“The Balance of Power", bản cập nhật mà Valve công bố trên Dota2.com rạng sáng ngày 16 tháng 12 được xem như một món quà tinh thần lớn của nhà phát hành gửi đến các game thủ trong dịp nghỉ lễ giáng sinh. Trong đó, điểm nổi bật nhất phải kể đến là sự xuất hiện của một hero “cũ mà mới” trong DOTA 2 - Arc Warden. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những nét cơ bản về nhân vật này. (Các thay đổi khác trong DOTA 2 6.86 các bạn có thể theo dõi TẠI ĐÂY).
1. Lý lịch trích ngang
Từ thuở sơ khai khi vạn vật còn chưa hình thành, đã tồn tại sự hiện diện của một tâm hồn nguyên thủy, vô hạn và tuyệt vời được tạo ra với một mục đích bí ẩn. Bị vũ trụ tác động qua năm tháng, tâm thức cổ xưa này bị chia cắt thành nhiều mảnh nhỏ. 2 bản thể lớn nhất, vẫn thường được nhắc tới dưới cái tên Dire và Radiant tìm thấy bản thân trong tâm thế đối lập lẫn nhau.
Khi chiến tranh và thảm họa ập tới, Zet, bản thể thứ 3 được hình thành với mục tiêu giải quyết những mâu thuẫn và tập hợp các mảnh ghép lại. Chỉ trong một giây chớp lóa, Zet sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình, áp đảo tất cả những anh em, biến họ thành một quả cầu năng lượng và ném nó vào trong bóng tối vĩnh hằng.
Harmony được khôi phục, Zet quyết định sử dụng sức mạnh đã suy yếu của mình để cai quản nhà ngục này cho đến khi thời gian ngừng trôi. Năm tháng qua đi, cuộc sống vẫn tiếp diễn mà không chút mảy may đến tai ương đang chuẩn bị ập tới. Ngày đó cuối cùng cũng tới khi năng lượng Zet trở nên cạn kiệt, mặt trăng tan vỡ gieo rắc cho thế giới những xung đột từ những tù nhân cổ xưa hoang tàn và nguy hiểm.
Bị vụ nổ đánh dạt đến một nơi rất xa, Zet được biến đổi bởi nguồn năng lượng của những kẻ bị giam cầm trước đây. Không còn là ý thức duy nhất, sự hiện diện của hắn được xé nhỏ ra thành các mảnh liên kết với nhau trong một vòng cung ý thức. Bước lên từ đống đổ vỡ tro tàn và hư không, Zet uốn nắn ý chỉ của bản thân: Nếu không phải là sự đoàn tụ, thì tất sẽ là sự diệt vong.
2. Thông số về hero
3. Giới thiệu kỹ năng của Arc Warden
Arc Warden Zet 6.86.
Flux
Nhấn chìm kẻ thù vào dòng xoáy năng lượng trong 6 giây, làm chậm tốc độ di chuyển 50% và gây damage theo thời gian (DPS) nếu đối phương đứng 1 mình. Hiệu ứng sẽ bị mất nếu có đối phương khác đứng trong vòng 225 AOE.
- Slow: 50%
- Cooldown 20s
- Damage/giây: 15/20/25/30
- Mana cost: 75
- Thời gian tồn tại: 6s
- Khoảng cách cast skill: 600/700/800/900
- Chú ý:
+ Tổng damage: 90/180/270/360
+ Damage sẽ được gây ra mỗi 0.5s
+ Creep rừng và quân địch sẽ giải tác dụng của skill, nhưng nếu đối phương di chuyển ra xa quá 225 AOE, hiệu ứng trừ máu sẽ quay trở lại
Magnetic Field
Tạo ra một vòng tròn từ trường với bán kính 375 range, giúp bản thân và đồng minh trong vòng tròn né 100% các đòn tấn công và tăng 50/60/70/80 tốc độ đánh
- Cooldown: 50s
- Tác dụng trong: 3.5/4/4.5/5s
- Mana cost: 110
- Cast range: 900
Spark Wraith
Triệu hồi 1 bẫy ma thuật có khả năng tự tìm đến mục tiêu gần nhất trong bán kính 375 range và gây ra 150/200/250/300 damage phép
- Thời gian tồn tại: 50s
- Cooldown: 4s
- Mana cost: 50
- Cast range: 2000
Tempest Double
Tạo ra một bản sao hoàn hảo trong 20 giây, có khả năng sử dụng skill, item và gây damage cũng như nhận damage giống hệt bản chính.
- Cost: 30%/15%/0% máu và mana hiện tại
- Chú ý: Ward, Smoke of Deceit, Refresher Orb là những items không thể copy