Có lẽ không cần nhắc nhiều tới cuộc đối đầu giữa hai phần mềm quản lý phòng máy tốt nhất hiện nay là CSM và Gcafe nữa bởi nó đã trở nên quá quen thuộc với cộng đồng người chơi Việt Nam.
Gcafe có lợi thế sở hữu trong tay hai tựa game đình đám nhất hiện nay là Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3, đây cũng là điều khiến các chủ phòng máy phải cân nhắc rất kỹ bởi nếu không sử dụng Gcafe, rất có thể họ sẽ phải chấp nhận mất đi một lượng khách hàng lớn là fan ruột của hai tựa game kể trên.
Việc sở hữu Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3 là lợi thế lớn của Gcafe.
Mặc dù không có được lợi thế như đối thủ, thế nhưng CSM cũng có phương pháp riêng để giành lấy thị phần phòng máy tại Việt Nam. Trong số đó, việc đẩy mạnh chất lượng phục vụ, liên tục đưa ra những tính năng mới làm hài lòng cả chủ phòng máy lẫn người chơi của CSM được cộng đồng đánh giá rất cao.
Mới đây, CSM tiếp tục thể hiện sự thăng tiến vượt bậc về chất lượng phục vụ khi cho ra phiên bản update lớn, dường như họ đang muốn dồn toàn lực để quyết đấu với Gcafe trong cuộc chiến giành thị phần phòng máy Việt.
CSM tiếp tục đẩy mạnh chất lượng phục vụ nhằm giảm thiểu bất lợi của mình trong cuộc chiến giành thị phần với Gcafe.
Với bản update này, CSM tự tin tuyên bố rằng, họ có thể đảm bảo cho phép phòng máy hoạt động an toàn, ổn định, chủ phòng máy bớt lo lắng khi có sự cố xảy ra vì hoàn toàn chủ động trong việc xử lý.
Đặc biệt, tính năng duy nhất chỉ có trên phần mềm CSM Click là lưu trữ dữ liệu game offline đã có mặt trong phiên bản này, khẳng định sẽ mang nhiều lợi ích cho game thủ hơn. Việc lưu lại những thông số khi bạn chơi game offline sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết, đem lại sự hài lòng cho một lượng khách hàng không hề nhỏ.
Ngoài việc tăng sự tiện lợi cho người sử dụng, CSM còn cập nhật tính bảo mật, an toàn dữ liệu của máy chủ cũng như nâng cấp khả năng chống lại sự thâm nhập (hack) tại máy trạm.
Theo đại diện CSM, sản phẩm sẽ còn được tiếp tục đầu tư mạnh về kỹ thuật trong thời gian tới nhằm giảm giá thành đầu tư cũng như chi phí vận hành một cách tối đa cho chủ phòng máy, bên cạnh đó, việc sáng tạo các chương trình chăm sóc khách hàng, phát triển đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ khách hàng là những yếu tố không thể tách rời.
CSM và Gcafe đang cạnh tranh gay gắt trong việc giành thị phần phòng máy Việt.
Giám đốc sản phẩm CSM, ông Châu Nguyễn Nhật Thanh cho biết: “Chúng tôi nâng cấp gói sản phẩm CSM đều dựa vào nhu cầu, góp ý của chủ phòng máy. Cụ thể, trước khi cho ra phiên bản mới, CSM đã tổ chức chương trình gặp gỡ chủ phòng máy để lắng nghe và tham khảo ý kiến của họ, ưu tiên triển khai những tính năng được quan tâm nhất, cần thiết nhất song song là tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vì vậy, chúng tôi tin sản phẩm CSM lần này sẽ tiếp tục chiếm được cảm tình của nhiều chủ phòng máy”.
Dự kiến phiên bản mới gói sản phẩm CSM sẽ được ra mắt vào giữa 8/2015. Với những cố gắng không ngừng nghỉ, CSM đang nhận được khá nhiều cảm tình từ phía người chơi, bất chấp việc họ không có được lợi thế sở hữu hai tựa game đình đám Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3 như Gcafe.