DOTA 2: Valve chính thức tiến hành thu phí cho Custom Games

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 17/03/2016 05:23 PM

Sau nửa năm phát triển, Valve đã quyết định đưa ra một nước đi vô cùng táo bạo. Đó là tiến hành thu phí với một số Custom Games DOTA 2 xuất sắc.

Như các bạn đã biết, hệ thống Custom Games đã được tích hợp vào DOTA 2 từ phiên bản Reborn (phát hành tháng 9/2015). Sau nửa năm phát triển và hoàn thiện hệ thống này, Valve đã quyết định đưa ra một nước đi vô cùng táo bạo. Đó là tiến hành thu phí với một số Custom Games xuất sắc.

Xuất phát từ những Custom Games thông thường, sau quá trình kiểm duyệt của Valve và cộng đồng, nếu đạt được những tiêu chí nhất định, những sản phẩm này sẽ được gắn mác Custom Games Passes và tiến hành thu phí. Sản phẩm đầu tiên được Valve đưa vào thử nghiệm trong lần này là “Roshpit Champions”. Nó sẽ có giá 1$ cho 30 ngày sử dụng.

Với những khoản phí thu được từ người chơi, Valve sẽ trích lại 70% cho những nhà phát triển. Đây được xem như quyết định khá sáng suốt của Gaben khi một mũi tên có thể bắn trúng hai con chim. Trong khi các nhà xây dựng Custom Games có thể tăng thêm thu nhập và động lực để phát triển sản phẩm của họ thi Valve cũng sẽ bỏ túi một khoản không nhỏ từ hệ thống này.


Với khoản tiền được trichs từ Valve, các nhà phát triển sẽ toàn tâm toàn ý hơn với công việc của mình.

Với khoản tiền được trichs từ Valve, các nhà phát triển sẽ toàn tâm toàn ý hơn với công việc của mình.

Song song với những sản phẩm đã được gắn mác thu phí, người chơi vẫn có thể trải nghiệm những Custom Games thông thường mà không phải mất bất kỳ khoảng phí nào. Đặc biết, với những Custom Games Passes, Valve sẽ đưa ra một chế độ bảo hành 48 giờ. Trong thời gian này, nếu cảm thấy không vừa ý với sản phẩm, các bạn sẽ được hoàn tiền 100% (đương nhiên là các bạn cũng sẽ không được tiếp tục chơi game đó).

Các bạn có thể theo dõi clip chơi thử “Roshpit Champions” – Custom Games Passes đầu tiên được tiến hành thu phí tại đây.