Blink Dagger
Xóa bỏ manacost khi kích hoạt blink.
Blink Dagger rõ ràng đã được buff rất mạnh tay ở
DOTA 2 6.80, 2150 vàng để đổi lấy sự cơ động và khả năng khởi đầu combat hay các cuộc gank bất ngờ. Quả thực là một cái giá hời. Những kẻ được hưởng lợi nhiều nhất từ sự thay đổi này chính là các hero mở combat vốn bắt buộc phải rush Blink Dagger để có thể chơi một các hiệu quả như Batrider, Brewmaster, Magnus,...
Những ganker/supporter khác cũng sẽ rất vui mừng với thay đổi này. Bởi lẽ 75 mana không phải là một con số nhỏ với bất kì hero nào, kể cả các hero Inteligence ở mid game. Mặt khác, với việc blink mà không tốn mana, nhịp độ trận đấu vào mid game chắc hẳn sẽ được đẩy nhanh hơn khi bất kì hero nào cũng có thể thoải mái di chuyển, băng rừng vượt núi sau mỗi 12s.
Bottle
Có thể sử dụng để hồi máu và mana cho đồng đội bằng cách nhấn phím Ctrl (Không thể sử dụng để chuyển runes).
Một item khác dành cho ganker cũng được ưu ái ở phiên bản mới. Nếu trước đây, để hồi máu và mana cho đồng đội, bạn sẽ phải đưa Bottle cho đồng đội và mất một chút thời gian chờ đợi thì giờ đây điều khá phiền toái này đã được loại bỏ. Không chỉ tiện lợi hơn, thay đổi này sẽ ảnh hưởng nhiều tới trận đấu bởi Bottle cho hồi máu và mana khá nhanh trong 3s, đủ để cứu sống đồng đội hay kịp thời mở đầu cuộc gank khi cơ hội đến.
Drums of Endurance
Tăng thêm một charges (4 lên 5) đồng thời giá bán recipe tăng từ 800 lên 875.
Đây có thể coi là một buff nhẹ cho Drums of Endurance bởi tuy giá recipe tăng không nhiều nhưng việc có thêm một charge cho những thời điểm quan trọng để push hay truy đuổi là rất quý giá.
Force Staff
Tốc độ dịch chuyển khi bị đẩy giảm đi – Giờ một unit bị đẩy lên sẽ mất 0.4s thay vì 0.3s để dịch chuyển hết khoảng cách.
0.1s là một khoảnh khắc rất ngắn, nhưng trong DotA, nó thực sự có thể tạo ra sự khác biệt. Đặc biệt là ở các trận đấu chuyên nghiệp khi các player có phản xạ rất tốt và luôn tập trung vào từng diễn biến của trận đấu.
0.1s không ngắn ngủi như các bạn tưởng.
Iron Branch
Giá giảm từ 53 xuống 50.
Việc Iron Branch giảm giá sẽ bù vào đợt tăng giá mới đây của Tango và Healing Salves – cả team sẽ dễ dàng tiêu hết 603 vàng vào đầu trận đấu với đầy đủ gà, mắt, cành cây, đồ hồi máu và mana. Điều này cũng đảm bảo cho các support có đủ đồ đạc để hoạt động hiệu quả ở early game.
Mjollnir
Sửa lại dạng đánh lan của Static Charge(Active) – Không sử dụng dạng hình nón để xác định mục tiêu như trước đây, thay vào đó là một vùng 900 AoE.
Mjollnir vẫn luôn bị đánh giá thấp so với các items cùng giá tiền khác bởi nó chủ yếu chỉ mang lại attack speed trong khi các hiệu ứng sét lan của Static Charge và Lightning Strike dựa khá nhiều vào may rủi. Dù sao việc sửa lại Static Charge sẽ giúp items này gây damage tốt hơn bởi 900 AoE là một vùng khá rộng và xác suất 20% cũng không phải là thấp.
Observer Ward/Sentry Ward
Có thể target vào đồng đội để chuyển một mắt (tương tự Tango). Chỉ có thể nói là tuyệt vời!
Shadow Amulet
Thời gian hóa invi giảm từ 1.8 xuống 1.5s.
Có thể sử dụng lên đồng minh – Có cast range 600. Cooldown 10s nếu sử dụng lên đồng minh.
Sử dụng invi để cứu đồng minh? Phục kích? Khả năng này là khá thấp. Tác dụng tốt nhất của Shadow Amulet mà người viết có thể nghĩ đến là sử dụng nó để counter Homing Missle của Gyrocopter.
Teleport Scrolls
Thời gian delay khi có nhiều hero đứng gần mục tiêu giảm từ 3/5/6/7/8 xuống 3/5/5.5/6/6.5. Khoảng cách lớn nhất từ công trình đến vị trí tp đến tăng từ 525 lên 575.
Hãy cẩn thận khi tới gần trụ đối phương. Bởi thời gian tp ngắn hơn, khoảng cách giữa các vị trí tp xa hơn sẽ tạo nhiều điều kiện cho phía phòng thủ có thể bắt lẻ hay combat lợi thế hơn.