DOTA 2: Nhìn lại màn trình diễn của Arc Warden sau một tuần ra mắt

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 24/12/2015 12:27 PM

Sau một tuần chính thức xuất hiện trong thế giới DOTA 2, hãy cùng nhìn lại sức mạnh thực sự của Arc Warden thông qua những con số thống kê.

Đánh giá tổng quan

Sau một tuần ra mắt, sức nóng của Arc Warden đã giảm nhiệt rất nhiều so với thời điểm trước đó. Pick Rate của Arc đã sụt thảm hại từ 45,24% (ngày đầu tiên) xuống chỉ còn 8,91 %. Mặc dù tỉ lệ chiến thắng của Arc đang có dấu hiệu đi lên (tăng 2,39%) nhưng thực tế là hero này vẫn đang “đội sổ” ở bảng xếp hạng Win Rate. Với tỉ lệ chiến thắng 39,03%, Arc đã “đánh chiếm thành công” vị trí bét bảng quen thuộc của IO và Oracle.

Sau đây sẽ là bảng thống kê cụ thể tỉ lệ Wr/Pr của Arc Warden tại 5 phân khúc chính của đấu trường pub:

- Dưới 2k MMR: Win Rate (34,71%), Pick Rate (7,03%)

- Từ 2k – 3k MMR: WR (35,38%), PR (7,46%)

- Từ 3k – 4k MMR: WR (36,53%), PR (6,83%)

- Từ 4k – 5k MMR: WR (37,99%), PR (5,40%)

- Trên 5k MMR: WR (40,03%), PR (3,74%)

Xu hướng nâng skill và lên đồ

Nhìn vào biểu đồ trên, có thể thấy đa phần người chơi đang ưu tiên nhiều nhất cho skill 3 (Spark Wraith). Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Wraith chính là kỹ năng gây sát thương trực tiếp lớn nhất của Arc Warden. Xếp sau Wraith, độ ưu tiên lần lượt giảm dần từ Flux (skill 1) đến Magnetic Field (skill 2). Riêng với Ultimate, gần 100% người chơi nâng kỹ năng này ngay sau khi đạt đủ level yêu cầu (6, 11, 16).

Những cách nâng skill phổ biến nhất của Arc Warden:

- Build Rate: 14,43%. Win Rate: 50,32%

- BR: 3,17%. WR: 52,93%

- BR: 3.03%. WR 51,56%

- BR: 2.94%. WR: 52,91%

Xét về items, Hand of Midas, Arcane Boots và Necronomicon đang là 3 món đồ ưa thích nhất của những người chơi Arc Warden. Tuy nhiên, tỉ lệ chiến thắng của những items này cũng không thực sự ấn tượng. Với Midas là 37,71%, Arcane là 35,66% và 48,23% dành cho Necronomicon. Tỉ lệ chiến thắng cao nhất thuộc về Divine Rapier với 80,41%.

Vị trí đảm nhiệm và tỉ lệ đối đầu trực tiếp với các hero khác

Ở thời điểm hiện tại, Arc Warden đang được sử dụng khá linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, hiệu năng sử dụng của nó không có gì ấn tượng. KDA trung bình ở khoảng 1.7 cùng với đó là GPM 450 và XPM 500. Với một hero ưu tiên sử dụng Midas, những con số kể trên thực sự khá tệ.

Xét về khả năng đối đầu, Arc hầu như thất thế hoàn toàn với mọi hero khác. Tỉ lệ chiến thắng cao nhất của Arc là 47,31% khi đối đầu với Oracle. Nếu đối phương pick Spectre, Arc Warden cầm chắc đến 75% thua cuộc.

Kết luận

Qua những con số kể trên, chúng ta thấy rằng Arc Warden không quá bá đạo như những gì mà người ta đã chờ đợi. Có thể ví hero này như một cây đại đao hạng nặng. Với những gosu thực thụ, nó như một cỗ máy chiến thắng đáng sợ. Ngược lại, với những kẻ yếu tay, việc cầm được nó đã là quá sức chứ chưa nói gì đến việc sử dụng thành thạo và phát huy tối đa sức mạnh.

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển nhiều hệ thống game, IceFrog cũng như Valve đã tính toán rất kỹ lưỡng trước khi quyết định tung Arc Warden tại bản cập nhật lần này. Một thế giới DOTA 2 cân bằng là điều luôn được IceFrog hướng đến. Trong nhiều năm qua, Ếch Bằng chưa bao giờ thất bại với những thay đổi của mình. Giờ đây cũng vậy, dù với sự xuất hiện của Arc, 6.86 vẫn là một phiên bản cân bằng và vô cùng thú vị.