Sau hàng loạt những thông tin trước đây về
hệ thống stream và hero, người chơi tiếp tục phải hồi hộp với những hé lộ tiếp theo về game mode trong
DotA 2.
Có vẻ như công viêc sản xuất DotA 2 đã dần dần hoàn tất, Valve đang dần chuyển sang giai đoạn thử nghiệm sản phẩm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đã có một bản demo khá hoàn chỉnh được đưa vào sử dụng. Nhóm tester của tựa game hấp dẫn này gần đây cũng đã hé lộ thêm một số thông tin rất thú vị về game play cũng như những mode sẽ xuất hiện trong DotA 2.
Như chúng ta đã biết, tựa game mới này sẽ giữ lại gần như hầu hết các hero trong
DotA nền
WarCraft III sở hữu cách chơi và skill tương tự nhau, các hero cũng được chia ra làm 3 hệ khác nhau là Agi/ Str/ Intel. Tuy nhiên, có vẻ như Valve muốn giữ "chất" hoàn toàn cho dòng game này nên đã quyết định không chỉ giữ lại phần nội dung mà còn muốn thiết kế lại các model (mẫu nhân vật) tương tự như nguyên bản trong
WarCraft III.
Việc thiết kế hero sẽ hầu hết dựa trên nguyên bản cũ.
Đây là một điều khá khôn ngoan của nhà sản xuất game eSport nhất nhì thế giới này, DotA 2 chắc chắn sẽ vượt trội và cuốn hút người chơi bởi chính sự "mộc mạc" mà những game mang dáng dấp DotA khác như Heroes of Newerth hay League of Legends không có được. Không phá cách nhiều trong cách chơi, gamer giờ đây sẽ không phải bỏ thời gian tìm hiểu về tựa game mới mà ngược lại có thể thích nghi với phong cách chơi ngay từ những cái nhìn đầu tiên.
Một điều đáng lưu ý là những mẫu nhân vật sẽ không phải chỉ copy một cách dập khuôn mà vẫn sẽ có những điểm thay đổi khá thú vị. Ví dụ như model của Phantom Lancer sẽ được sửa lại thành một chiến binh cầm giáo thực thụ, chứ không phải chỉ là một hình mẫu chắp vá từ model nguyên gốc Blade Master. Trong khi đó Pitlord cũng sẽ được làm lại trông giống như con quái vật Cerberus khổng lồ (con quái vật canh giữ địa ngục trong thần thoại Hy Lạp), 2 đầu và có cánh dài.
Đây liệu có phải là Phantom Lancer phiên bản mới?
Bên cạnh đó, tuy rằng lối chơi vẫn giữ nguyên nhưng chắc chắn người chơi sẽ không phải gặp phải sự nhàm chán khi nhà sản xuất đã chuẩn bị sẵn đến 8 mẫu địa hình (hoặc cũng có thể là 8 map khác nhau với kiểu chơi khác nhau).
Nhóm tester còn cho biết thêm một số thông tin rất thú vị về game mode như sau:
- Classic mode: không khác gì so với trong WarCraft III.
- Normal mode: Có Orb effect , sửa lại một số lỗi…
- Easy mode: người chơi sẽ dễ thở hơn, không gặp phải vấn đề về Orb effect và Buff Placer, farm được nhiều tiền hơn và khi chết sẽ không bị mất tiền….
- Siege mode: một bên sẽ tấn công còn một bên sẽ phòng thủ. Bên phía phòng thủ có thể mua bẫy trong khi bên đối phương sẽ được quyền mua neutral creep. Đây là một mode khá mới, hy vọng sẽ tạo nên một điều thú vị đột phá cho người chơi.
- Sports mode: free for all hoặc đánh deathmatch theo team (giống mode -dm).
- Crazymode: (gần giống DotA, LoD hay DotA OMG) random hero, random skill.
- Freemode: (giống mode -wtf) skill không cooldown, không mất mana.
- Bên cạnh đó còn có mode để người chơi có thể luyện tập với AI, hoặc được chỉ dẫn cách lên đồ….
Có lẽ mọi thứ về DotA 2 cho đến giờ vẫn rất hoàn hảo, hy vọng rằng game thủ sẽ sớm được thưởng thức tuyệt phẩm này của Valve.