1. Chronosphere
Một trong những ultimate nguy hiểm nhất DotA vì khả năng đông cứng (freeze) tất cả hero bị dính quả cầu của Void, kể cả ta lẫn địch. Nếu chỉ chụp dính các hero địch thì quá tốt, đằng này nếu chụp phải những người đồng đội thì xác định người chơi Void sẽ ăn tạ vì ngoài việc bị đứng yên còn có thể mất luôn cơ hội chạy trốn hay truy đuổi địch.
Chronosphere không khéo dùng sẽ rất dễ ăn tạ.
Do đó để hạn chế vấn đề này, Void thường mở đầu combat bằng Time Walk và ultimate Chronosphere để tránh tính trạng combat hỗn loạn giữa ta và địch sẽ khiến void khó cast skill.
2. Astral Imprisonment
Skill này của Destroyer dùng để "hút não" đối phương rất tốt hoặc để bỏ chạy khi bị gank. Tuy nhiên, nhiều người chơi còn dùng skill này để cứu đồng đội bằng cách cho họ lặn xuống đất khi chuẩn bị ăn skill hay lúc bị truy đuổi.
Destroyer có thể gank rất tốt với Astral Imprisonment.
Đôi lúc trong combat, nếu Destroyer sử dụng skill này lên đối phương quá sớm thì hàng loạt skill của đồng đội sẽ miss sạch.
3. Power Cogs
Đây là một skill rất thú vị của Clockwerk chuyên dùng để gank bằng cách nhốt đối thủ vào đấu trường của mình. Ngoài ra, skill này cũng dùng để bỏ trốn hay thậm chí tạo chỗ teleport cho đồng đội có Boot of Travel.
Thế nhưng thực tế thì nhà tù Power Cogs của Clockwerk lại nằm trong những skill bóp kinh điển nhất DotA khi có thể gom địch lẫn đồng đội ở gần một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bực bội nhất là đồng đội không thể phá các Cog để nhanh thoát ra, còn hero địch thì có thể làm được điều đó.
Power Cogs rất có lợi trong mở combat.
Tưởng tượng nếu Clockwerk cast skill nhầm gom toàn bộ đồng đội vào trong và đối phương cứ thoải mái combo vào đó thì chắc chắn người chơi hero này sẽ ăn tạ đến mệt nghỉ.
4. Nether Swap
Ultimate của Vengeful Spirit có tác dụng hoán chuyển VS và một hero đang bỏ chạy, đây là một trong những ultimate mở combat và gank tốt nhất DotA.
Vs swap khiến SF không thể cast ultimate dù đã dùng BKB.
Một số đội thường pick VS đôi khi chỉ để dùng ultimate có khả năng swap cả những hero có BKB có thời gian cast skill lâu như SF với Requiem of Souls, Enigms với Black Hole, Witch Doctor với Death Ward,…. Tuy nhiên cũng có những người chơi VS khá sợ chết nên khi bị truy đuổi và thấy hero đồng đội ở gần đó thì ngay lập tức swap vào để họ bị xử, còn mình thì chạy về.
5. Dark Rift
Ultimate của Pit Lord kể từ 6.72 đã được buff để có thể Teleport Pit Lord và đồng đội xung quanh (nếu có) đến creep hay công trình của team. Có thể nói Pit sắp trở thành một hot-hero của DotA vì khả năng def và farm ngày càng dữ dội hơn.
Pit Lord có thể sẽ trở thành hot hero của 6.72.
Tuy nhiên khái niệm “xung quanh” ở đây hơi rộng nên đang trong một combat cực lớn và Pit thấy rõ mình sắp lên bảng nên Dark Rift về nhà hoặc đơn giản chỉ muốn về farm. Không may các đồng đội xung quanh không nhận ra và đi lại gần hero này, thế là có vé bay về nhà không mất tiền. Chỉ khổ cho đồng đội đang lẻ loi ở đó bị gank tới tấp.
6. Nightmare
Cơn ác mộng từng là một combo skill tuyệt vời với Arrow của Mirana, còn trong trận đấu thì skill này được dùng để giữ chân một hero để gank hoặc khóa một hero chính của địch trong combat. Ngoài ra với những game thủ đẳng cấp thì khi Bane Elemental sắp chết thì họ dùng skill này lên chính bản thân hero để tránh các tác động vật lý.
Nightmare dùng để cầm hoặc khóa chân hero địch khá ổn.
Tuy nhiên nhược điểm của skill này là có thể cast cho cả các hero đồng đội, chẳng may đang combat mà cast nhằm lên một melee đang đuổi giết hero địch thì xác định Bane sẽ kiếm thau để đỡ tạ từ đồng đội.
7. Toss
Combo Avalanche + Toss của Tiny trở thành một trong những combo 2 skill đáng sợ nhất DotA khi có thể tiêu diệt 1 late hay 1 support dễ dàng. Trong những cuộ truy đuổi, nhiều người chơi Tiny có thể dùng Toss để kết liễu bất ngờ hoặc trả đối phương về những vị trí cách đó rất xa miễn là có creep. Một số hero như Centaur, Ursa, Bom, hay bất cứ hero nuker nào cũng có thể đi cùng Tiny và thực hiện combo giết người bất ngờ của mình.
Tiny thường vô tình nhiều hơn là cố ý Toss đồng đội.
Tuy nhiên, sử dụng Toss cho chuẩn không phải là điều dễ dàng vì skill này luôn dùng 1 đơn vị quân ở gần Tiny để quăng, nên đôi khi Tiny do quá hấp tấp muốn dứt điểm một hero địch đang bỏ chạy mà quăng người đồng đội đang hết HP vào trong tower địch.