Những khó khăn của của gamer DOTA 2 khi thử sức với Heroes of the Storm

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 30/06/2015 04:15 PM

Dù cùng là các game MOBA, thế nhưng ở Heroes of the Storm có khá nhiều điểm khác biệt, khiến những game thủ DOTA 2 gặp không ít khó khăn khi làm quen.

http://i.ytimg.com/vi/0M6vMPu3T_I/maxresdefault.jpg

Sau khi Heroes of the Storm chính thức ra mắt phiên bản closed beta, tựa game này đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng các game thủ, kể cả các game thủ ở các tựa game MOBA khác như DOTA 2 hay LMHT. Dù cùng là các game MOBA, thế nhưng ở Heroes of the Storm có khá nhiều điểm khác biệt, khiến những game thủ DOTA 2 gặp không ít khó khăn để làm quen và thích ứng.

Hệ thống skill phức tạp

Khác biệt cũng như khó khăn lớn nhất mà hầu hết các game thủ thừa nhận bắt nguồn từ chính gameplay hoàn toàn mới lạ của Heroes of the Storm. Phần đồng người chơi nếu chưa từng thử qua ở phiên bản Open Beta sẽ rất khó để hiểu và vận dụng thành thục hệ thống Talent trong HotS. Người chơi sẽ có xu hướng chọn Talent theo hướng dẫn trên mạng, hoặc chọn hên xui tùy theo sở thích cá nhân, và hầu hết đều sẽ cảm thấy không thật sự hài lòng với lựa chọn của mình.

http://cdn.tentonhammer.com/sites/default/files/styles/large/public/LiLilTalents_0.jpg?itok=N9Z5MnZ6

Hệ thống cây kỹ năng thú vị nhưng cũng rất phức tạp.

Đây chắc chắn là khó khăn cơ bản nhưng cũng phức tạp nhất, khi mà trong DOTA 2, người chơi thường chỉ có 4 skill để thi triển, và cũng không cần suy nghĩ, lựa chọn nhiều trong vấn đề học thêm các skill mới. Có lẽ chỉ duy nhất Invoker là hero trong DOTA 2 có tác phong và cách chọn skill phù hợp nhất với Heroes of the Storm.

Nhịp độ trận đấu nhanh hơn thường lệ

http://st.game.thanhnien.com.vn/image/512/2015/04/talent-vs-item/thanh-nien-game-game-online-talent-su-thay-the-hoan-hao-cho-item-05.jpg

Những trận đấu trong Heroes of the Storm diễn ra với nhịp độ rất cao.

Với phiên bản 6.84, nhịp độ các trận đấu DOTA 2 đã được đẩy nhanh hơn rất nhiều, tuy nhiên, vẫn chưa thể sánh được với Heroes of the Storm. Một trận đấu trong HotS thường kết thúc ở giai đoạn từ phút 20-30, nhanh hơn khá nhiều so với thời gian trung bình của một game đấu trong DOTA 2. Người chơi Heroes of the Storm buộc phải thích ứng với việc liên tục tham gia các combat ở mọi nơi, mọi thời điểm và sẽ có cực ít quãng nghỉ giữa các combat như trong DOTA 2.

Bối rối với những tính năng mới trong game

Trong DOTA 2, Town Portal luôn là item quan trọng, và không thể thiếu đối với mọi người chơi. Thế nhưng, hãy quên ngay item đó nếu bạn đang thử sức với Heroes of the Storm, vì đơn giản nó không hề tồn tại ở tựa game này. Thay vào đó, bạn có thêm một số tính năng mới như cưỡi thú để gia tăng tốc độ di chuyển, hoặc có thể biến trực tiếp từ mọi vị trí về nhà mà không tốn năng lượng hay bất cứ thứ gì khác cả. Quá trình biến về sẽ bị ngắt quãng nếu bạn nhận phải bất kỳ sát thương nào.

http://www11.onrpg.com/wp-content/gallery/heroes-of-the-storm/heroes-of-the-storm-1.jpg

Hệ thống thú cưỡi đặc biệt trong Heores of the Storm.

Đây cũng là một khó khăn trong quá trình thích nghi với các game thủ DOTA 2, khi mà Town Portal đã trở thành item quan trọng không thể thiếu trong mỗi game đấu. Cũng như đa phần người chơi thường có xu hướng đi bộ về nhà regen rồi tele ra lane ngay lập tức, chứ hiếm khi thao tác ngược lại.

Lúng túng với gameplay hoàn toàn khác biệt

http://st.game.thanhnien.com.vn/image/21/2015/3-2015/dota-2-va-cong-nghe-thuc-te-ao/thanh-nien-game-esports-dota-2-va-cong-nghe-thuc-te-ao-tai-sao-khong-07.jpg

Sẽ không còn cảnh chăm chú để deny từng con creep.

Trong Heroes of the Storm, những kỹ năng khi đi đường như last hit, deny hay giữ lane của người chơi DOTA 2 hoàn toàn không cần thiết. Đơn giản vì tựa game này, khi tiêu diệt quái vật, bạn sẽ chỉ nhận được kinh nghiệm, thay vì cả kinh nghiệm và vàng như những tựa game khác.

Chính vì thế, việc last hit đã không còn trở nên quan trọng. Điều này đôi khi cũng làm các game thủ DOTA 2 bối rối, khi mà những kỹ năng đó là những thứ không thể thiếu trong DOTA 2, và chắc chắn một điều là sẽ gây ra tâm lý khá hoang mang cho một bộ phận người chơi, đặc biệt là với những người chơi vị trí cần farm nhiều trong DOTA 2 như mid hoặc carry.

Khó khăn trong giao tiếp

http://i.kinja-img.com/gawker-media/image/upload/gs8rpfxnprwh2jvacjd7.jpg

Trái với DOTA 2, tựa game cực kỳ đề cao yếu tố giao tiếp giữa các cá nhân trong một team, trong Heroes of the Storm, bạn sẽ gặp cực nhiều khó khăn khi vấn đề giao tiếp luôn là đề tài nhức nhối với tựa game này.

Chưa rõ trong tương lai, liệu Blizzard có thay đổi hay cải tiến đề tài đã được tranh luận rất nhiều với tựa game Heroes of the Storm này không, nhưng trước mắt, những hạn chế về giao tiếp thật sự là khó khăn cũng như thách thức không nhỏ dành cho những người chơi từ các tựa game MOBA khác đang muốn thử sức, cũng như làm quen với Heroes of the Storm.