DOTA 2 Phân tích: Gyrocopter bị “đì” là điều dễ hiểu

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 02/10/2015 0:00 AM

Để tiếp tục loạt bài phân tích về các hero DOTA 2 bị nerf, chúng ta hãy cùng dành một chút thời gian để phân tích kỹ những sự điều chỉnh của Icefrog cho Gyrocopter thời gian gần đây.

Từng đóng vai trò là một Iniator và Nuker hạng nặng trong DOTA 2 phiên bản trước, câu hỏi đặt ra là liệu "máy bay" có đánh mất chính mình trong 6.85 hay không?

Những thay đổi mang tính trực diện

- Rocket Barrage (Q-R): Giảm sát thương của mỗi quả tên lửa xuống từ 8/13/18/23 thành 7/12/17/22. (Tương đương tổng cộng sát thương giảm từ 240/390/540/690 xuống còn 210/360/510/660)

- Call Down (R-C): Không còn slow xuyên BKB

30 sát thương bị giảm đi từ Rocket Barrage là một lượng rất đáng kể. Một hero địch với 400 máu hoàn toàn có khả năng tank được 2 lượt skill này mà vẫn còn sống khỏe. Điều này có ý nghĩa rất lớn vào early game, khi mà 2 support mỏng manh sẽ có nhiều cơ hội hơn để bắt lẻ "chú máy bay" này.

Gyro được biết đến như là một vị tướng có lối chơi tương đối an toàn khi cần giữ khoảng cách với địch thủ và chỉ cơ động khi team giành lợi thế. Trong phiên bản trước, Call Down đã khiến cho Life Stealer và các hero lên BKB khác phải chao đảo. Còn giờ đây, skill này bị Icefrog thẳng tay xóa hoàn toàn khả năng xuyên giáp. Vì vậy khi không còn được Ulti "bảo kê" như trước nữa, việc bị đối phương áp sát tiêu diệt sẽ là nỗi lo thường trực của "máy bay".

Cho đến những thay đổi gián tiếp

Gyrocopter cũng rất mạnh, đặc biệt trong khả năng xử lý những mỏ quái Ancient được stack. Với những thay đổi hiện tại trong chỉ số Aura tại các mỏ, giờ đây hai mỏ Rồng và Người đá Golem đã được tăng sát thương lên trung bình là 7.5%, và mỏ Khủng Long Sét thậm chí còn khỏe hơn thế nhiều. Điều này khiến Gyro chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn và hiệu suất farm cũng sẽ là kém hơn so với phiên bản trước.

Về cơ bản, bạn nên hiểu những bản patch đóng vai trò như một hệ sinh thái, thay vì chỉ là những điều chỉnh tăng lên giảm xuống sức mạnh của từng hero riêng lẻ. Hãy cân nhắc điều này: Gyro trở nên thông dụng hơn trong thời gian qua vì vị tướng này là đối trọng của Phantom Laner. Tỉ lệ winrate của PL giảm đi 2% khi phải đọ sức với Gyro, tương tự là Lina và Lesh cũng có winrate tụt đi 5% khi phải giáp chiến với "máy bay".

Vậy khi Lina, Lesh và Lancer bị nerf, điều gì sẽ xảy ra với Gyro. Nó cũng sẽ giống như việc khi mà con mồi không còn, kẻ săn mồi cũng sẽ yếu đi trông thấy. Nếu giữ nguyên sức mạnh của chiếc máy bay này thì nó sẽ lại trở nên quá bá đạo và người chơi lại 1 lần nữa "khóc than" mà thôi.


Gyro có lẽ nên tạm lui về ở ẩn một thời gian.

Gyro có lẽ nên tạm lui về ở ẩn một thời gian.