Lộ diện Sivir Vinh Quang, chi tiết cụ thể kĩ năng xạ thủ "Siêu lỗi" tiền mùa giải thứ 6

Lâm Nguyễn  - Theo Trí Thức Trẻ | 30/10/2015 01:49 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Như vậy, ở máy chủ Liên Minh Huyền Thoại thử nghiệm hôm nay, trang phục Sivir Vinh Quang đã chính thức lộ diện cùng hàng loạt sự ưu ái với vị trí xạ thủ để chuẩn bị cho tiền mùa giải thứ 6.

Như đã hứa, nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại đã thực hiện việc buff xạ thủ mạnh mẽ để chuẩn bị cho công cuộc thay đổi tiền mùa giải thứ 6, hướng tới một năm 2016 thành công rực rỡ. Và hôm nay, Riot đã cho ra mắt phần thưởng chủ đạo của mùa giải thứu 5 - trang phục Sivir Vinh Quang siêu đẹp. Đi cùng với Sivir Vinh Quang, hàng loạt thay đổi mang tính đột phá cho vị trí xạ thủ đã được thay đổi, hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió mới cho cộng đồng game thủ trong năm tới. Chúng ta cùng bắt đầu.

I. Trang phục Sivir Vinh Quang

- Chiêu thức Q: Ném Boomerang

- Chiêu thức W: Nảy Bật

- Chiêu thức E: Khiên Chống Phép.

- Chiêu thức R: Săn đuổi (R)

II. Thay đổi chí mạng cho xạ thủ

1. Caitlyn

- Headshot - Nội tại: Sát thương chí mạng của Headshot tương tác với tỉ lệ chí mạng theo tỉ lệ 2:1, tức là bạn có 50% chí mạng, Headshot gây thêm 100% sát thương, đòn bắn Headshot sẽ là 200% sát thương gốc.

Đòn đánh của Headshot sẽ tăng gấp đôi tầm bắn (Range), tức là bằng 1300 khoảng cách. Đòn bắn Headshot tác động lên đối phương dẫm phải Trap và chiêu E Lưới 90. (Có Combo E trúng đối phương bay về bắn Headshot nhưng chỉ được 1 hit thôi). Headshot của chiêu thức W và E hoàn toàn độc lập với Headshot từ cộng dồn đòn đánh thường, thậm chí còn không tăng chỉ số cộng dồn đó.

- Bắn Xuyên Táo (Q): Kĩ năng Q giờ có phạm vi tác dụng hẹp hơn ở mục tiêu đầu và mở rộng dần trong các mục tiêu tiếp theo. Sát thương lên mục tiêu đầu mạnh hơn 20% nhưng cũng giảm mạnh hơn ở các mục tiêu sau nó.

- Bẫy Yordle (W): Bẫy của Caitlyn sẽ được thêm cơ chế sạc, cộng dồn bẫy sau một khoảng thời gian nhất định. Khi cần, Caitlyn có thể đặt nhiều bẫy cùng một lúc (giống với đặt nấm của Teemo). Headshot tăng 10% sát thương lên đơn vị dính Trap.

- Combo mới: Nếu đối phương bị dính Bẫy Yordle (W) hoặc Lưới 90 (E), đòn đánh tiếp theo của Caitlyn lên mục tiêu đó sẽ kích hoạt nội tại Thiện Xạ (gây 150% sát thương).

2. Corki

Mảnh đạn Hextech: Đòn đánh cơ bản của Corki giờ tăng 10% sát thương và 50% sát thương đó chuyển thành sát thương phép.

- Thảm lửa Valkyrie (W):

+ Tầm sử dụng giảm từ 800 xuống 600.

+ Hiệu ứng đặc biệt: Mỗi 4 phút, Corki nhận được quả bom có lực đẩy mạnh mẽ, cường hóa cho thảm lửa. Sau khi cường hóa, thảm lửa có tầm sử dụng lên tới 1800 Range, đẩy đối phương sang một bên khi chạm chúng và làm chậm 90%, gây 60/90/120/150/180 (+0.2 AD) (+0.2 AP) sát thương phép mỗi giây.

+ Thảm lửa Valkyrie (W) thường có thể dùng ngay sau khi dùng thảm lửa cường hóa.

- Súng Máy (E):

+ Giờ gây 50% sát thương phép và 50% sát thương vật lí

+ Giảm giáp và kháng phép đối phương 1/2/3/4/5 mỗi 2 giây.

3. Graves

- Tầm đánh cơ bản giảm còn 425 (525).

- Sát thương cơ bản thay đổi 63 (+2.4 mỗi cấp) từ 54.2 (+3.1 mỗi cấp).

- Tốc độ chạy cơ bản tăng lên 345 (330).

