Mẹo DOTA 2: Multi Hook với gã đồ tể trong bản 6.86

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 25/12/2015 03:28 PM

Với những điều chỉnh vô cùng tích cực trong phiên bản 6.86, Pudge đang thực sự là nỗi khiếp đảm trong đấu trường DOTA 2 Public.

Với việc lên gậy xanh đồng thời với Octarine Core, Pudge đã có thể quăng Hook 3 giây một lần. Đây thực sự là một bộ item trấn phái cho Pudge, chưa kể tới Aether Lens giúp hero này thả phanh tung những cú hook xa tới 1500 range trong combat.

Tuy nhiên, gậy xanh (cũng như Chakra Magic của KotL) còn mang lại một sức mạnh dường như "vô đối" cho Pudge với khả năng hook nhiều mục tiêu cùng lúc. Sẽ thế nào nếu như một con Pudge "đỉnh" cỡ Dendi có thể tung ra một cú fountain hook trúng 2 hero địch? Hãy cùng chúng tôi kiểm nghiệm khả năng được cho là "dị" của vị tướng DOTA 2 này nhé.

Trong lần thử nghiệm đầu tiên (ở chế độ -wtf/freespell) với một pha hook full range, chúng ta có thể thấy là khi tung ra cú hook thứ 2 (dù thành công hay không), thì lần hook đầu tiên cũng đều sẽ bị gián đoạn giữa chừng. Unit hook được ở lần 2 sẽ được chuyển qua lưỡi móc và được kéo về qua sợi xích tung ra trước.

 

Multi hook!

Còn nếu pha hook đầu tiên là chưa "hết range", thì pha hook thứ 2 chỉ thi triển được ở tầm rất ngắn.

 

Multi hook 2!

Còn trong lần thử nghiệm thứ 2, sau khi tắt chế độ -wtf và xài buff "xịn" từ Keeper of the Light, thì cả 2 pha hook đều "xịt". Pha hook KoTL đầu tiên tỏ ra "nửa vời", còn pha thứ 2 thì bị nerf range nên không với được mục tiêu là Sven.

Không rõ đây là "ý đồ" để ngăn chặn độ "bá" của Pudge hay không của Icefrog và cộng sự hay chỉ là một nhược điểm của nền tảng Source Engine. Với một tựa game tồn tại nhiều quan hệ tương tác phức tạp giữa các hero như DOTA 2, các game thủ luôn kỳ vọng những mơ hồ nói trên về skill Hook sớm được Valve làm sáng tỏ.