Mới đây, Valve đã công bố danh sách những sự thay đổi trong phiên bản mới DOTA 2 6.82. Chắc hẳn, nếu là một fan hâm mộ tựa game chiến thuật kinh điển này, bạn sẽ cảm thấy sốc khi bản DOTA 2 thay đổi quá nhiều. Có thể sự mất cân bằng về vị trí map giữa hai pha Radiant và Dire đã buộc Valve phải có sự thay đổi. Hãy cùng theo dõi và cùng bình luận nhé!
- Fountain giờ được nâng cao lên so với mặt đất
- Tầm nhìn của Fountain tăng lên 1800 từ 1400
- Tầm đánh của Fountain tăng lên 1200 từ 1100
- True Sight của Fountain tăng lên 1200 từ 900
Động thái này của Valve có lẽ là để giảm thiểu các trường hợp tướng đối phương vào tận Fountain giết người.
- Làm lại vị trí xung quanh hang Roshan.
- Làm lại vị trí Bottom Lane phe Dire
- Làm lại vị trí đằng sau trụ 1 top Radiant (thêm một lối nhỏ để đi vào shop bán đồ bí mật).
- Làm lại vị trí bên trái trụ 2 bot bên phía Dire.
- Di chuyển trụ 2 bot bên phía Dire xuống một chút.
- Thêm một lối nhỏ đi vào shop bí ẩn bot lane.
- Thêm một lối đi nhỏ vào shop bán đồ ngoài ở bot lane (gần trụ 1 phía Dire).
- Thêm điểm cắm mắt mới gần trụ 2 bot lane phía Dire.
- Thêm điểm cắm mắt mới gần trụ 2 top lane phía Radiant.
- Thêm điểm cắm mắt mới giữa Roshan và bot lane Dire.
- Đường đi của Creep 2 phe cũng được làm lại sao cho cân bằng hơn.
Các bạn có thể theo dõi một cách cụ thể sự thay đổi về map DOTA 2 qua clip dưới đây.
- Thêm một Rune mới với tên gọi Bounty Rune: Cứ mỗi hai phút sẽ có 2 rune xuất hiện trên bản đồ (ở hai vị trí top, bot như cũ). Một trong hai sẽ là Bounty Rune. Khi nhặt chúng, người chơi sẽ được cộng thêm tiền và điểm kinh nghiệm mỗi giây.
- Creeps bị denied giờ chỉ nhận được 50% exp thay vì 36 exp mỗi unit.
- Tiền cộng thêm từ First Blood giờ giảm xuống còn 150 từ 200.
- Aegis giờ tồn tại trong 5 phút thay vì 6 phút như trước.
- Tầm ảnh hưởng của Kỹ năng Roshan's Slam tăng lên 350 từ 250
- Roshan's Slam damage tăng lên 20 mỗi 4 phút.
Thay đổi về tướng
- Abaddon: Mist Coil năng lượng tiêu hao thay đổi từ 75 thành 50/60/70/80.
- Alchemist: Acid Spray trừ 4/5/6/7 giáp (trước đây là 3/4/5/6).
- Anti-Mage: Strength cơ bản tăng lên 22 từ 20.
- Axe: Counter Helix giờ tăng tỷ lệ xuất hiện lên 20% từ 17%. Culiing Blade giờ không bị chặn bởi Linken.
- Bane: Khi lên gậy xanh, bất cứ kẻ địch nào tấn công Bane bằng đòn đánh thường khi Bane đang dùng chiêu cuối đều bị dính hiệu ứng của Nightmare.
- Batrider: thời gian hồi chiêu của Flaming Lasso tăng lên 90/75/60 từ 90/70/50.
- Beastmaster: Sát thương của Wild Axes giờ chuyển sang là dạng Physical và giảm xuống còn 70/100/130/160 từ 90/120/150/180. Tầm đẩy lùi của Primal Roar tăng lên thành 300 từ 250, khoảng cách đẩy lùi tăng lên 300 từ 240, thời gian đối phương bị làm choáng do đẩy lùi tăng lên 0.6 từ 0.4.
- Bloodseeker: Loại khỏi Captain's Mode. Tốc độ di chuyển cơ bản giảm xuống 290 từ 300. Làm lại kỹ năng Bloodrage:
+ Mục tiêu khi nhận buff Bloodrage sẽ gây thêm 25/30/35/40% sát thương đồng thời cũng phải nhận thêm từng đó sát thương nếu bị đối phương tấn công (bao gồm cả sát thương phép).
+ Khi nhận buff này, mỗi khi đồng đội tiêu diệt một unit sẽ nhận hồi 25% lượng máu tối đa của đối tượng bị giết. Nhưng ngược lại, khi vẫn mang buff này trên người mà bị đối phương giết thì kẻ địch đó cũng sẽ nhận được hiệu ứng hồi 25% lượng máu tối đa của mình.
+ Kỹ năng không còn khóa phép đối phương. Có thể dùng lên đối tượng đang Immune. Tuy nhiên, nếu đối phương bị dính kỹ năng này trước và chuyển sang trạng thái Immune thì có thể loại bỏ hiệu ứng.
+ Thay đổi kỹ năng Blood Bath thành Blood Rite: Dùng kỹ năng lên một vị trí chỉ định. Sau 3 giây, đối phương khi đứng trên vùng đó sẽ phải nhận sát thương và bị câm lặng. Đối phương có thể nhìn thấy vùng ảnh hưởng của kỹ năng.
- Bounty Hunter: Trong phạm vi 900 Range, tất cả các tướng bị track đều sẽ bị dính Shuriken Toss (dùng kỹ năng này lên một tướng địch, nó sẽ nảy ra các vị tướng bị track khác).
- Brewmaster: Thời gian hiệu ứng của Drunken Brawler giờ tăng lên 16/14/12/10 giây từ 10 giây.
- Broodmother: Spin Web giờ có 1/2/3/4 mạng nhện, sẽ mất 40 giây tích mạng nhện (ví dụ khi không sử dụng, sau 160 giây Broodmother có thể dùng liên tiếp 4 mạng nhện). Thời gian hồi chiêu của kỹ năng này là 30 giây. (trước đây có thể đặt tổng cộng 2/4/6/8 mạng nhện).
+ Sau khi nhận sát thương, Broodmother cần 6 giây để được trở về trạng thái tàng hình trong Spin Web (trước là 3 giây).
+ Khi tàng hình trong Spin Web, Broodmother sẽ tăng gấp đôi tốc độ di chuyển. những hiệu ứng này tác dụng lên cả nhện con.
+ Giờ mạng nhện Spin Web đã có thể chỉ vào được và có thêm kỹ năng để phá bỏ chúng.
+ Spin Web giờ có thể dùng ở bất cứ vị trí nào trên bản đồ miễn là nó chạm vào một cái mạng nhện khác. (Broodmother có thể ở nhà và đặt mạng nhện lên tận trụ mid miễn là ở đó đã có một mạng nhện và mạng nhện mới chạm vào mạng nhện cũ).
(Còn tiếp)
>> Mini Guide DOTA 2: Sniper - Xạ thủ bắn tỉa