Mini Guide DOTA 2: Gondar - Thợ săn tiền thưởng

Kandy K  - Theo Trí Thức Trẻ | 02/02/2015 06:13 PM

Gondar - Bounty Hunter là một hero có khả năng đi solo off-lane khá tốt và có thể gank team địch tạo khoảng trống cho team trong giai đoạn mid cũng như late game. Hãy cùng tìm hiểu về cách chơi của Bounty Hunter thông qua bài hướng dẫn Guide DOTA 2 dưới đây.

Gondar - Bounty Hunter là một hero có lối chơi đậm chất "sát thủ". Anh chàng này thường đem lại sự đe dọa đối với các hero ít máu và đang lang thang trong rừng hay farm ở ngoài lane. Với bộ kĩ năng tàng hình, dồn sát thương tốt cũng như truy đuổi và thậm chí là treo thưởng thêm cho ai giết được kẻ địch khiến cho Bounty Hunter khá được ưa chuộng trong cả public lẫn competitive game của DOTA 2.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách chơi của Bounty Hunter thông qua bài hướng dẫn Guide DOTA 2 dưới đây.

1, Thông tin chỉ số

Strength: 17 (+1.8/level)
Agility: 21 (+3.0/level)
Intelligence: 19 (+1.4/level)
Lượng máu gốc (Level 1/25): 473/1670
Mana: 247/936
Sát thương: 45-59 / 137-157
Tầm đánh: Cận chiến
Armor: 5.94/18.82
Tốc độ di chuyển: 315

Đánh giá: Nhìn vào chỉ số này, bạn có thể thấy rằng lượng máu, chỉ số Strength của Bounty Hunter khá thấp, do đó bạn nên thận trọng khi đi gank để tránh bị chết ngược. Bên cạnh đó thì lượng Agility cộng trên một level khá lớn khiến cho Bounty Hunter có khả năng gây sát thương lớn, phù hợp với lối đánh sát thủ rình mò.

2, Thông tin kĩ năng

Shuriken Toss

Shuriken Toss

 

Bounty Hunter phóng một phi tiêu vào mục tiêu, gây sát thương và hiệu ứng mini-stun lên đối phương. Nếu đối phương đang bị buff Tracked, phi tiêu này sẽ nảy lan sang các đối phương trong 900 khoảng cách xung quanh.

Tầm sử dụng: 650
Sát thương: 100/200/250/325

Thời gian hồi: 10s
Mana tiêu tốn: 90/115/135/155

Đánh giá: Đây là kĩ năng gây sát thương chính lúc đầu của Bounty Hunter, giành lợi thế cho bạn trong cuộc chiến tay đôi ngay sau đó. Vì vậy, nên tăng tối đa vào kĩ năng Shuriken Toss sớm để tận dụng nó đi gank.

 

 

Jinada

Jinada

 

Cứ sau một khoảng thời gian, đòn đánh tiếp theo của Bounty Hunter sẽ được chí mạng và làm gây hiệu ứng maim (làm chậm cả tốc đánh lẫn tốc di chuyển).

Tỉ lệ sát thương chí mạng: 150/175/200/225%
Tốc độ di chuyển giảm: 25%
Tốc độ đánh giảm: 25
Thời gian duy trì hiệu ứng: 3s

Thời gian hồi: 12/10/8/6s

Đánh giá: Đây là kĩ năng gây sát thương bộc phát khi đang tàng hình của Bounty Hunter và đem lại lợi thế lớn khi đi gank. Đặc biệt về late game, khi sát thương của Bounty Hunter lớn hơn, kĩ năng này sẽ gần như biến một support ít máu đối phương trở thành "phế nhân" chỉ trong 1 hit.

 

 

Shadow Walk

Shadow Walk

 

Bounty Hunter tàng hình và gây thêm sát thương cho đòn đánh tiếp theo khi thoát khỏi trạng thái tàng hình.

Thời gian bắt đầu tàng hình: 1/0.75/0.5/0.25
Sát thương thêm: 30/60/90/120
Thời gian tàng hình: 20/25/30/35s

Thời gian hồi: 15s
Mana tiêu tốn: 50

Đánh giá: Đây là kĩ năng mang chất sát thủ của Bounty Hunter, cho anh chàng này khả năng gank và di chuyển thoắt ẩn thoắt hiện. Thêm vào đó, sát thương thêm của đòn đánh khi đang tàng hình cũng rất có lợi khi gank.

