Smoke of Deceit
Sẽ không có gì phải băn khoăn khi chúng ta khẳng định rằng, Smoke of Deceit chính là item tiêu biểu của năm 2011. Kể từ khi xuất hiện, item rẻ mạt chỉ có giá trị 100 Gold này đã khiến cho rất nhiều người thích chơi các Carrier phải nóng đầu, đỏ mắt vì nó.
Smoke of Deceit - Item tiêu biểu nhất của DotA trong năm 2011.
Bỏ đi hoàn toàn tác dụng của mắt (Observer Ward), Smoke of Deceit giúp cho chiến thuật gank trở nên toàn diện hơn khi người dùng chỉ bị phát hiện khi đứng cách hero hay tower địch một khoảng cách là 950 AoE. Không chỉ có vậy, tốc độ trận đấu còn được đẩy cao hơn hẳn khi chỉ cần đối thủ có ý định trùng xuống, giãn cách trận đấu để cho Carry bên họ farm, Smoke of Deceit hoàn toàn có thể giúp cho chúng ta đột kích bất ngờ, tiêu diệt hero địch đang farm ngoài lane để qua đó thuận lợi push.
Nhờ Smoke of Deceit, chiến thuật Turtle - Con Rùa mà người Trung Quốc thường sử dụng đã hoàn toàn bị phá bỏ triệt để và thay vào đó, ở thời điểm hiện tại, người ta thường thiên về việc lựa chọn các đội hình push, lối đánh jungle hay các Carry có skill thoát thân hoàn hảo.
Soul Ring
Có thể nói, Soul Ring là một item khởi điểm tiêu biểu của rất nhiều hero, cả Int, Str lẫn Agi. Thiếu mana luôn là một trong những vấn đề đặc biệt nghiêm trọng đối với tất cả mọi hero trong DotA, đặc biệt là các hero Str và Agi có lượng mana khá thấp từ ban đầu. Tuy nhiên, nhược điểm này sẽ được khắc phục hoàn toàn nhờ sự xuất hiện của Soul Ring.
Soul Ring - Cứu cánh thú vị về mana của tất cả các hero.
Điều tuyệt vời của Soul Ring là không chỉ cung cấp ngay lập tức 150 mana, item này còn giúp người sử dụng regen tới 3 HP/s và 50% tốc độ regen mana. Quá nhiều tiện ích chỉ với 800 Gold, Soul Ring là sự lựa chọn khá hoàn hảo để giúp bạn có thể harrass đối thủ được nhiều hơn, bám lane tốt hơn và đặc biệt là trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng có được đủ lượng mana cần thiết để dùng skill.
Mekansm
Có thể nói, Mekansm chính là một trong những core item mà bất cứ team DotA nào cũng phải lên trong một trận đấu hiện nay. Từ competitive cho tới public, để có thể mang về chiến thắng trong những pha combat quyết định, Mekansm chính là item không thể thiếu.
Mekansm - Item bắt buộc phải có trong tất cả các trận đấu.
Khi nhắc tới tác dụng của Mekhasm, nhiều người sẽ chợt nhận ra ngay tác dụng to lớn của item này. Không chỉ hồi một lượng máu lên tới 250 cho bất cứ hero/unit nào trong khoảng 750 AoE, Mekhansm còn cho ta một Auro hồi tới 4 HP/s và +2 armor. Hãy thử hình dung xem, sau một pha combat, bạn cùng đồng đội mặc dù đã giành chiến thắng nhưng với lẽ đương nhiên, ai cũng đang ở trong tình trạng "chẳng chột cũng què" với lượng HP thấp.
Trong khi đó, đối thủ lại lựa chọn một đội hình với các Carry khủng và đội ta sẽ gặp phải rất nhiều bất lợi về Late Game. Lúc đó, chỉ với một lần active Mekansm cùng Auro +4 HP/s, chúng ta sẽ có thể dễ dàng hạ gục Tower đối thủ hay tiến hành ăn Roshan lấy lợi thế.
Mekansm là một item cực kì hữu dụng để tiến hành push tổng và hơn thế nữa, việc đột ngột được hồi tới 250 HP/s sẽ giúp cho các hero của đội ta có thể sống sót được trong những pha combat ác liệt. Chính vì tác dụng to lớn này mà đôi khi, chúng ta vẫn được thấy nhiều hero mặc dù là tướng Agi như Venomancer, Syllabear... và đặc biệt là Mepoo nhưng vẫn lên Mekansm để tham gia combat cùng đồng đội.
Medallion of Courage
Bên cạnh tác dụng Regen 50% Mana cùng tăng 6 armor cho chính chủ, Medallion of Courage còn cho người chơi một công năng to lớn khi giảm thiểu làm giảm 6 armor của mục tiêu target (đồng thời chính bản thân cũng bị mất đi 6 armor). Với 800 Cast Range cùng việc cả thời gian duy trì lẫn cooldown đều là 7s, gần như ta có thể luôn luôn sử dụng khả năng active của Medallion of Courage trong combat. Lúc này, chắc hẳn chúng ta đang liên tưởng đến sức mạnh đáng sợ từ Ultimate của Sladar.
Medallion of Courage - Thần dược đối với các hero gây damage vật lý.
Nghe thì có vẻ tầm thường nhưng trên thực tế, việc khiến cho đối phương bị giảm tới tận 6 armor lại đem tới tác dụng cực kì hiệu quả cho các hero chủ yếu deal damage vật lí (cũng chính là các Super Carry trong DotA).
Như chúng ta vẫn biết, trong DotA, chỉ số giáp hiện ở dưới màn hình là chỉ khả năng kháng % damage vật lí chứ không phải là damage magic. Như chúng ta dễ thấy, thông thường, chỉ số damage tác dụng lên đối phương sẽ không được đầy đủ như chỉ số của bản thân bởi đơn giản, chúng còn bị trừ đi % kháng từ armor.
6 armor bị mất đi không thể coi là một tổn thất vô cùng nghiêm trọng đối với các hero Intel hay Strength bởi khi bị target bởi Medallion of Courage, gần như các hero này sẽ bị mất sạch giáp và tất nhiên, họ sẽ phải nhận toàn bộ 100% damage vật lí khi bị tấn công.
(Theo MaskOnline)