- Theo Trí Thức Trẻ | 16/12/2015 01:21 PM
Hãy cùng đến với những cập nhật trong phiên bản mới của DOTA 2, trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu những thay đổi về tổng quan và địa hình tại 6.86.
I. Những thay đổi tổng quan
- Thêm Arcene Rune: Giảm 30% thời gian cooldown kỹ năng, giảm 50% mana sử dụng kỹ năng. Thời gian tác dụng 50s
- Mỗi lần creep upgrade (7’30/lần), lượng vàng từ những con creep sẽ tăng 1
- Siege damage tăng sức mạnh từ 75% lên 85%
- Lượng HP cơ bản của mỗi hero sẽ tăng từ 150 lên 180
- Địa điểm gặp nhau của 2 đám creeps ở bot và top sẽ có xu hướng tiến gần hơn đến “top dire tower” và “bottom Radiant tower”.
- Lượng hero trong chế độ chơi Random Draft sẽ tăng từ 24 lên 50
- Ranked Matchmaking được bổ sung thêm chế độ chơi Random Draft
- Random Draft sẽ có cơ chế chọn lần lượt giống như Ranked All Pick
- Centaur rừng có thêm aura chống phép (20% cho các units và 5% cho các heroes)
- Hellbear (con gấu rừng) cũng có aura tương tự Centaur rừng
- Dragonhide Aura tăng từ 2 giáp lên 3 giáp
- Ancient Dragon giảm 1 giáp cơ bản
- Những con creeps tại Ancient sẽ chia kinh nghiệm cho mọi heroes đứng xung quanh.
- Thêm kỹ năng mới cho Ancient Black Dragon: Fireball. Tạo ra một quả cầu lửa, đốt cháy trong khoảng 300 AoE (10s, 85 damage/s).
- Troll Priest’s Mana Aura tăng từ 2 lên 3
- Banisher’s Purge giảm cooldown từ 5 xuống 3s
- Giáp cơ bản của Roshan tăng 1
- Tốc độ tấn công cơ bản của Roshan tăng từ 1.0 – 2.0
- Roshan được + 100 Attack Speed (trong trường hợp bình thường, tốc độ tấn công không thay đổi. Khi bị giảm tốc đánh, Roshan sẽ tự động buff để trở lại tốc độ bình thường. Tóm lại, Roshan giờ không bị giảm tốc đánh.)
- Thời gian chuẩn bị của Ranked All Pick giảm từ 15s – 5s
- Towers bị phá hủy sẽ không cho kinh nghiệm (trước đây vẫn được 25 exp chia đều cho các heroes)
II. Những thay đổi về địa hình (Map)
Những thay đổi về Map DOTA 2 trong bản 6.86!
- Thêm một bãi neutral creeps (hard) mới ở gần Secret Shops của mỗi team
- Thêm một đường đi nhỏ từ Radiant Secret Shop lên top-lane Radiant
- Di chuyển một bãi neutral creeps (hard) của Radiant đến gần hơn với vị trí offlane của Dire
- Đổi vị trí giữa Medium camp và Hard camp trong rừng của Radiant
- Thêm một đường mới từ mid-lane Radiant tới rừng của Radiant
- Thêm một đường mới nối rừng của Radiant tới khu vực gần Roshan
- Thêm một đường mới tới vị trí rune của Radiant
- Tạo thêm một vị trí juke mới phía sau Secret Shop của Dire
- Địa hình xung quanh trụ 2 của Radiant ở top-lane sẽ được mở rộng
- Thay đổi một chút vị trí của rune bot
- Vị trí trụ 1 của Radiant ở mid-lane sẽ được lùi lại 1 chút
- Điều chỉnh lại các Small camp của Radiant
- Thêm một điểm cắm ward mới ở bãi Ancients của Radiant (điểm này không nhìn thấy rune top)
- Tạo một con đường mới dẫn đến vị trí cắm ward bên dưới Secret Shop của Radiant
- Thay đổi đoạn đường dẫn đến rune top của Radiant (gần hơn với mid-lane)
- Điều chỉnh địa hình và các đoạn đường xung quang bãi Acient của Radiant
- Thêm một con đường thông qua những hàng cây ở Radiant offlane sideshop
- Thêm một điểm cắm mắt ở bên phải trụ 1 trên top của Raidnat
- Thêm một vài cây ở đường dốc đi xuống từ bãi Ancients của Radiant (có thể ảnh hướng đến tầm nhìn)
- Thêm một con đường mới tại top Dire sideshop
- Tạo thêm một con đường mới giữa những lùm cây bên cạnh trụ 2 ở bot của Radiant
- Giảm phạm vị của các những Hard camp bên rừng Dire (ảnh hướng đến việc stack rừng)
- Thêm một lối đi từ vách đã phía trên rune top xâm nhập vào khu vực của Dire
- Thêm một con đường dẫn đến sideshop ở bot-lane
- Thêm một vài cây ở khoảng chống giữa trụ top và trụ mid tại nhà chính của Dire
- Thêm một điểm juke mới gần bãi Hard camp (bot-lane) trong rừng Radiant.
- Thêm một chỗ nấp mới ở mid-lane của Dire (gần Secret Shop)
- Bổ sung thêm một vài cây phía dưới trụ 2 trên top của Radiant
- Thêm một chỗ nấp mới ở bot-lane của Dire (tại khu vực bên phải của Ancients)
- Điều chỉnh lại ví trí của cây và bổ sung thêm một vài vị trí nấp xung quanh trụ 2 trên top của Dire
(Còn tiếp…)