- Giáp mỗi cấp tăng lên 3.4 (3.2).

- Tăng 1.25 kháng phép mỗi cấp (0).

-Nội tại: Vận mệnh

+ Khẩu súng Graves sở hữu một số đặc tính độc đáo.

+ Nòng Kép: Graves cường hóa khẩu súng của mình, bắn thành nhiều mảnh nhưng phải lên đạn. Cứ 2 phát bắn cường hóa thì bản lên đạn 2 lần.

+ 12 - Gauge: Đòn bắn cơ bản gây 4 đường (8 nếu chí mạng). Đối phương chịu 75% sát thương cơ bản và 25%x số viên đạn trúng phải.

+ BuckShot: Đạn không thể xuyên qua mục tiêu. Với mục tiêu không phải tướng địch, chúng sẽ bị đẩy lùi đôi chút.

- Chiêu (Q): End Of The Line

+ Bắn một viên đạn và gây 60 (+X) sát thương vật lí trên đường thẳng. Sau 2 giây, đạn phát nổ và gây 90 (+X) sát thương vật lí lên các đơn vị kề bên.

- Rút Súng Nhanh:

+ Lướt tới một vị trí, lên lại đạn được ngay nội tại. Graves nhận được hiệu ứng Lì Lợm.

+ Đòn đánh cơ bản sẽ làm giảm thời gian Rút Súng Nhanh 0.5 giây, khi gây sát thương lên lính được hồi ngay hiệu ứng Lì Lợm.

+ Lì Lợm tăng 10 giáp và kháng phép, cộng dồn tới 4 lần.

4. Kog'Maw

- Cao Xạ Ma Pháp (W): Khi kích hoạt sẽ tăng gấp đôi tốc độ đánh cho Kog’Maw, đồng thời các đòn đánh của vị tướng này làm giảm tốc độ đánh của đối phương. Tuy nhiên bù lại, lượng sát thương vật lý của Kog’Maw sẽ giảm xuống còn 60%.

- Pháo Sinh Học (R):

+ Sát thương cơ bản và cộng thêm của kĩ năng được điều chỉnh.

+ Không còn tăng sát thương lên tướng nữa (Trước 200%).

+ Pháp Sinh Học gấp đôi sát thương lên mục tiêu 25-50% máu, gấp ba sát thương với mục tiêu dưới 25% máu.

5. Miss Fortune

 

- Nội tại: Love Tap

+ Cung cấp cho Miss Fortune lượng sát thương khi chuyển mục tiêu tấn công (Bao gồm cả chiêu Bắn Một Được Hai (Q)). Ví dụ bắn người này xong bắt người khác sẽ được tăng sát thương.

- Nội tại cũ Sải Bước được chuyển sang nội tại chiêu (W).

- Đạn Nhiễm Độc (W):

+ Tốc độ đánh được buff tăng lên 60/75/90/105/120% (20/30/40/50/60)%

+ Thời gian tác dụng giảm xuống 3s (6s).

+ Mỗi lần tấn công đơn vị khác nhau, Miss Fortune tăng thêm thời gian hiệu ứng buff tốc đánh, 0.8 giây với lính và 1.6 giây với tướng.

- Mưa Đạn (E): Tầm tác dụng nhỏ hơn chút.

- Bão Đạn (R):

+ Giờ có thể gây sát thương chí mạng

+ Mỗi cấp độ kĩ năng sẽ gia tăng tốc độ bay của đạn.

6. Quin

 

- Chim Săn Mồi: Nội tại

Nội tại hoạt động dựa trên tổng sát thương của Quin nhiều hơn thay vì sát thương cộng thêm từ trang bị và bảng bổ trợ như trước.

- Ưng kích (Q):

+ Không còn gây mù.

+ Nay nối với mục tiêu chính được ưu tiên là tướng mỏng manh, dễ bị tổn thương.

+ Tăng đến gấp đôi sát thương dựa trên số máu đối phương đã mất (Hoạt động như W của Fizz và R của Riven).

- Đột Kích (E):

+ Tốc độ lướt được tăng thêm

+ Nay sẽ bay về theo hướng mình bạn chỉ định (Như kiểu chiêu cuối Yasuo).

- Xa Luân Chiến (E):

+ Mất 2 giây sử dụng để chuyển dạng và không có thời gian hồi chiêu.

+ Tăng lượng tốc độ chạy cực lớn.

+ Không còn cung cấp cho Quin tấn công cơ bản và dùng kĩ năng trong thời gian 2 giây sử dụng chiêu cuối (E).

+ Kích Hoạt Oanh Tạc vẫn được giữ nguyên nhưng gây ít sát thương hơn và không còn tăng sát thương dựa trên lượng máu đối phương mất.

(Còn nữa)