Liệu thời gian đầu hàng trận đấu Liên Minh Huyền Thoại nên rút xuống phút 15 từ 20?

Lâm Nguyễn  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/11/2015 05:12 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Mới đây, trên diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại thế giới, một số game thủ ra sức xin Riot đưa thời gian đầu hàng về phút thứ 15 để tránh phải đợi quá lâu.

Như các bạn đã biết, ở giai đoạn tiền mùa giải Liên Minh Huyền Thoại mùa 6, Riot thay đổi hàng loạt các yếu tố liên quan đến vị trí xạ thủ, từ trang bị, hệ thống kĩ năng, bảng bổ trợ cho tới lối chơi. Do đó, hàng loạt các yếu tố phát sinh đã xảy ra khiến cả cộng đồng cảm thấy bức xúc, tức tối. Dẫu biết là giai đoạn thử nghiệm nhưng chúng ta cảm tưởng rằng tất cả người chơi Liên Minh Huyền Thoại đang sống trong thời kì “Loạn thế anh hùng” vậy.


Tiền mùa giải 6 - Loạn Thế Anh Hùng.

Tiền mùa giải 6 - Loạn Thế Anh Hùng.

Bởi quá nhiều thay đổi trong Big Update phiên bản 5.22, hầu hết tất cả các tướng đều được cường hóa sức mạnh, ngoại trừ pháp sư có vẻ thua thiệt hơn chút ít. Đặc biệt nhất, điểm bổ trợ then chốt phân hóa chuyên biệt lối chơi, giúp tướng theo con đường chuẩn xác hơn dẫn tới chúng “Được sống với chính mình”. Nào thì xạ thủ chí mạng, tốc đánh, xạ thủ tung kĩ năng, dồn sát thương,… khiến tựa game này đa dạng hơn nhưng vẫn hơi “Loạn”.

Do đó, theo khảo sát của Riot, các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại hiện giờ đang diễn ra với tốc độ cực nhanh. So với phiên bản 5.21 trở lại, thời lượng trận đấu trung bình giảm 2 đi phút – con số không hề nhỏ với cộng đồng game thủ. Trong đó, rất nhiều người chơi than phiền rằng: “Trận đấu có 12-16 phút là xong xuôi thế trận, không còn tính chất thi đấu nữa”. Tình trạng này đang tràn ngập tất cả máy chủ Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới.


20 phút là quá nhiều so với thời gian trận đấu kết thúc.

20 phút là quá nhiều so với thời gian trận đấu kết thúc.

Bởi vậy, không ít game thủ đang “Xin xỏ” Riot đưa thời gian đầu hàng về con số 15 phút thay vì 20 phút trước đây. Đơn giản, 20 phút quá nhiều cho một cuộc tình vô phương cứu chữa, thậm chí còn là ác mộng nếu đối phương cứ “Nhây”, trêu trọc đồng đội quanh Bệ Đá Cổ và không muốn kết thúc trận đấu.


Game thủ bày tỏ nỗi niềm, lập cả Topic Vote.

Game thủ bày tỏ nỗi niềm, lập cả Topic Vote.

Không phải không có lí do mà giới game thủ trên thế giới cảm thấy như vậy. Trong thời điểm giao mùa vừa qua, máy chủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam cũng như đang trải qua những ngày giông bão tới tấp, hết đợt Test tướng này sang đợt Test trang bị khác . Từ đó, game thủ mới mất niềm tin vào tất cả những người chơi xung quanh mình, đặc biệt ở các game thủ sở hữu trình độ không cao.


Test đủ thứ, tướng nè, trang bị nè, bảng bổ trợ nè!!!

Test đủ thứ, tướng nè, trang bị nè, bảng bổ trợ nè!!!

Ví dụ như vị tướng Yasuo chẳng hạn, Kẻ Bất Dung Thứ cực kì mạnh nhờ điểm bổ trợ Cuồng Huyết Chiến Trường nên các “Mộc đoàn” tranh nhau thử sức. Bởi độ khó của Yasuo cực cao nên dù buff đến mấy, trình thấp thì vẫn phế vật mà thôi. Test không thành công, game thủ Feed dẫn tới trận đấu kết thúc sớm hơn dự kiến khá nhiều.


Một game thủ đã từng nếu cảm giác ấy chia sẻ!!!

Một game thủ đã từng nếu cảm giác ấy chia sẻ!!!

Thêm vào đó, một yếu tố nữa cũng khiến trận đấu kết thúc nhanh hơn dự kiến: “Trụ quá yếu so với quy định”. Riot đã đưa giáp và kháng phép của trụ từ 100 xuống còn 0 và tăng tăng mỗi 2 phút, tối đa lên 30. Do đó, trụ giờ quá yếu trong thời điểm đầu, dễ bị phá hủy một cách nhanh chóng.

Hơn nữa, với Meta xạ thủ được ưu tiên, tình trạng đổi đường diễn ra liên tục dẫn tới nhịp độ trận đấu nhanh hơn bao giờ hết. Vì vậy, khả năng Snowball đường diễn ra mạnh mẽ hơn bởi trụ đem lại lượng kiểm soát bản đồ cực lớn, giúp toàn đội lấn áp dần bản đồ. Từ đó, trận đấu sẽ kết thúc cực nhanh, thậm chí nếu All 5 người đẩy, tầm phút 12-13 trận đấu đã an bài.


Trụ yếu thế này trận đấu sẽ diễn ra cực nhanh nếu đảo đường.

Trụ yếu thế này trận đấu sẽ diễn ra cực nhanh nếu đảo đường.

Trong quá khứ, nhiều game thủ Việt Nam cũng giãi bày tâm sự trên các diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại nước nhà. Đợt đó, tình trạng Hack Disconnect leo thang, trận đấu thiếu đi 1 người cũng vô phương cứu chữa nên họ mong muốn kết thúc trận đấu sớm hơn đôi chút, thậm chí kéo xuống phút 10, phút 12 cũng được.


Đợt Hack Disconnect leo thang.

Đợt Hack Disconnect leo thang.

Ngoài ra, đầu hàng sớm cũng tránh được đáng kể tình huống đồng đội trẻ trâu, giận dỗi, AFK,... Trong những lúc ức chế đến vậy, người chơi chỉ mong muốn rời xa chúng càng nhanh càng tốt, ở lại chỉ chuốc thêm cáu gắt mà thôi!!!


Và sợ cả cảnh trẻ trâu nữa.

Và sợ cả cảnh trẻ trâu nữa.

Với thời khắc loạn lạc như hiện tại, giải pháp đầu hàng ở phút thứ 15 hoàn toàn hợp lí. 15 phút đủ để đánh giá tình thế trận đấu, lại giúp game thủ tránh được tình huống rủi ro không đáng có. Theo chúng tôi, giải pháp này hoàn toàn khả thi vì Riot chỉ cần chỉnh sửa một chút thông số nhỏ là xong. Chắc chắn Riot cũng đã đọc được Topic này trên diễn đàn, hãy cùng chờ phản hồi các bạn nhé!!!