Nhìn lại thay đổi trong bản cập nhật của DOTA 2

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 02/05/2014 0:00 AM

Hãy xem IceFrog cân bằng lại sức mạnh của những hero DOTA 2 được pick quá nhiều trong thi đấu chuyên nghiệp như thế nào.

Với bản update sẽ sớm xuất hiện trong tuần tới, bên cạnh hơn 200 lỗi đã được đội ngũ phát triển loại bỏ thì phiên bản DOTA 2 6.81 đương nhiên là phần được đa số chúng ta quan tâm nhất. Tập trung vào việc cân bằng lại sức mạnh của các hero, hãy xem Icefrog đã nerf những hero mạnh của phiên bản trước như thế nào.

Batrider

Nhìn lại thay đổi trong bản cập nhật của DOTA 2 1

- Manacost của Flaming Lasso tăng từ 150 lên 225.

Thêm một lần nữa Batrider bị nerf, trong các bản update gần đây nhất thì Batrider đã liên tục bị Icefrog để ý. Tuy nhiên, cũng không có gì để phàn nàn bởi hero này mang lại những đặc điểm rất riêng và luôn giữ được vị trí quan trọng trong thi đấu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, thay đổi lần này không ảnh hưởng quá nhiều bởi sau thay đổi của Blink Dagger (manacost về 0) thì việc nâng manacost của Lasso thêm 75 cũng là hợp lẽ: combo Blink – Lasso quen thuộc của Batrider sẽ tốn mana như ở phiên bản 6.79. Như vậy tổng hợp lại Batrider qua ba phiên bản được buff nhẹ về sự cơ động, vì thế có thể thấy hero này vẫn sẽ tiếp tục được pick khá nhiều trong phiên bản tới.

Invoker

Nhìn lại thay đổi trong bản cập nhật của DOTA 2 2

- Ghost Walk không còn slow được unit có chống phép
- EMP delay tăng từ 2.6 lên 2.9 giây

Việc Ghost Walk có tác dụng xuyên cả chống phép quả thực là rất imba và có phần “khó tin”, nhất là khi skill này làm cho Invoker chạy còn nhanh hơn bình thường khi Wex có level đủ lớn. Khoảng delay của EMP giờ sẽ cho người chơi thêm một chút thời gian để phản ứng như sử dụng skill Blink hay Invi để chạy trốn sau khi dính Tornado. Trong hầu hết trường hợp người chơi Invoker vẫn sẽ căn thời gian một cách chuẩn xác tuy nhiên thay đổi này sẽ giảm bớt khả năng bạn bị lốc lên một cách bất ngờ và rơi xuống với 0 mana mà không thể làm được gì.

Ember Spirit

Nhìn lại thay đổi trong bản cập nhật của DOTA 2 3

- Thời gian tác dụng của Searing Chains giảm từ 2/2/3/3 xuống 1/2/2/3 (tổng lượng sát thương không đổi)

- Bonus damage của Sleight of Fist giảm từ 30/60/90/120 xuống 20/40/60/80

Rất may là Sleight of Fist không bị nerf quá mạnh bởi skill này có thể nói là skill quan trọng nhất của Ember Spirit. 40 damage không phải là quá nhiều bởi Ember Spirit dù sao vẫn là hero được ưu tiên farm. Thay đổi của Searing Chains sẽ ảnh hưởng lớn hơn và người chơi sẽ phải nâng ít nhất hai level nếu muốn sử dụng skill này hiệu quả nếu không thì 1s trói và 80 damage quả thực là quá nghèo nàn. Điều đó sẽ khiến cho thứ tự nâng skill của Ember Spirit sẽ thay đổi khá nhiều. Tuy nhiên nhìn chung những điểm mạnh của hero này vẫn còn đó: khả năng spam Sleight of Fist mang lại một lượng lớn sát thương, sự cơ động đến từ ultimate.

Lycanthrope

Nhìn lại thay đổi trong bản cập nhật của DOTA 2 4

- Shapeshift không còn mang lại 100/200/300 bonus HP.

Nhìn lại các trận đấu của giải StarLadder mới đây thì Lycanthrope chúng ta có thể thấy hero này đã bị các đội game bắt bài như thế nào: 7 trận thua trên 8 trận được pick (24 game còn lại là bị ban). BurNing của DK cho biết rằng Lycan chỉ mạnh khi ở phe Dire với khả năng lén ăn Roshan của mình, hero này khó mà so sánh được với các carry khác về late game và có thể bị counter với nhiều đội hình khác nhau. Dù thế Lycan vẫn là một hero push lẻ rất mạnh và việc bị giảm bớt sức mạnh của ultimate cũng vẫn được nhiều người đồng tình. Với một hero Strength khác thì 100 máu có thể không phải là nhiều nhưng với Lycan khi hóa sói thì có, bởi khi sử dụng Shapeshift, hero này có tốc độ chạy tối đa và việc chịu được thêm hai ba hit nhiều lúc sẽ trở thành vấn đề sống còn.

Naga Siren

Nhìn lại thay đổi trong bản cập nhật của DOTA 2 5

- Sát thương của illusion từ Mirror Image giảm đi từ 30/35/40/45 xuống 20/25/30/35%

- Rip Tide có AoE giảm xuống còn 250, trừ giáp không còn ảnh hưởng tới unit có chống phép

Từ carry chuyển sang support rồi lại trở lại làm carry gần đây, Naga Siren được chơi với core items là Radiance và push bằng illusion, một lối chơi này rất khó bị counter. Bằng cách làm bóng của Naga yếu hơn, khả năng carry của hero này đã giảm đi đáng kể. Thêm vào đó, với việc Rip Tide có AoE bé hơn và trừ giáp không còn ảnh hưởng tới unit có chống phép thì có vẻ sự nghiệp carry đã chính thức kết thúc trong phiên bản 6.81.