian của Mưa Tên Lửa sẽ được tính từ giây đầu tiên thay vì phải mất 0.5 giây mới bắt đầu tính sát thương như trước. Cụ thể như sau:
Xét về lý thuyết, tổng lượng sát thương của Mưa Tên Lửa không đổi nhưng về ý nghĩa thực tiễn, kĩ năng này bị giảm sức mạnh khá đáng kể. Để gây được lượng sát thương nhiều như ban đầu, bạn cần phải bắt đối phương đứng trên Mưa Tên Lửa trong 5 giây trọn vẹn. Tuy nhiên, khi vào các trận đấu, điều này gần như rất khó. Ngay cả khi bạn có một lượng kĩ năng khống chế đủ lớn, việc giữ chân đối thủ trong 2-3 giây đã là quá tốt rồi.
Chiêu cuối Mưa Tên Lửa bị giảm sức mạnh đáng kể khi mất sát thương khởi điểm.
Nói như vậy để thấy ý nghĩa của việc có một lượng sát thương khởi đầu lớn quan trọng như thế nào. Dựa trên những con số, chúng ta thấy được rằng, nếu bạn chỉ giữ chân được đối phương trong 4 giây – một con số rất lớn, thì lượng sát thương bạn gây ra giảm đi 30/40/50 (chưa kể tỉ lệ sức mạnh phép thuật cộng thêm). Trong khi đó, nếu bạn chỉ giữ được đối thủ 2 giây trên chiêu cuối, lượng sát thương bị giảm đi lên tới 90/125/180. Rõ ràng có thể thấy được rằng, chiêu cuối Mưa Tên Lửa đã bị giảm sức mạnh khá nặng nề.
Sau những đợt giảm sức mạnh khá nặng tay, nhiều vị tướng đã bị biến mất khỏi những giải đấu lớn. Liệu số phận Rumble sẽ trở nên thế nào?