DOTA 2 6.79 – Phản ứng của các player chuyên nghiệp

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 22/10/2013 05:00 PM

DOTA 2 6.79 sẽ chính thức được cập nhật vào Maint Client, hãy điểm qua đánh giá của các player chuyên nghiệp về phiên bản mới này.

Trong lúc tất cả người chơi đều tỏ ra hài lòng với 6.78c, IceFrog cùng với các cộng sự đã bất ngờ đưa ra phiên bản mới 6.79 dành riêng cho DOTA 2, với lời hứa sẽ update DotA trong tương lai khi giải quyết được những giới hạn trong thiết kế map của Warcraft 3. Những thay đổi lần này quả thực rất mạnh mẽ, thậm chí khiến chúng ta phải bất ngờ và tự hỏi liệu bước ngoặt này có thực sự cần thiết? Hôm nay, 6.79 sẽ chính thức được cập nhật vào Maint Client, hãy điểm qua đánh giá của các player chuyên nghiệp về phiên bản mới này.

LGD.int.Black -“Tôi nghĩ đây là một khởi đầu mới cho DotA”

DOTA 2 6.79 – Phản ứng của các player chuyên nghiệp 1

Bạn sẽ không thể hoàn toàn vượt trội với solo lane. Việc kiếm vàng và kinh nghiệm sẽ dễ dàng hơn cho hầu hết các hero; tất cả sẽ lên level nhanh hơn nhiều do việc tăng khoảng nhận được điểm kinh nghiệm cũng như việc các hero tầm xa nhận được lượng kinh nghiệm từ creep bị deny giống như các hero đánh gần.

Tôi nghĩ toàn bộ metagame sẽ thay đổi bởi tất cả những hero mạnh về push/combat được buff trong khi những farmer với khả năng push lẻ bị nerf một cách gián tiếp. Chu kì ngày/đêm mới kéo dài bốn phút sẽ đảm bảo rằng Nightstalker được xuất hiện nhiều hơn, bởi Ultimate giờ có thêm khả năng giảm 25% tầm nhìn của đối phương. Việc Pudge và Vengeful Spirit có thể sử dụng Blink Daggers cũng hướng đến việc thay đổi metagame. Mặc dù push lẻ không hẳn là bất khả thi, nó sẽ trở nên khó và mạo hiểm hơn rất nhiều bởi việc thay đổi trong buyback khiến bạn không thể farm creeps một thời gian sau đó. 

DOTA 2 6.79 – Phản ứng của các player chuyên nghiệp 2

Điều duy nhất tôi thực sự không thích là việc Roshan hồi sinh ngẫu nhiên trong khoảng 8-11 phút. Nó hoàn toàn làm mất đi tính chiến thuật của Roshan bởi bạn sẽ phải đoán xem bao giờ nó xuất hiện; tất nhiên bạn có thể giới hạn nó trong 3 phút nhưng nó cũng không giúp ích gì nhiều.

Liquid.Bulba – “Chúng ta sẽ không biết được đâu là những lợi thế sau khoảng một hay hai tháng nữa”

DOTA 2 6.79 – Phản ứng của các player chuyên nghiệp 3

Chu kì ngày/đêm có lẽ là thay đổi lớn nhất cùng với việc creeps hiện ra xa trụ hơn của lane ngắn của cả Radiant và Dire. Tôi nghĩ mid sẽ phải chơi rất thụ động ngay khi đêm đầu tiên bắt đầu bởi các support sẽ cố gắng kiếm vàng và kinh nghiệm từ việc gank thay vì kéo creeps rừng. Tuy nhiên tôi thực sự nghĩ rằng việc lure creeps bên phía Radiant vẫn sẽ tiếp tục có nhiều lợi thế nếu được thực hiện tốt bởi bạn có thể lure cả ba bãi creeps.

DOTA 2 6.79 – Phản ứng của các player chuyên nghiệp 4
Cấu trúc rừng cả hai phe đã thay đổi hoàn toàn.