 

 

Track

Track

 

Bounty Hunter đánh dấu vào một hero địch, cho tầm nhìn trên hero đó, tăng tốc độ chạy của các hero đồng đội đứng gần mục tiêu. Nếu mục tiêu bị chết khi đang bị track, Bounty Hunter và các hero đứng quanh mục tiêu sẽ nhận được thêm tiền thưởng.

Tầm sử dụng: 1200
Tầm tăng tốc độ chạy: 900
Tốc độ di chuyển tăng thêm: 20%
Lượng vàng thưởng cho Bounty Hunter: 200/275/350
Lượng vàng thưởng cho đồng mình: 50/100/150
Thời gian duy trì: 30s

Thời gian hồi: 4s
Mana tiêu tốn: 50

Đánh giá: Kĩ năng này làm nên lợi thế của team khi đi gank cũng như cho tầm nhìn khi combat. Hãy tưởng tượng cảnh 1 hero ít máu đối phương bị bạn combo xong và chỉ còn 1 chút máu, sau đó lại bị đánh dấu và gần như không thể chạy thoát khỏi bạn...

 

3, Hướng dẫn tăng kĩ năng

Bạn có thể đi theo hướng tăng tối đa kĩ năng Shuriken Toss trước, kĩ năng Shadow Walk và Jinada có thể chỉ cần tăng 1 điểm lúc đầu là đủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng 2 điểm vào Shadow Walk, 1 điểm vào Jinada và 2 điểm vào Shuriken Toss lúc đầu.

Hãy làm 1 phép so sánh nhỏ như sau: Shuriken Toss lv2 sẽ cho 200 sát thương, nâng lên lv3 sẽ cho thêm 50 sát thương nữa là 250 nhưng khiến bạn tốn thêm 20 mana mỗi lần sử dụng. Nếu bạn dùng 1 điểm này tăng vào Shadow Walk, bạn sẽ có thêm 30 sát thương cho kĩ năng này mà không mất thêm mana cho cho bộ combo và có thơi gian tàng hình lâu hơn

4, Hướng dẫn mua item

Ban đầu khi đi off-lane bạn nên mua Stout Shield cùng các item cho khả năng hồi máu, mana để trụ lane tốt.

Ban đầu khi đi off-lane bạn nên mua Stout Shield cùng các item cho khả năng hồi máu, mana để trụ lane tốt hơn.

 

Ở giai đoạn sau, bạn nên lên Phase Boots để tăng khả năng gây sát thương cũng như truy đuổi con mồi tốt hơn. Bottle sẽ cho khả năng hồi máu, mana bằng cách check rune khi roam đi gank.

Ở giai đoạn sau, bạn nên lên Phase Boots để tăng khả năng gây sát thương cũng như truy đuổi con mồi tốt hơn. Bottle sẽ cho khả năng hồi máu, mana bằng cách check rune khi roam đi gank.

 

Ở giai đoạn sau của trận đấu, bạn có thể lên các item cho khả năng vô hiệu hóa như Orchid Malevolence, Item cho sát thương như Desolator, Monkey King Bar, Manta Style. Nếu đối phương có quá nhiều kĩ năng disable, bạn nên lên thêm cả Black King Bar.

Ở giai đoạn sau của trận đấu, bạn có thể lên các item cho khả năng vô hiệu hóa như Orchid Malevolence, Item cho sát thương như Desolator, Monkey King Bar, Manta Style. Nếu đối phương có quá nhiều kĩ năng disable, bạn nên lên thêm cả Black King Bar.

 

5, Một số lưu ý khi chơi Bounty Hunter

 

- Khi đi off-lane, bạn nên tàng hình và "đi tuần" trong rừng cũng như ngoài lane của địch để giám sát động tĩnh carry, support team đối phương, đề phòng chúng đi gank các lane khác.

- Khi creep lên cao hoặc sắp hết thời gian tàng hình, bạn có thể ra lợi dụng đòn đánh thêm sát thương của Shadow Walk để last hit tạm 1 con creep và chạy luôn, tránh bị cấu máu.

- Khi creep vào trụ, sát thương cao của Bounty Hunter khá lớn nên bạn vẫn có thể dễ dàng farm được.

- Bạn nên tàng hình thường xuyên để đối phương quen với sự "vắng mặt" của bạn ở ngoài lane. Từ đó, khi đạt level 6, bạn có thể dễ dàng đi gank lane khác mà không bị đối phương báo miss.

- Nên nhắm vào các mục tiêu ít máu để đi gank và đồng thời track càng nhiều mục tiêu trước khi combat càng tốt.

 

>> Mini Guide DOTA 2: Queen of Pain - Nữ hoàng của sự đau đớn