Liên Minh Huyền Thoại hiện đang là tựa game hấp dẫn nhất Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, đây là điều không có gì cần phải bàn cãi nữa. Tuy nhiên, đứa con cưng của Riot Games đang gặp phải rất nhiều vấn đề ở một số máy chủ trên thế giới, trong đó đặc biệt phải kể đến đó là nạn sử dụng phần mềm gian lận trái phép can thiệp vào trận đấu (tool hack).
Ngoài ra, việc liên tục để xuất hiện lỗi game (bug) cũng khiến người chơi cảm thấy chưa hài lòng. Có những bug không ảnh hưởng nhiều, thế nhưng cũng có những bug khiến cả đấu trường công lý phải chao đảo. Câu hỏi được đặt ra, tại sao Riot Games đã có một thời gian khá dài thử nghiệm trên máy chủ PBE trước khi cho ra bản chính thức vậy mà bug game vẫn diễn ra ầm ầm?
Bug game vẫn liên tiếp xảy ra trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại.
Và mới đây, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại tiếp tục được chứng kiến một lỗi có thể coi là khá sơ đẳng liên quan đến chỉ số sát thương của vị tướng Volibear. Cụ thể, khi chỉ vào ô sát thương đòn đánh thường cơ bản của Volibear, chúng ta sẽ nhận được những thông số như sau:
- Sát thương đòn đánh hiện tại là: 64 (60 + 5). Đòn đánh thường của bạn gây 64 sát thương.
Chắc hẳn các bạn đã nhận ra được điều gì đó không đúng phải không nào… 64 = 60 + 5? Điều này làm phát sinh 2 trường hợp có thể xảy ra. Thứ nhất, sát thương lúc đó của Volibear thực sự chỉ là 64 = 60 + 4, việc ghi số 5 chỉ là lỗi hiển thị. Khi đó, lỗi game này sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng nào tới sức mạnh của Volibear cả.
Trường hợp thứ 2, sát thương cơ bản lúc đó của Volibear thực sự là 60 + 5 = 65, tức là với lỗi game này, Volibear đã bị thiệt hại mất 1 sát thương cơ bản. Đó là con số rất nhỏ nhưng dù thế nào đi chăng nữa, nó cũng đã ảnh hưởng tới sức mạnh của vị tướng này.
Hi vọng rằng thời gian tới đây, Riot cũng như NPH Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam sẽ tìm cách hạn chế bớt số lượng bug game, cũng như loại trừ tool hack ra khỏi đấu trường công lý. Chỉ khi đó, tựa game MOBA kinh điển này mới có thể tự tin giữ vững “ngai vàng” của mình trong một thời gian dài nữa.