Luật thi đấu: Đạt được 1 trong 3 điều kiện dưới đây trước sẽ giành chiến thắng
- Chiến Công Đầu
- Phá trụ đầu
- Đạt 100 chỉ số lính
Trận 1
Cả hai đều di chuyển ra đường giữa để trao đổi chiêu thức ngay từ cấp độ 1, Zed của Faker có lợi thế hơn khi kéo được máu của Yasuo trong tay Dade và ép không cho Yasuo có thể biến về hồi máu trước khi đàn lính bắt đầu xuất hiện. Faker đã có một thủ thuật nhỏ khi lính 2 bên chuẩn bị chạm mặt nhau, anh ta chủ động tiến lên và chặn đầu con quái đánh gần đầu tiên để con quái thứ hai có thể di chuyển lên ngang bằng với con đầu.
Như vậy, khi hai đàn lính đụng độ, 2 con lính đánh gần của bên Tím sẽ đánh 1 con lính đánh gần của bên Xanh và nếu Yasuo không có động thái gì, đàn lính sẽ đẩy dần vê phía bên Xanh. Yasuo là tướng đánh gần nên nếu lính bị đẩy về phía trụ đối phương, anh ta sẽ gần như không thể tiếp cận được lính và đối phương. Tuy nhiên, ngay lập tức Yasuo di chuyển lên và giết ngay con lính đánh gần đang bị 2 con lính đánh gần tần công để tách 2 con ra và 1 con ngay lập tức bị giết khi tấn công 3 con lính đánh xa của Faker để cân bằng lại về lượng lính.
Sau khi đã cân bằng về tốc độ đẩy của lính, Dade thậm chí còn chủ động chém trượt pha thứ 3 của chiêu Bão Thép (Q) để tăng tốc độ đẩy của lính bên phía Faker. Điều này dẫn đến kết quả là khi đàn lính thứ 2 của 2 bên đến, bên phía của Faker có đến 5 lính đánh xa + 3 lính đánh gần trong khi bên phía của Dade chỉ có 3 lính đánh xa + 3 lính đánh gần. Nếu như Yasuo không chủ động ăn lính thì Faker sẽ gặp bất lợi do lính của bên Faker chắc chắn sẽ đẩy mạnh hơn vào sát trụ của Yasuo và Zed không thể tiến vào quá gần trụ của đối phương.
Có thể một số sẽ thắc mắc đẩy lính vào trụ sẽ làm Dade khó ăn lính nhưng nên nhớ rằng đây là một trận solo và có rất ít cơ hội để người chơi có thể biến về nhà mua trang bị nên vàng không phải là vấn đề quan trọng ở đây. Thực tế chứng minh, sau khi lính bị đẩy vào gần trụ, Zed của Faker không thể tiếp cận quá gần để ăn lính hay cấu rỉa máu đối phương. Trong khi đó, ở phía ngược lại, Dade sử dụng trụ như một công cụ để giết nhanh đàn lính của Faker đang bị giữ chân ở ngay dưới chân trụ bởi đàn lính mới lên bên phía Dade.
Chúng ta có thể thấy, sau khi bị trụ bắn, đàn lính của Faker bị thấp máu hơn và Yasuo đã có một quyết định liều lĩnh ở tình huống này. Dade quyết định giết nhanh đàn lính đang có xe pháo của Faker và ép Faker giao tranh. Nếu như có thể giết nhanh lính mà không bị Zed kéo quá nhiều máu, Yasuo sẽ có lợi thế hơn về lượng sát thương của những con lính còn sống và sẽ ép giao tranh Zed trong lúc đàn lính thứ 4 vẫn chưa lên đến nơi. Nếu như ở lại giao tranh, Zed chắc chắn sẽ thua vì Yasuo có thêm sát thương từ lính trong khi nếu bỏ chạy, Zed cũng sẽ gặp bất lợi khi Yasuo có thể đuổi theo và kéo máu với khả năng lướt từ chiêu Quét Kiếm (E).
Thực tế cho thấy, Yasuo đã thực hiện kế hoạch của mình thành công khi anh dọn sạch đàn lính của Faker mà không bị kéo quá nhiều máu và ngay lập tức ép Zed của Faker phải giao tranh. Faker biết rằng nếu mình về sẽ gặp bất lợi như đã nói ở trên nên quyết định sử dụng tất cả để hạ gục Yasuo trước do đang có lợi thế về máu. Tuy nhiên, mặc dù Yasuo của Dade thấp máu hơn nhưng với sự cơ động từ Quét Kiếm liên tục kết hợp cả Tốc Biến và chiếc khiên từ Nội Tại, Dade đã tự tạo ra cho mình đủ thời gian để lính đánh xa + xe pháo bên mình kéo máu Zed và giành chiến thắng trong tình huống đặt cược này.
Có thể thấy, trong kèo solo giữa 2 người đi đường giữa hàng đầu Hàn Quốc, mỗi một bước di chuyển và một lần ra chiêu thức đều ấn sau là những tính toán cụ thể. Faker là người khởi đầu trận đấu tốt hơn nhưng Dade cũng không phải tay vừa khi nhanh chóng cân bằng lại ưu thế của đối phương so với bản thân và đã gặp may mắn hơn trong tình huống dọn lính nhanh ở tình huống cuối. Tính toán chi tiết, kỹ năng cá nhân và cả một chút may mắn đã giúp Dade giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên với Faker.
>> Clip Trận solo mid kinh điển nhất mọi thời đại trong Liên Minh Huyền Thoại