Việc lure ở phía Dire sẽ càng khó khăn hơn nữa. Mid phe Radiant sẽ rất mạnh với những hero như Shadow Fiend hay Storm bởi bãi creep nhỏ sẽ dễ giết hơn trong các level sau giúp cho việc farm hay lên level cực kì nhanh. Mid phía Radiant cũng sẽ khó bị gank hơn trong ban đêm bởi phần đất nhỏ hơn và các supports có thể đóng quân ở gần đó trong khi stack creeps. Tôi cảm thấy lợi thế của Dire với Roshan đã bị giảm bớt bởi bạn không thể lén ăn Roshan ngay khi nó hồi sinh nữa. Vì thế nói chung Radiant được buff rất mạnh chủ yếu vì Dire bị nerf việc lure creep và Roshan.

Orange.Winter – “Tất cả các buff và nerf đều rất tuyệt, và tôi đã chơi DotA một thời gian dài. Luôn có những thay đổi lớn như thế này xảy ra”

DOTA 2 6.79 – Phản ứng của các player chuyên nghiệp 5

Tôi rất thích thay đổi của Invoker và Meepo. Cuối cùng thì cũng đã có ánh sáng cuối đường hầm cho hai hero này trong đấu trường chuyên nghiệp. Việc buff Linken cũng rất tuyệt vời. Nó tạo ra một tác dụng mới cho item này mà không khiến nó trở nên quá mạnh.

DOTA 2 6.79 – Phản ứng của các player chuyên nghiệp 6
Tác dụng mới của Linken.

Liquid.Waytosexy  - “Diễn biến trận đấu sẽ nhanh hơn, một điều tốt cho các khán giả bởi ai mà không thích một trận đấu với 30 kills trong 14 phút”

DOTA 2 6.79 – Phản ứng của các player chuyên nghiệp 7

Điều mà tôi ghét nhất là việc họ giảm kinh nghiệm nhận được từ farm rừng và hero đối phương có thể nhận được XP (từ creep rừng) chỉ bằng cách đứng gần đó. Về phần hero, điều tôi không thích nhất là việc Slark không thể bị nhìn thấy chút nào với true sight, hero này sẽ là Huskar thứ hai và phá hỏng các trận public của tôi. Điều tôi thích nhất tất nhiên là việc Pudge và Venge có thể sử dụng Blink Dagger và Aghanim’s Scepter cho Rubick khiến bạn có ulti với cooldown 5 giây.

Liquid.qjova – “Có một vài thay đổi khá buồn cười như việc Broodmother có thể đi xuyên địa hình trong lưới nhện hay Bloodseeker không có giới hạn trong tốc độ di chuyển.”

DOTA 2 6.79 – Phản ứng của các player chuyên nghiệp 8
Việc gank Nhện mẹ chắc hẳn sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Tôi không nghĩ việc đổi bãi creep rừng là quá quan trọng, bởi vì nói chung thì các support nhận được nhiều vàng hơn và có thể sẽ gank nhiều hơn, nếu không họ cũng có thể lure cùng lúc các bãi gần nhau. Điều mà tôi thấy là giá trị hơn là việc các hero farm rừng như Batrider (vốn đã bị nerf) sẽ thực sự phụ thuộc vào việc xuất hiện golems trong rừng. 

Nếu bạn gặp hai bãi golem ngay từ đầu, bạn sẽ phải stack một trong số đó và nó vẫn không giúp bạn lên được level 2, vì thế việc farm rừng sẽ chậm hơn rất nhiều. Điều tương tự sẽ xảy ra với Dark Seer. Tuy nhiên jungler như Nature’s Prophet hay Lone Druid sẽ không bị ảnh hưởng thậm chí có lợi thế hơn bởi golems vẫn mang lại rất nhiều vàng và kinh nghiệm.

Orange.XticnT  - “Bloodseeker, Pudge, Vengeful Spirit, Slark và Broodmother (nếu được đưa vào cm) sẽ là top pick”

DOTA 2 6.79 – Phản ứng của các player chuyên nghiệp 9

Tôi thấy rằng 6.79 sẽ làm thay đổi tất cả các chiến thuật từ trước đến nay. Việc giảm lượng kinh nghiệm nhận được từ creep rừng sẽ hướng người chơi đến các hero có khả năng đi lane tốt trong giai đoạn đầu game. Việc chia sẻ các item regen bị khóa và không thể mua flying courier cho tới phút thứ 3 cũng khiến cho solo mid khó khăn hơn trước đây.