Đối với cộng đồng game thủ DOTA 2 thì có lẽ cụm từ đáng sợ nhất và họ không muốn nhắc đến nhất chính là DDoS. Việc các giải đấu DOTA 2 theo thể thức thi đấu Online thường xuyên trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công DDoS đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm của khán giả cũng như thành tích của các đội thi đấu.
Những tưởng rằng các cuộc tấn công này sẽ chỉ có thể nhằm vào các giải đấu quy mô nhỏ, được tổ chức online, thế nhưng trong một hai ngày vừa qua, ngay đến cả giải đấu DOTA 2 lớn nhất hành tinh - The International 5 cũng đã trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công này.
Trong trận đấu giữa Evil Genius và compLexity ngày hôm qua, tình trạng giật lag đã diễn ra khiến cho trận đấu không thể tiếp tục mà phải tạm dừng khá lâu. Thời gian delay lên tới cả tiếng đồng hồ khiến cho cả ban tổ chức, game thủ lẫn người xem đều cảm thấy cực kì sốt ruột.
Do sự cố đầy bất ngờ này nằm ngoài dự tính nên sau đó, ban tổ chức đã phải "đánh trống lảng" bằng cách để các bình luận viên liên tục thảo luận với nhau, đồng thời thực hiện rất nhiều cuộc phỏng vấn nhanh với khán giả ở bên ngoài sân thi đấu.
Nếu như ở các giải đấu nhỏ khác thì cách giải quyết thường sẽ là host lại game và load lại phần save gần nhất. Tất nhiên là cách giải quyết này sẽ gây thiệt thòi cho một số bên bởi họ sẽ mất đi các lợi thế giành được sau khi file save được lưu lại, thế nhưng vậy cũng còn hơn là bị xử thua hoặc phải đấu chấp người.
May mắn thay, đây là giải DOTA 2 lớn nhất hành tinh The International nên sự cố sau đó đã được giải quyết một cách ổn thỏa mà không cần phải host lại game hay load lại file save, lợi thế của cả hai team vẫn đều được giữ nguyên sau đó. Tất nhiên là để giải quyết được sự cố này thì trận đấu đã phải delay tới cả tiếng đồng hồ, kéo theo các trận đấu sau đó cũng vì thế mà phải dời lại lịch thi đấu.