Bất chấp mọi cố gắng của Blizzard, người chơi xấu vẫn có troll game nếu muốn
Có rất nhiều sự thay đổi (mà nếu như bạn là một tín đồ của DOTA 2, bạn sẽ xem như đây là một điều xúc phạm), nó hưởng đến mọi thứ. Kinh nghiệm được chia sẻ và phân phối cho toàn team, thay vì từng thành viên riêng lẻ. Đó là sự thay đổi rất lớn so với các tựa game cùng thể loại khác, nó khiến cho các game thủ không thể nào vượt trội hơn hoặc thọt hơn so với đối thủ cũng như đồng minh.
Do vậy, dù bạn có bị chết 1 hoặc 2 lần đi chăng nữa thì khoảng cách so với đối thủ cũng không quá lớn. Tuy nhiên việc để mất mạng nhiều lần vẫn sẽ tạo ra lợi thế cho đối phương. Tôi đã chơi 1 game tối qua khi mà một người chơi cầm Raynor đã bị giết tới 9 lần liên tiếp và điều đó khiến game đấu nhanh chóng kết thúc. Tin tôi đi, team đối phương có thể kiểm soát bản đồ dễ dàng nếu có được quá nhiều mạng, tương tự như các trận đấu tệ hại trong DOTA 2 hay Liên Minh Huyền Thoại
Một thực tế đang diễn ra là người chơi Liên Minh Huyền Thoại và DOTA 2 có thể tranh cãi vô tận về vấn đề deny, nhưng Heroes of the Storm còn khiến cho bạn thậm chí không thể last hit. Không phải lo lắng về gold và cũng không có cửa hàng để mua trang bị, bạn không tăng điểm cho nhân vật của bạn qua mỗi cấp độ. Nếu bạn là một tín đồ MOBA, bạn có thể lộn cái bàn phím ngay lúc này và tôi thừa nhận rằng lúc đầu mình đã khá hoài nghi về lối chơi này.
Nhưng lúc này, sau khá nhiều game đấu, tôi nghĩ nó diễn ra tốt. Những sự loại bỏ đó đã làm cho trò chơi bắt đầu ngay lập tức, bỏ qua những màn dạo đầu trong các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại và DOTA 2, khi mà người chơi cần farm đủ tiền để mua những trang bị cơ bản cho mình. Đó là sự căng thẳng hơn, mãnh liệt hơn để khởi đầu một game, nói tóm lại Blizzard đã cắt ngắn thời gian cho mỗi game đấu.
Trong khi không có của hàng đễ mua trang bị, nhân vật có thể phát triển sức mạnh theo nhiều cách khác nhau, từ việc có những danh sách lựa chọn khi họ thăng cấp. Các Hero sẽ có 2 kỹ năng Ultimate, nhưng bạn chỉ có thể chọn 1 trong 2 khi bắt đầu game.
Ngay bây giờ có hơn 20 nhận vật để lựa chọn và Blizzard cung cấp 6 nhân vật hàng tuần chơi miễn phí. Các nhân vật được phân thành các nhóm Sát thủ (Assassin), Chiến Binh (Warrior), Hỗ Trợ (Support) và nhân vật đặc biệt, và đó là một khác biệt (Zerg tiến hóa đặc biệt thành Abathur). Trong Heroes of the Storm có rất một số tướng không có khả năng tấn công trực tiếp nhưng thay vào đó có thể buff cho đồng đội, tạo đệ hoặc tạo ra bản sao đối phương bằng skill ultimate. Những vị tướng đó có thể không bao giờ xuất hiện trong các trận đấu nếu không có những điểm kinh nghiệm được chia sẻ trong Heroes of the Storm.
Tôi đã có một số trận đấu khá ổn, bao gồm những game mà tôi ở trong một team yếu thế bởi những khởi đầu tệ hại, nơi mà tôi đã bỏ qua quá nhiều lợi thế bởi việc mất đi hàng loạt trại lính và mục tiêu nhưng sau đó vẫn lật ngược được thế cờ.
Có rất nhiều thứ để tìm hiểu, nhưng bạn không thể chơi mà không có bạn bè
Những combat lớn sẽ không thú vị nếu thiếu bạn bè. Một phần của điều này là bởi người chơi sẽ không cảm thấy mạnh mẽ ngay lúc đầu. Các skill khá yếu nhưng dễ dàng spam, nó khiến cho các nhân vật có thể dễ dàng sống sót, dễ hơn nhiều so với Liên Minh Huyền Thoại và DOTA 2 (hầu hết các tướng đều có skill Blink). Nếu bạn hỏi tôi thì Blizzard cần phải tạo ra trò chơi nguy hiểm hơn, nhiều rủi ro hơn.
Nhưng điều tôi quan tâm lớn nhất cho đến nay là việc Heroes of the Storm thiếu đi những phương thức giao tiếp trong trận đấu. Blizzard đã tạo một bản đồ minimap trong game khá nhỏ và bạn chỉ có thể thông báo cho đồng đội bằng cách ping cơ bản trên map hoặc những dòng chữ cỡ size 10 trên khung chat.
Với những bản đồ đa dạng, nhiệm vụ là các mục tiêu di chuyển, team bạn sẽ phải di chuyển liên tục với sự phối hợp hoàn hảo trong khi Blizzard lại không tạo sự hỗ trợ cần thiết cho việc liên lạc giữa các thành viên. Điều này khiến cho bạn sẽ gặp phải vô vàn khó khăn khi chơi online với các đồng đội tới từ khắp nơi trên thế giới.
Nghĩ về nó như thế này. Khi bạn chơi DOTA 2 với một hay hai người bạn, điều mà bạn sợ nhất là phải đối mặt với full team đối phương (5 người chơi cùng nhau), những người hiểu rõ nhau và có thể là đang trong một cuộc gọi nhóm Skype hay đã có sẵn chiến lược chia lane, chế ngự và sẵn sàng chiến thắng team rời rạc của bạn. Tệ hại hơn, bây giờ tôi đối mặt với full team đối phương trong Heroes of the Storm, nó đáng sợ hơn rất nhiều so với game DOTA 2. Nếu Blizzard đang muốn làm cho MOBA ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn, không gây khó khăn cho những người chơi hiện nay thì họ phải cải thiện vấn đề liên lạc trong game cũng như teamwork.
Tôi không thể chờ đợi để xem những gì sẽ xuất hiện trong Heroes of the Storm tiếp theo. Sức sáng tạo của Blizzard với thể loại MOBA luôn rất thú vị, dễ tiếp cận và độc đáo nhất trong tất cả các thể loại, điều này đã được chứng minh ngay từ khi WarCraft III xuất hiện.