Bảng bổ trợ mới trong Liên Minh Huyền Thoại.
Nhánh Công
Các tướng đấu sĩ/đỡ đòn sẽ được hưởng lợi ít hơn từ nhánh Công mới trong
LMHT. Với lối cộng điểm 9/21/0 thông thường, các tướng này giờ đây sẽ không thể lấy đến điểm gia tăng khả năng xuyên giáp/kháng phép mà chỉ có thể lựa chọn 5 sát thương vật lí/8 sức mạnh phép thuật. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ không phải chứng kiến những vị tướng vừa cứng cáp lại vừa có khả năng gây sát thương tốt ở đường trên như Vladimir, Renekton…
Điểm xuyên giáp và kháng phép đã được đặt xuống dưới khá sâu.
Không chỉ dừng lại ở đây, các xạ thủ cũng bị ảnh hưởng bởi 8% xuyên giáp giờ đây đã được sửa thành 6%, đồng thời 6 điểm xuyên giáp thẳng cũng bị thay thế thành 5 sát thương vật lí. Càng về cuối trận, chúng ta càng dễ dàng nhận ra rằng 6% xuyên giáp + 5 sát thương không thể so sánh được với 8% xuyên giáp và 6 xuyên giáp.
Tuy nhiên, những xạ thủ có xu hướng gây cả sát thương phép thuật lại được hưởng 1 chút lợi ích do điểm Công Kích Tàn Phá giờ đây kèm luôn cả tác dụng xuyên kháng phép. Dễ hiểu hơn, những tướng như Varus, Corki hay Ezreal sẽ nhận được nhiều sức mạnh hơn khi giành nhiều điểm vào nhánh Công nếu so với Graves hay Vayne, những vị tướng chỉ gây sát thương vật lí.
Những xạ thủ có khả năng gây sát thương phép thuật sẽ hưởng lợi.
Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến những tướng hybrid gây sát thương dựa trên cả đòn đánh lẫn kĩ năng như Kayle, Teemo hay Jax. Nếu lấy cả 2 điểm Pháp Vũ Đồng Hành và Vũ Pháp Đồng Hành, chúng ta sẽ được tăng thêm 3% sát thương gây ra, tương đương với tác dụng của Tàn Phá – điểm thứ 21 trong nhánh Công mang lại.
Ngoài ra, 1 chi tiết khác cần chú ý là lối chơi hổ báo, hạ gục đối phương sẽ được khuyến khích trong giai đoạn sắp tới. Với 2 điểm Gươm Hai Lưỡi và Cuộc Chơi Nguy Hiểm, người chơi sẽ được gia tăng khả năng tấn công nói chung và được phục hồi máu/năng lượng khi hạ gục tướng địch, những nguồn tài nguyên rất cần thiết trong giai đoạn trụ đường.
Nhánh Thủ
Bạn sẽ cần dồn nhiều điểm hơn vào nhánh Thủ để có thể thực sự gia tăng khả năng chống chịu của bản thân. Kiên Cường và Kháng Cự - 2 điểm có khả năng tăng giáp/kháng phép – đã được chuyển sang hàng thứ 3, đồng nghĩa với việc lối cộng điểm 21/9/0 sẽ không thể giúp các xạ thủ và pháp sư có thêm 1 lượng giáp/kháng phép nhất định. Thay vào đó, việc giành 9 điểm vào nhánh Thủ sẽ chỉ giúp tăng 1 chút máu và khả năng phục hồi.
Tuy nhiên, tác dụng của nhánh Thủ sẽ gia tăng khá nhiều nếu như bạn giành đến 21 điểm cho nhánh này. Đầu tiên, chúng ta có thể kể đến Bền Bỉ - điểm sẽ giúp tất cả các vị tướng trở thành 1 bản sao thu nhỏ của Garen với khả năng phục hồi máu theo % máu đã mất. Hãy hình dung, nếu bạn mất 167 máu, tốc độ phục hồi của bạn sẽ được gia tăng thêm 5 máu/5 giây, tương đương với 1 Ngọc Lục Bảo có giá 185 vàng. Khá tuyệt phải không?
Kiên Cường và Kháng Cự được chuyển xuống hàng thứ 3.
Hãy cùng đến với 2 điểm ở gần cuối của nhánh Thủ, Khiên Cổ ngữ và Thần Hộ Mệnh huyền thoại. Khiên Cổ Ngữ giúp bạn có thêm 50 giáp cho mỗi lần sống lại và ở những phút đầu của trận đấu, con số này sẽ mang lại 1 lợi ích không nhỏ nếu như bạn phải tham gia 1 tình huống khô máu với đối phương. Càng về cuối trận, tác dụng mà Khiên Cổ Ngữ mang lại càng giảm đi và đây chính là lí do điểm này được đặt ở gần cuối để tránh việc bạn chỉ cộng ít điểm vào nhánh Thủ nhưng vẫn đạt được lượng giáp này.
Ngược lại, Thần Hồ Mệnh Huyền Thoại – mang lại tác dụng giảm thời gian bị khống chế - lại tỏ ra không mấy hiệu quả ở đầu trận song càng về cuối, đặc biệt là khi kết hợp với các trang bị hoặc các vị tướng có khả năng kháng hiệu ứng, lợi ích mà điểm này mang lại trong các cuộc giao tranh với nhiều kĩ năng khống chế sẽ là không tưởng. Nếu so sánh với Danh Dự - điểm thứ 21 ở bảng bổ trợ hiện tại – Thần Hộ Mệnh Huyền Thoại dường như yếu hơn đôi chút song so với sức mạnh bị giảm ở nhánh Công, điều này là hoàn toàn hợp lí.
Ở bài viết kì sau, chúng ta sẽ cùng phân tích về nhánh Đa Dụng – 1 nhánh có khá nhiều thay đổi cũng như những tác dụng mà nhánh nay mang lại cho các tướng hỗ trợ.