Điểm mặt các siêu Carry cần phải bị ban ở phiên bản 6.73

SmiLe  | 28/10/2011 0:00 AM

Nếu như không có được những sửa đổi tích cực từ phía Ice Frog thì có lẽ, DotA vẫn sẽ phải khoác lên mình bộ mặt ảm đạm vốn có của mình, dù cho phiên bản 6.73 đã gần 5 tháng chưa được ra mắt.

Lycanthrope
 
Bắt đầu được sử dụng rộng rãi ở các trận đấu competitive trong thời gian gần đây, Lycanthrope thực sự đã tạo nên một cơn sốt khi gần như hoàn toàn khắc chế lại chiến Trilane nổi tiếng. Nếu bạn là một người ưa thích và chịu khó xem theo dõi các trận đấu DotA chuyên nghiệp thì có thể chắc chắn rằng, vào thời điểm này, chiến thuật Trilane từng "làm mưa làm gió" trước kia gần như đã bị thay thế bởi lối đánh Jungle với sự góp mặt tiêu biểu của Lycanthrope.
 
 
Ultimate và skill Summon Wolves thực sự là 2 vũ khí quá đáng sợ của Lycanthrope. Ngay từ ban đầu, chỉ với 2 core item là Vladmir's Offering và Medallion of Courage, chỉ cần có Ultimate, Lycanthrope đã có thể dễ dàng hạ gục bất cứ hero nào chỉ trong vài giây. Việc được tăng max speed và không bị ảnh hưởng bởi bất cứ skill gây slow nào quả là một ưu thế quá đáng sợ của Lycanthrope.
 
Ngay sau 10 phút đầu, Lycanthrope đã có thể từ rừng bước ra với một sức mạnh vượt trội, khó có thể ngăn cản và ngay lập tức, team của anh ta đã có thể tổ chức gank mạnh ở các lane cũng như tiến hành push sớm, gây sức ép mạnh khiến các late hero của đối thủ khó farm cũng như tạo lợi thế về mặt tiền bạc. Hơn thế nữa, khi về late, Lycanthrope vẫn hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò Carry chính của đội. Thật khó tin là có hero nào lại có thể trở thành late ngay sau... 10 phút đầu.
 
Spectre
 
Tính đến thời điểm này, Spectre vẫn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí Carry chủ lực ở các trận đấu competitive. Từ trước đã thế và bây giờ vẫn vậy, khả năng gây damage quá đáng sợ khi có được Radiance của hero này tới đối thủ chính là bài toán cực kì hóc búa đối với kẻ thù.
 
 
Với Ultimate cùng sự giúp đỡ của 3 skill đầu, Spectre trở thành một siêu Late khi hội tụ đủ cả 3 yếu tố: Skill gây damage khủng, chịu đòn cực tốt cùng khả năng gây slow, tiếp cận mục tiêu một cách dễ dàng... đó là còn chưa kể đến khả năng trốn thoát khá tốt khi bị săn đuổi. Chỉ cần được bảo trợ tốt để farm trong thời gian đầu, Spectre sẽ trở nên cực kì cứng cáp và khó nhằn ngay từ những phút đầu với Vanguard và thậm chí là Phase Boots.
 
Nhờ các yếu tố này mà hiện nay, đội hình với siêu Carry Spectre làm trung tâm vẫn luôn được ưa chuộng nhất hiện nay. Có thể nói, Lycanthrope được đưa vào sử dụng cũng một phần là để khắc chế lại đội hình với mũi nhọn Spectre, vừa hạn chế được tốc độ farm của Spectre (gank tốt), vừa không để cho Spectre farm nhiều (push sớm).
 
Nerubian Weaver
 
Càng ngày, lối đánh Nerubian Weaver càng được cải thiện khá nhiều và phát triển hơn khi ưu tiên lên các item tăng độ cứng cáp trước như Vanguard hay Hood chứ không phải là Medallion of Courage như trước kia nữa. Nếu như Spectre bắt buộc phải sở hữu được bộ core item là Radiance - Vanguard - Phase/Tread thì mới có thể tỏa sáng thì Nerubian Weaver lại là ác mộng đối với các Supporter ngay từ ban đầu.
 
 
Với skill Shukuchi cực kì khó chịu, Nerubian Weaver trở nên "xuất quỷ nhập thần" gần như không thể bị gank cũng như dễ dàng tiếp cận và tránh skill khi tham gia vào combat ngay từ đầu. Đây cũng là đặc điểm giúp cho hero này được sử dụng khá nhiều trong DotA competitiver. Hơn thế nữa, Nerubian Weaver còn có khả năng solo lane khá tốt để nhường lại Trilane cho một siêu late khác. Do đó, một đội hình với 2 siêu late sẽ khiến cho đội ta trở nên toàn diện hơn bao giờ hết.
 
Huskar
 
Không có gì phải bàn cãi khi khẳng định rằng Huskar chính là hero "sướng" nhất ở phiên bản 6.72 lần này. Dễ thấy, ở mỗi phiên bản được ra mắt, Ice Frog thường khiến cho chúng ta đỏ mắt vì sự xuất hiện của các hero quá imba. Nếu như trước đây, Tuskarr và Phoenix từng làm điên đảo cộng đồng thì giờ đây, Huskar nổi lên như là một trong những sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Ultimate Life Break của Huskar được buff quá mạnh.

Chỉ với một vài sửa đổi, buff trong Ultimate, Huskar đã thực sự lột xác khi giờ đây, ngay từ level 6, hero này đã có thể dễ dàng tiễn đối thủ của mình lên bảng và thậm chí có thể trở thành Carry chủ lực của cả team vào lúc Late Game. Với khả năng mới tiếp cận mục tiêu một cách nhanh chóng trong phạm vi 600 range, phải chăng sắp tới đây, chúng ta sẽ còn được thấy Huskar xuất hiện trong các competitive game?
 
Nếu như trước kia, Huskar từng phải đau đầu khi buộc phải cố công farm lên tận Phase Boots để tiếp cận mục tiêu thì hiện nay, hero này đã có thể ăn mạng ngay từ lúc đầu. Đặc biệt, Huskar sẽ càng "sát thủ" hơn nữa nếu như anh nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội.
Xem thêm:

eSport

DotA