Có ai đó đã ví von rằng Steve Jobs qua đời khi giữ lại quá nhiều tiền trong khi Bill Gates vẫn sở hữu một sức khỏe hoàn hảo ở tuổi gần 60 sau khi làm từ thiện với phần lớn tài sản của mình. Và sau thành công với League of Legends cùng khoản lợi nhuận khổng lồ, từ thiện chắc chắn là điều mà Riot nghĩ tới.
Năm ngoái, Riot đã hỗ trợ những nạn nhân của thảm họa sóng thần ở Nhật Bản bằng việc quyên góp số tiền bán được từ trang phục Y tá Akali cho các quỹ từ thiện. Chỉ sau 1 tuần triển khai, số tiền mà Riot thu được đã vượt quá con số 160.000 đô Mĩ với hơn 50.000 lượt mua.
Năm ngoái, Riot Games đã quyên góp 160.000 đô Mĩ cho các nạn nhân song thần ở Nhật Bản.
Sau khi có một cuộc trò chuyện với tổ chức từ thiện Make-a-wish, Riot đã quyết định mời người đại diện của tổ chức cùng Joe – một bệnh nhân mắc phải căn bệnh ung thư, đang chịu sự chăm sóc trực tiếp của Make-a-wish – đến trụ sở văn phòng tại Santa Monica, California tại Mỹ để thực hiện chiến dịch của mình.
Game thủ Joe (thứ ba từ trái qua) và bố của mình – Ken (thứ hai từ trái qua) – chụp ảnh cùng các nhân viên Riot tại đại sảnh.
Mọi việc dường như vượt qua cả những điều tuyệt vời nhất mà Joe có thể tưởng tượng ra. Tại đại bản doanh của Riot, Joe đã được tham gia chơi game cùng các nhân viên, được chiêm ngưỡng những bản vẽ mới nhất và skin Jaximus của Jax – champion mà Joe thích nhất – sẽ được giảm giá một nửa cho đến ngày 18/5 tới đây. Đồng thời Riot sẽ cung cấp thông tin về số tiền quyên góp được và lượt mua trong cùng ngày.
Game thủ Joe đã được chơi League of Legends cùng các nhân viên phát triển trò chơi tuyệt vời này.
Game thủ này còn được tham gia vào việc thiết kế trang phục Jaximus.
Tuy không phải một fan của champion Jax nhưng điều này cũng đã khiến nhiều người cảm thấy rất muốn nạp RP và ngay lập tức mua trang phục Jaximus. Cảm giác được đóng góp cho cộng đồng, cho những người không may mắn thực sự là một thứ cảm xúc khó tả, đặc biệt là qua các hoạt động yêu thích của cá nhân.
Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa chơi game, vừa giúp đỡ những người khó khăn trên thế giới.
Chiến dịch từ thiện của Riot năm nay có thể sẽ không thu được sự chú ý của giới truyền thông nhưng đây thực sự là một dịp để Riot kỉ niệm năm thành công của mình. Cùng với giải đấu 5 triệu đô sắp bắt đầu, chắc hẳn Riot sẽ đem League of Legends phát triển rộng rãi hơn nữa chứ không chỉ dừng lại ở những hoạt động từ thiện. Hãy cùng chờ xem “ông lớn” này sẽ có những động thái như thế nào nhé.