Ảnh Ảo
- Ảnh Ảo sau khi tạo ra sẽ chạy thay vì đứng yên.
Dấu Ấn Câm Lặng
- Năng lượng sử dụng giảm xuống 50/60/70/80/90 từ 70/75/80/85/90.
- Sát thương đổi thành 55/80/105/130/155 (+0.4 sức mạnh phép thuật) cho cả sát thương ban đầu và sát thương khi kích nổ.
- Sát thương ban đầu trước kia là 70/110/150/190/230 (+0.6 sức mạnh phép thuật).
- Sát thương khi kích nổ trước kia là 20/40/60/80/100 (+0.2 sức mạnh phép thuật).
- Thời gian làm câm lặng giảm xuống 1.5 giây từ 2.
Biến Ảnh
- Thời gian hồi chiêu sẽ bắt đầu đếm ngay khi sử dụng thay vì khi trở lại điểm cũ.
- Năng lượng sử dụng tăng lên 80/90/100/110/120 từ 80.
- Sửa lỗi khiến Biến Ảnh có thể được nhìn thấy dù không có tầm nhìn khu vực đó.
Sợi Xích Siêu Phàm
- Thời gian làm chậm cho đến khi trói giảm xuống 1.5 giây từ 2
- Thời gian trói đổi thành 1.5 giây từ 1/1.3/1.6/1.9/2.2
- Thời gian hồi chiêu tăng lên 14/13/12/11/10 giây từ 10
Mô Phỏng
- Năng lượng sử dụng giảm xuống 0 từ 100/50/0
- Các kỹ năng được Mô Phỏng sẽ gây sát thương riêng thay vì dựa theo sát thương của kỹ năng trước đó.
Mô Phỏng: Dấu Ấn Câm Lặng
- Gây 100/200/300 (+0.65 sức mạnh phép thuật) sát thương phép một lần khi tung chiêu và một lần nữa khi kích nổ.
Mô Phỏng: Biến Ảnh
- Thời gian hồi chiêu sẽ bắt đầu đếm ngay khi sử dụng thay vì khi trở lại điểm cũ.
- Gây 150/300/450 (+0.975 sức mạnh phép thuật) sát thương phép khi trúng chiêu.
Mô Phỏng: Sợi Xích Siêu Phàm
- Gây 100/200/300 (+0.65 sức mạnh phép thuật) sát thương một lần khi bị xích trúng và một lần nữa khi kích hoạt trói.
Thay đổi chúng ta cần tập trung nhất là ở chiêu cuối Mô Phỏng của LeBlanc. Với năng lượng sử dụng giảm xuống 0, giờ đây LeBlanc sẽ không còn gặp phải tình huống thiếu hụt năng lượng khi vị tướng này cần những trang bị gia tăng khả năng dồn sát thương hơn là khả năng phục hồi. Đi sâu hơn vào những thay đổi ở Mô Phỏng, chúng ta cũng dễ dàng nhận ra giờ đây LeBlanc sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong các trận đấu
Liên Minh Huyền Thoại khi sao chép các kĩ năng bởi sát thương gây ra phụ thuộc vào cấp độ của Mô Phỏng chứ không phải cấp độ của kĩ năng được sao chép.
Cách combo của LeBlanc giờ sẽ thiên biến vạn hóa hơn.
Nếu như trước kia, hầu hết người chơi đều sử dụng combo Dấu Ấn Câm Lặng – Mô Phỏng để dồn sát thương thì ở phiên bản 3.9, Mô Phỏng: Biến Ảnh hoặc Mô Phỏng: Sợi Xích Siêu Phàm cũng sẽ cho một lượng sát thương không hề thua kém. Nhiều khả năng LeBlanc sẽ xuất hiện trong các trận đấu xếp hạng và các giải đấu thường xuyên hơn.
Cơn Giận Của Rồng
- Đã được sửa lại. Những hiệu ứng của nội tại cũ đã được chuyển tới từng kỹ năng tương ứng.
Họ Nhà Rồng (nội tại mới)
- Được tăng 5/10/15/20 giáp và kháng phép. Lượng giáp và kháng phép này được nhân đôi khi hóa Rồng.
Hơi Thở Của Rồng
- Không giảm 15% giáp nữa.
- Có thể xuyên qua tất cả đối thủ thay vì dừng lại ở mục tiêu đầu tiên.
- Thời gian ảnh hưởng tăng lên 5 giây từ 4 giây.
- Sát thương giảm xuống 80/115/150/185/220 từ 80/125/170/215/260.
- Sát thương phép trên mỗi đòn đánh vào mục tiêu trúng chiêu đổi thành 2% máu tối đa của mục tiêu, thay vì 15% sát thương của Hơi Thở của Rồng (12/18.75/25.5/32.25/39 + 0.09 sức mạnh phép thuật).
Rực Cháy
- Sửa lỗi Rực Cháy không được tăng sát thương từ sát thương vật lý khi Shyvana hóa Rồng.
Hóa Rồng
- Giáp và kháng phép được chuyển sang nội tại.
- Lượng Nộ tăng tự nhiên tăng lên 1/2/3 mỗi 1.5 giây từ 1/1/1
- Lượng Nộ mất đi dần dần khi Hóa Rồng giảm xuống 5 mỗi giây từ 6 mỗi giây.
Một điều khá dễ nhận ra là Shyvana sẽ cứng cáp hơn nhiều với lượng giáp và kháng phép đến từ nội tại. Người chơi cũng sẽ không phải phân vân khi sử dụng ngọc bổ trợ/bảng bổ trợ và trang bị cho Shyvana bởi lúc này, hầu hết sát thương đến từ vị tướng nửa người nửa rồng này sẽ là sát thương phép thuật. Kĩ năng Hơi Thở Của Rồng cũng giúp Shyvana gia tăng sát thương của mình theo tỉ lệ thuận với thời gian trận đấu và độ cứng cáp của đối phương. Đặc biệt hơn, Shyvana giờ đây có khả năng solo 1v1 với Baron tương đối nhanh. Các bạn có thể theo dõi video
tại đây để rõ hơn về vấn đề này.
- Không mất đi khi chết.
- Thời gian tồn tại giảm xuống 4 phút từ 5.
- Bán kính phát hiện tàng hình giảm xuống 600 từ 750.
- Bán kính phát hiện tàng hình sẽ được hiển thị cho người cầm Oracle.
Đây cũng là một trong những thay đổi được mong chờ nhất từ cộng đồng game thủ. Nếu như trước kia, Oracle thường kích thích lối chơi bị động, phòng thủ vì người sử dụng sẽ mất đi ngay khi chết thì ở phiên bản 3.9, trang bị này sẽ thực hiện nhiệm vụ mà Riot Games muốn nhắm đến từ đầu: kiểm soát tầm nhìn. Một kịch bản hấp dẫn có thể sẽ xảy ra là tướng hỗ trợ 2 bên sở hữu 2 Thuốc Tiên Oracle và phá hết các mắt của đối phương, gia tăng khả năng đụng độ cũng như tính mạo hiểm khi quyết định ăn các mục tiêu lớn.