DOTA 2 được chọn là Tựa game eSport của năm

PV  - Theo PLXH / PLXH | 20/12/2013 0:00 AM

Tạp chí game uy tín của khu vực Âu Mỹ mới đây đã xướng tên DOTA 2 cho hạng mục “E-sport của năm”.

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là năm dương lịch 2013 sẽ kết thúc, và đây là thời điểm để các tạp chí và chuyên trang về game đưa ra những bầu chọn của mình. PCgamer, tạp chí game uy tín của khu vực Âu Mỹ mới đây đã xướng tên DOTA 2 cho hạng mục “E-sport của năm” với lời bình “Valve mang tới một tương lai thi đấu chuyên nghiệp trong đó các player được đặt ở vị trí quan trọng nhất”.

DOTA 2 được chọn là Tựa game eSport của năm 1


Năm 2013 đánh dấu một năm quan trọng và phát triển mạnh mẽ của DOTA 2 khi tựa game này bước ra khỏi giai đoạn beta, vượt qua mốc 6 triệu người chơi active trong một thời gian ngắn đồng thời tạo được những nền móng quan trọng ở thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong khi đó, ở vai trò một môn thể thao điện tử, DOTA 2 đã có một năm sôi động với vô số những giải đấu mà điểm nhấn là The International 2013. 

Không chỉ vượt trội về số lượng giải đấu, giá trị giải thưởng mà quy mô và độ hấp dẫn của đấu trường chuyên nghiệp DOTA 2 cũng đã ở một đẳng cấp khác so với năm 2012.

DOTA 2 được chọn là Tựa game eSport của năm 2


“Tôi không hề ở gần bàn phím vào lúc đó, nhưng được ngồi trên hàng ghế khán giả trong trận chung kết của The International 2013 là trải nghiệm tuyệt vời nhất của tôi với thể thao điện tử trong năm nay. Những combat cuối cùng giữa Alliance và Na`Vi đã trở thành huyền thoại, và điều đó có lí do của nó – họ đã cho chúng ta thấy chính xác vì sao tựa game này lại là một môn thể thao hấp dẫn đến vậy.” – Chris, biên tập viên của PCgamer cho viết.

Một khía cạnh khác đáng chú ý của DOTA 2 chuyên nghiệp năm nay là sự cạnh tranh giữa các khu vực. TI 3 không phải là giải đấu lớn duy nhất trong năm, những giải đấu quốc tế liên tục đã diễn ra, và các đội game bay qua bay lại để tham dự những giải LAN được tổ chức ở Trung Quốc, Mỹ, Châu Âu hay Hàn Quốc. Rất khó để có thể đoán trước đội game nào sẽ chiến thắng trong một giải đấu nào đó. Điều này cho thấy mức độ đầu tư rất lớn vào DOTA 2 ở trên toàn thế giới.

DOTA 2 được chọn là Tựa game eSport của năm 3

Nhưng còn một lí do nữa khiến DOTA 2 được PCgamer trao cho danh hiệu này, đó là cách phát triển môi trường chuyên nghiệp của nó. “Valve đã mở ra một lối đi mới cho các đội game e-sport và các game thủ chuyên nghiệp, đặt nền móng cho một môn thể thao chuyên nghiệp ổn định, không phụ thuộc vào các nhà tài trợ và tiền thưởng từ các giải đấu. Việc để người xem đóng góp vào giải thưởng của các giải đấu thông qua việc mua vé và các sản phẩm tặng kèm là một ý tưởng thiên tài. Và những cosmetic items ăn theo thương hiệu của các đội game hay player chuyên nghiệp đã mang lại một cách để họ giao tiếp với cộng đồng đồng thời tạo ra nguồn tài chính cho nền DOTA 2 chuyên nghiệp”.

Bên cạnh đó, PCgamer cũng cân nhắc những yếu tố về mặt thiết kế đồ họa và độ khó của bản thân DOTA 2. Mức độ phức tạp và khó chơi có thể dễ dàng khiến người chơi mới nản lòng, nhưng nó lại chính là một trong những điểm hấp dẫn nhất của DOTA 2, đặc biệt là vai trò của một môn thể thao điện tử. 

Việc trò chơi sử dụng những hiệu ứng hợp lí theo kịp được diễn biến của trận đấu dễ dàng hơn là một ưu điểm nổi bật khác mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người xem. Có thể thấy, việc PCgamer giành danh hiệu này cho DOTA 2 là rất xứng đáng, và hi vọng rằng trong năm tới, DOTA 2 sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.